Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Biện pháp dùng chuối tiêu xanh trị bệnh lang ben đơn giản

Tại sao bạn bị bệnh lang ben?

Lang ben là 1 bệnh nấm da vì nhiễm nấm mà thành. Căn bệnh lang ben không gây cảm giác đau đớn tuy nhiên dễ lan và làm mất thẩm mỹ bởi những đốm trắng loang lổ, nhợt nhạt, không đều màu. Môi trường thuận lợi để bệnh phát triển là khí hậu nóng, hoạt động thể lực, mặc quần áo kín dẫn tới ra nhiều mồ hôi nhờn. Hoặc bởi rối loạn nội tiết tố, ở phụ nữ, thời kỳ kinh nguyệt, mang thai hoặc tiền mãn kinh sẽ dễ mắc phải chứng bệnh này nhất.

Xem thêm:

Công dụng của chuối xanh trong đông y

Chuối xanh phơi khô, hạ chế nhiệt độ cao sau đó tán thành bột dùng ăn hằng ngày có hiệu quả trị bệnh rất tốt. Nó kích thích sự tăng trưởng của màng nhầy lót phía trong dạ dày bằng cách hình thành thêm các tế bào sản sinh chất nhầy. Việc này không chỉ giúp màng nhầy dày lên, tránh bị lở loét mà còn hàn gắn nhanh chóng các vết loét có sẵn.

Không những thế, chuối xanh còn mang đến tác dụng diệt nấm, làm se. Bởi thế chuối xanh trị bệnh lang ben vô cùng hữu hiệu.

Mẹo chữa lang ben bằng chuối xanh đơn giản
Mẹo chữa lang ben bằng chuối xanh đơn giản

Mẹo chữa lang ben bằng chuối xanh đơn giản

Lang ben là chứng bệnh nấm da vì 1 loại vi nấm tấn công, phá hủy cấu trúc của sắc tố dưới da, nên vùng da bị nấm trú ngụ sẽ có màu sắc bất thường, khác xa các vùng da khác. Chuối tiêu xanh được Đông y coi như một vị thuốc chữa các bệnh do nấm gây ra, trong đó có chứng bệnh lang ben, hắc lào,..

Biện pháp dùng chuối tiêu xanh chữa lang ben rất đơn giản:

Hái quả chuối tiêu xanh về cắt đôi ra. Sau đó xát nhẹ nhàng, đều đặn lên những chỗ bị lang ben. Mỗi ngày thực hiện khoảng 2-3 lần. Mỗi lần khoảng 5-10 phút.

Nếu như không có chuối ở trong vườn thì hãy chọn mua loại chuối còn tươi, vừa được cắt. Dùng cách này khoảng 5-7 ngày bạn sẽ thấy những vết lang ben bị mờ đi nhanh chóng. Sau vài tuần da mặt sẽ trở lại bình thường.

Lợi ích: Chuối tiêu xanh có chứa thành phần diệt khuẩn, diệt nấm trong mủ của nó. Nhờ đó nó giúp làm giảm thiểu các tổn thương do nấm gây ra và chữa lang ben có hiệu quả.

Lưu ý: Với phương pháp này các bạn cần phải thực hiện thường xuyên, đồng thời chăm sóc da, cho da luôn khô thoáng, sạch sẽ hạn chế bệnh tái phát.

Cách điều trị bệnh nấm da ở trên đã thể hiện kết quả với nhiều trường hợp tuy nhiên không phải bất cứ ai cũng có thể trị khỏi được. Để có thể điều trị căn bệnh lang ben nhanh nhất, có hiệu quả và không tái phát, hãy tới phòng khám da liễu uy tín tại hà nội để được thăm khám và có phương pháp chữa trị bệnh phù hợp. Những vấn đề liên quan đến bệnh lang ben, bạn có thể gọi tới số 0988.111.497 hoặc truy cập trang web khoadalieu.vn để tìm hiểu thêm nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét