Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Mẹo sử dụng muối biển trị mụn trứng cá cực đơn giản

Bạn có thể tiêu diệt những cái mụn trứng cá đáng ghét chỉ với nguyên liệu có sẵn ngay tại nhà bếp của mình. Hãy cùng da liễu đông phương tìm hiểu mẹo dùng muối ăn điều trị mụn trứng cá tại nhà cực kì đơn giản mà hữu hiệu sau đây nhé.

Xem thêm:

1. Lợi ích của muối ăn

Hiêu quả nổi trội nhất của muối ăn đấy là khả năng sát trùng, nó được dùng làm nước súc miệng, rửa vết thương ngoài da, khả năng sát khuẩn, chống viêm của muối đã được tận dụng chữa trị mụn trứng cá và đem đến nhiều kết quả tuyệt vời. Chính vì vậy mà hầu hết bất cứ tình trạng viêm hay chứng bệnh ngoài da nào muối cũng được dùng như 1 liệu pháp giúp điều trị bệnh hiệu quả.

2, Cách dùng muối ăn trị mụn trứng cá

Cách dùng muối ăn trị mụn trứng cá
Cách dùng muối ăn trị mụn trứng cá

Cách 1: sử dụng nước muối rửa mặt

Làm sạch da mặt bằng nước muối sẽ giúp cho các chị em có làn da sạch sẽ, thông thoáng, giảm tiết mồ hôi dầu, bã nhờn, tẩy tế bào chết, se lỗ chân lông và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn cho da.

Đầu tiên bạn làm ẩm mặt với nước lạnh cho sạch. Sau đó dùng 1 thìa cà phê muối và cho vào 100ml nước và quấy tan. Lấy bông gòn hay bông tẩy trang thấm dung dịch nước muối vừa pha và thấm đều lên da mặt, đầu tiên là vùng chữ T rồi tới cằm và 2 bên má. Sử dụng chính bông gòn này mát xa nhẹ nhàng trên da theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 40 giây và sau đấy rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Cách dùng nước muối chữa trị mụn trứng cá này rất hiệu quả cho da dầu nhé các bạn.

Cách 2: sử dụng muối đắp mặt nạ cho da

Ngoài biện pháp dùng nước muối loãng để rửa mặt thì bạn cũng có thể sử dụng muối đắp mặt nạ cho da cũng có kết quả trị khỏi mụn trứng cá rất tốt.

Phương pháp thực hiện vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần lấy 1 muỗng cà phê muối đã nghiền nhuyễn hòa cùng một chút nước thành hỗn hợp sệt. Rửa sạch da mặt và thoa hỗn hợp này lên da mặt, để khoảng 5 phút và dùng tay massage da mặt cho các tinh thể muối khô và rơi xuống. Quá trình kéo dài 2 đến 5 phút. Sau đó các bạn rửa mặt sạch với nước ấm.

Mỗi tuần làm mặt nạ này 2 - 3 lần bạn sẽ nhanh chóng thổi bay mụn trứng cá ngay thôi.

3, Lưu ý khi chữa trị mụn trứng cá với muối ăn

Sử dụng muối chữa trị mụn trứng cá tương đối tốt tuy nhiên các bạn cần nhớ kĩ những chú ý sau đây nhé:

Muối ăn có thể làm cho làn da bạn bị khô nếu mà không pha đúng liều lượng, tốt nhất sau khi dùng nước muối thì hãy dùng thêm một lớp kem dưỡng ẩm để làn da không bị khô và không bị mụn trứng cá nhé.

Dùng muối biển nguyên chất (muối thô) còn chưa qua chế biến sẽ hiệu quả hơn muối tinh và muối i ốt nhé.

Nếu da bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì cần phải chú ý dùng nước muối và cần phải pha loãng hơn bình thường để thử trước. Chỉ nên sử dụng tối đa 3 lần mỗi tuần và tránh nắng cẩn thận nếu không da bạn sẽ bắt nắng và bị đen đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét