Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Mẹo hết ù tai chỉ với thực phẩm hàng ngày

Mẹo hết ù tai đã được truyền miệng từ đời này sang đời khác với rất nhiều cách khác nhau. Tuy vậy đâu mới là mẹo chữa ù tai đem lại hiệu quả thực sự mà người mắc bệnh nên thử.

Mẹo hết ù tai bằng thực phẩm hàng ngày


Ù tai là tình trạng người mắc bệnh không cảm nhận một cách chính xác một vài âm thanh truyền đến từ môi trường ở bên ngoài. Ngoài ra, đó còn là sự cảm nhận mơ hồ những tiếng động có vẻ như xuất phát từ bên trong tai mà những người khác không cảm nhận được. Các dấu hiệu ù tai này mang đến không ít phiền toái trong sinh hoạt sống hàng ngày và kéo theo nhiều hệ lụy sức khỏe khác.

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng uy tín chia sẻ một số loại thực phẩm có công dụng hỗ trợ điều trị ù tai, giúp bạn phần nào giảm thiểu các triệu chứng khó chịu này

1,  Anh đào


Anh đào có tác dụng tích cực trong điều trị những bệnh ù tai, đau lưng, cao huyết áp, chóng mặt và yếu sinh lý do nó có chứa rất nhiều axit ursolic, là chất có công dụng chống lại hiện tượng oxy hóa. Ăn trái anh đào cũng có thể đem đến hiệu quả tương tự với những thực phẩm chứa nhiều vitamin E trong việc chống lại tình trạng ù tai.

Mẹo hết ù tai chỉ với thực phẩm hàng ngày
Mẹo hết ù tai chỉ với thực phẩm hàng ngày

2, Dứa điều trị ù tai


Những công trình nghiên cứu cho thấy, ở trong dứa có chứa chất bromelain có công dụng hiệu quả trong việc giảm thiểu tình trạng ù tai. Khi mới nhận thấy biểu hiện ù tai, người bệnh hãy ăn dứa để có thể cải thiện nhanh tình trạng này nhé.

3, Dầu thực vật và một số loại hạt ngũ cốc


Các loại thực phẩm rất giàu  vitamin E có khả năng chống oxy hóa rất mạnh, bảo vệ các tế bào và hệ thần kinh trong tai. Cách này thích hợp cho những đối tượng bị ù tai do tuổi cao hoặc hoạt động căng thẳng thần kinh liên tục trong thời gian dài.

4, Mẹo hết ù tai từ thịt bò


Một trong các nguyên nhân chủ yếu làm hình thành cảm giác ù tai đó chính là sự thiếu hụt B12 của cơ thể. Chính bởi vậy mà việc bổ sung thêm B12 vào thực đơn hàng ngày là biện pháp dễ nhất để điều trị ù tai an toàn và có hiệu quả dài lâu.

Lưu ý, các thực phẩm trên chỉ có thể làm giảm thiểu biểu hiện ù tai hay hỗ trợ trị bệnh ù tai nếu sử dụng cùng với các liệu pháp khác. Chính vì vậy mà bạn đừng nên quá tin tưởng vào các loại thực phẩm này. Nếu mà hiện tượng ù tai lâu ngày không đỡ, người bệnh cần liên hệ với bác sĩ tai mũi họng để được tư vấn và có biện pháp chữa trị bệnh thích hợp hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét