Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2018

Tự chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo

Tự trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà chỉ với dấm táo dễ dàng bạn đã biết? Các bạn có thể sử dụng dấm táo để loại bỏ nhanh những rắc rối do chứng bệnh này gây ra. Đồng thời hỗ trợ chữa bệnh viêm mũi dị ứng nhanh chóng và tốt hơn với cách chữa viêm mũi dị ứng bằng dấm táo đấy!

Xem thêm:





Không phải tự nhiên mà loại nguyên liệu nhà bếp này được sử dụng để khắc phục chứng bệnh gây ra nhiều phiền hà cho đời sống người bệnh, viêm mũi mũi dị ứng đâu. Vitamin E, A, B1, B2, canxi và magie,… dồi dào ở trong dấm táo được chứng minh có hiệu quả làm sạch những hốc xoang, thông thoáng mũi. Vì thế, một số triệu chứng viêm mũi dị ứng làm hình thành như: nghẹt mũi, hắt hơi, chảy nước mũi, điếc mũi,.. Một cách nhanh chóng và an toàn. Không những thế, lượng axit trong dấm táo có thể khống chế sự phát triển của vi khuẩn, đồng thời ngăn chặn và tiêu diệt chúng. Vì thế, viêm mũi dị ứng hay viêm xoang đều có thể đẩy lùi đơn giản.

Mẹo chữa viêm mũi chỉ bằng dấm táo

Mẹo chữa viêm mũi chỉ bằng dấm táo
Mẹo chữa viêm mũi chỉ bằng dấm táo


Thay vì sử dụng các loại thuốc xịt viêm mũi dị ứng có nhiều tác động không tốt cho sức khỏe sao bạn không thử áp dụng mẹo chữa viêm mũi dị ứng theo kinh nghiệm dân gian này thử xem. Biết đâu đấy bạn lại có khả năng thoát khỏi chứng bệnh về đường hô hấp này một cách dễ dàng mà không cần tốn quá nhiều chi phí và thời gian nhỉ? Tìm hiểu và thực hiện theo những hướng dẫn cụ thể bên dưới đây bạn nhé!

Để chữa viêm mũi dị ứng bằng dấm táo hữu hiệu, các bạn có thể tham khảo và thực hiện theo 3 cách sau:

*Cách 1: uống trực tiếp dấm táo

Quá đơn giản, mỗi ngày 3 lần người bệnh chỉ cần phải uống 1 thìa dấm táo cũng có tác dụng đẩy lùi những tình trạng viêm mũi dị ứng đồng thời ngăn ngừa tình trạng bệnh chuyển nghiêm trọng hơn hữu hiệu. Hoặc bạn có thể pha dấm táo và nước theo tỉ lệ: 2 muỗng canh dấm táo và 250ml nước lọc, chia thành các phần uống nhiều lần trong ngày trong trường hợp không thể uống được dấm táo nguyên chất.

*Cách 2: Dấm táo cùng với mật ong

Chắc bạn cũng đã quá quen với sự có mặt của mật ong trong nhiều công thức làm đẹp da hoặc chữa các bệnh đường hô hấp như: ho, viêm họng, viêm amidan,… Mật ong với hàm lượng chất chống oxy hóa cao cũng mang lại hiệu quả kháng khuẩn, tiêu viêm và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể rất tốt. Phối hợp cùng dấm táo các bạn sẽ có được công thức trị bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang rất tốt đấy.

>> Cách thực hiện: Hòa dấm táo, mật ong nguyên chất và nước ấm theo tỷ lệ: 20ml:10ml:150ml thật đều. Dùng hỗn hợp này uống mỗi ngày, bạn sẽ nhận thấy những thay đổi rõ ràng khi những cảm giác khó chịu do bệnh gây ra dần dần không còn nữa.

*Cách 3: Xông hơi với dấm táo

Xông hơi là phương pháp giúp chứng ngạt mũi được cải thiện nhanh nhất nhờ dịch nhầy ứ đọng được đẩy ra bên ngoài, vi khuẩn bị tiêu diệt, niêm mạc mũi sạch sẽ và các hốc xoang cũng sẽ thông thoáng hơn. Nếu như sử dụng dấm táo làm nguyên liệu xông hơi thì chúng có thể giúp gia tăng hiệu quả, mang tới sự dễ chịu cho người bệnh nhanh hơn.

>> Cách thực hiện: Cho 1/2 cốc dấm táo và 1/2 cốc nước sạch vào nồi nấu sôi. Sau khi đã làm sạch mũi bằng nước muối sinh lý và lau khô, các bạn hãy dùng nồi nước đã sôi này mang xông mũi. Chú ý dùng khăn trùm kín đầu để hơi nước bốc lên được bạn hít tối đa.

Áp dụng kiên trì và thường xuyên cho đến khi biểu hiện bệnh được cải thiện hoàn toàn nhé. Tuy nhiên, các bác sĩ khám tai mũi họng ở đâu khuyến cáo, các phương pháp trên chỉ mang tính chữa triệu chứng mà rất khó để chữa triệt để viêm mũi dị ứng. Chính vì thế, các bạn nên đến khám chuyên khoa tai mũi họng để có phương pháp trị bệnh tốt nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét