Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Các cách trị bệnh viêm mũi dị ứng hiệu quả nhất hiện nay

Viêm mũi dị ứng rất dễ mắc phải và có nhiều tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên, cho dù do nguyên nhân nào thì nó cũng có thể làm phát sinh một số bệnh nguy hiểm như viêm xoang (viêm mũi xoang có polip, hội chứng xoang phế quản, biến chứng ở mắt vì viêm xoang) hen suyễn, viêm tai giữa… Bởi thế, việc điều trị bệnh kịp thời, ngay khi tình trạng bệnh mới hình thành là hết sức quan trọng. Dưới đây là các cách chữa trị viêm mũi dị ứng được rất nhiều người chọn lựa.

Xem thêm:
- chữa viêm họng hạt

- bị ù tai trái

- chảy máu cam ở trẻ

1, Chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng thuốc tây

Trong tây y không có thuốc đặc trị viêm mũi dị ứng. Tuy nhiên bác sĩ chuyên khoa có thể kê đơn cho bạn những loại thuốc kháng sinh dạng nhỏ, xịt, uống để có thể làm giảm nhanh chóng biểu hiện, ổn định tình trạng bệnh. Các nhóm thuốc thường hay được sử dụng để trị viêm mũi dị ứng bao gồm: nhóm thuốc kháng histamin H1 (histamine là một hợp chất trung gian quan trọng trong phản ứng dị ứng), nhóm thuốc gây co mạch (ephedrine, naphazolin, xylomethazolin, pseudoepherein, phenylephrin, phenylpropanolamine…), nhóm corticoid (thông thường được bào chế thành dạng thuốc hít).

Những loại thuốc chữa trị viêm mũi dị ứng này đều có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi… Dù vậy thuốc chỉ tập trung vào làm giảm biểu hiện, không mấy quan tâm đến căn nguyên gây bệnh. Chính vì thế tình trạng bệnh khó có thể chữa trị khỏi hẳn, có khả năng tái phát. Việc dùng thuốc kéo dài còn có thể gây nhờn thuốc, phụ thuộc vào thuốc.

Ngoài ra, các loại thuốc tây này thường kéo theo nhiều tác dụng phụ nguy hiểm như gây buồn ngủ, ngộ độc, hoại tử niêm mạc mũi, tăng huyết áp, nhịp tim nhanh, đau thắt ngực, choáng váng, nhức đầu, khó ngủ, chán ăn, run chân tay…

2, Trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng Đông y

Trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng Đông y
Trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng Đông y


Trong Đông y, viêm mũi dị ứng thuộc phạm vi những chứng "tỵ cừu", "tỵ trất"… Bệnh thường hình thành khi công năng tạng phủ (chủ yếu là phế, tỳ, thận) bị yếu đi, rối loạn hoặc bị phong hàn, tà khí xâm nhập. Đặc biệt, cả hai yếu tố này có thể phối hợp với nhau khiến phế khí hư nhiệt, khả năng đề kháng giảm sút, cơ thể suy nhược. Việc này không chỉ làm cho việc chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng đi vào ngõ cụt (bệnh trầm trọng thêm, khó có thể khỏi dứt điểm) mà còn tạo điều kiện để những nhân tố gây bệnh xâm nhập, gây ra các tình trạng bệnh nghiêm trọng khác.

Đi sâu vào căn nguyên gây ra tình trạng bệnh, Đông y luôn đưa ra giải pháp, hướng chữa trị bệnh khác với Tây y. Cụ thể, thầy thuốc Đông y không chỉ gia giảm các vị thuốc cho phù hợp để làm giảm nhanh biểu hiện viêm mũi dị ứng mà còn tìm tòi căn nguyên gây ra bệnh để điều trị tận gốc. Những bài thuốc chữa trị viêm mũi dị ứng bằng đông y thường vừa có tác dụng khu phong, tán hàn, thanh nhiệt, giải độc, chống dị ứng… vừa bồi bổ khí huyết, điều chỉnh hoạt động của ngũ tạng, dưỡng chính khí, bổ gan, thận, phế, tiến tới cân bằng âm dương, nâng cao sức khỏe cơ thể để bệnh mau khỏi, ít tái phát, các tình trạng bệnh khác cũng khó lòng thừa cơ xâm nhập.

3, Phương pháp loại bỏ nguồn dị ứng DHM

Liệu pháp loại bỏ nguồn dị ứng DHM được tiến hành với sự hỗ trợ của kính nội soi mũi STORZ, chiếu trực diện vào điểm bệnh. Kết hợp kỹ thuật truyền lực cắt lạnh plasma của Mỹ cắt đứt dây thần kinh sàng trước, dây thần kinh vidien, dây thần kinh dưới cuốn mũi để giảm sự mẫn cảm, làm giảm sự phóng thích histamin (chất gây phản ứng dị ứng) của cơ thể trước các tác nhân dị ứng.

Việc này này giúp cơ thể khi tiếp xúc với những dị nguyên gây dị ứng không còn hình thành những biểu hiện hắt hơi, chảy nước mũi liên tục và sưng tấy mũi nữa.

+ An toàn, không chảy máu, hạn chế gây tổn thương tới niêm mạc mũi và chức năng sinh lý bình thường.
+ Hiệu quả cao, loại bỏ hoàn toàn biểu hiện viêm mũi dị ứng.
+ Thời gian điều trị chỉ cần 20-30 phút, loại bỏ điểm mẫn cảm.
+ Xử lý đồng thời nhiều chứng bệnh khi tiến hành triệt tiêu ổ viêm nhiễm ở trong khoang mũi.

Liệu pháp này hiệu quả với người mắc bệnh viêm mũi dị ứng nguyên phát và thứ phát. Theo bác sỹ trung tâm tai mũi họng, bệnh viêm mũi dị ứng có chữa khỏi được không, còn phụ thuộc vào cách chữa trị và sự hợp tác của bệnh nhân.

Bạn vẫn đang điều trị viêm mũi dị ứng tại nhà tuy nhiên không đạt hiệu quả? Bạn thấy bệnh càng ngày nặng hơn hoặc để biết mức độ bệnh của mình có chữa trị được bằng liệu pháp hiện đại trên hay không, các bạn có thể trao đổi với chuyên gia phòng khám tai mũi họng đông phương hà nội ngay tại website taimuihong497.com hoặc gọi tới số 0988.111.497 để được tư vấn miễn phí, chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét