Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Nếu không may bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì?

Người bị bệnh viêm amidan hốc mủ cần phải quan tâm tới chế độ dinh dưỡng. Ăn uống không khoa học khiến dấu hiệu viêm amidan hốc mủ nặng hơn; tuy nhiên nếu kiêng cữ quá mức thì cơ thể sẽ không thể đủ khả năng để chống lại tác nhân gây hại. Cũng chính vì thế nếu như bị viêm amidan hốc mủ thì nên ăn gì?

Xem thêm:
Viêm amidan hốc mủ, biểu hiện gồm các dấu hiệu điển hình như: Đau rát họng, cổ họng vướng đờm khiến cho người bệnh luôn luôn muốn đằng hắng để cảm thấy dễ chịu hơn, hắt hơi hoặc ho ra những hạt mủ trắng xanh có mùi hôi rất khó chịu,… Vậy, chứng bệnh viêm amidan hốc mủ tác động rất lớn đến sinh hoạt thường nhật của người bệnh.

Để giảm bớt hay tiêu trừ những cảm giác khó chịu bởi tình trạng viêm amidan hốc mủ gây ra, người bệnh nên được kiểm tra tìm ra nguyên nhân, mức độ bệnh bệnh và thực hiện đúng hướng dẫn của bác sĩ phong kham tai mui hong dong phuong về cách điều trị. Không những thế, người mắc bệnh cũng nên chú ý hơn nữa đến vấn đề dinh dưỡng. Thực hiện một chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe, củng cố khả năng bảo vệ cơ thể mà còn nhanh chóng đẩy lùi được biểu hiện bệnh viêm amidan.

Bị viêm amidan hốc mủ ăn gì tốt?

Bị viêm amidan hốc mủ ăn gì tốt?
Bị viêm amidan hốc mủ ăn gì tốt?


Ăn uống tùy tiện dẫn đến triệu chứng viêm amidan hốc mủ trầm trọng hơn; Tuy nhiên quá kiêng cữ thì cơ thể không đủ sức để chống đỡ lại bệnh tật. Bởi vì vậy, chỉ giảm thiểu một vài thực phẩm, đừng nên quá khắt khe trong việc ăn uống. Người mắc bệnh viêm amidan cần hạn chế những thực phẩm cay nóng, các loại thực phẩm khô có nguy cơ gây tổn thương tổ chức viêm amidan. Ngoài ra cần giảm tối đa những chất kích thích như rượu, bia và thuốc lá.

Nguyên tắc cần phải tuân theo đấy là: Các món ăn nên chế biến thành dạng mềm lỏng dễ nuốt. Không những thế cũng nên lưu ý đến việc bổ sung thêm các thực phẩm sau:

- Rau xanh, các loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất.

- Thực phẩm giàu chất đạm như gan bò hay là trứng luộc để cải thiện sức khỏe.

- Thực phẩm giàu kẽm rất tốt cho người bệnh viêm họng, lẫn viêm amidan.

- Uống thêm nhiều nước, đặc biệt là nên bổ sung những loại nước ép hoa quả. Song tránh những loại nước ép có vị chua bởi chúng làm trầm trọng hơn chứng khô rát họng.

Không những thế, cũng cần thường xuyên nấu những món ăn tốt cho bệnh viêm amidan mãn tính như: Thịt nạc nấu bồ công anh, canh mộc nhĩ táo đỏ,…

Tuy nhiên, chế độ ăn uống cũng chỉ giúp giảm bớt phần nào khó chịu. Tốt nhất, càng sớm càng tốt người mắc bệnh nên tới thăm khám tại các phòng khám tai mũi họng uy tín để biết tình trạng bệnh và được tư vấn biện pháp chữa trị thích hợp. Hầu hết những trường hợp bị amidan hốc mủ đều được yêu cầu cắt bỏ tổ chức này, song một số người bệnh không cần thiết vì chỉ trường hợp đủ điều kiện mới được chỉ định cắt bỏ amidan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét