Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

Một số loại thực phẩm hỗ trợ trị bệnh điếc ở người già

Theo những bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng thì bệnh điếc đêbn với bạn không chỉ do nguyên nhân sinh lý mà còn do chế độ ăn uống hàng ngày. Chính vì thế, để có thể phòng bệnh tốt nhất bạn cần nắm được những thực phẩm có lợi cho chính mình và người thân trong gia đình để chứng bệnh này không có cơ hội tìm đến, nhất là đối với người cao tuổi trong gia đình.

Xem thêm:


Bổ sung hàm lượng sắt trong món ăn


Việc thiếu hàm lượng sắt trong cơ thể đặc biệt là ở tuổi già khi hàm lượng sắt có trong máu thấp hơn so với người bình thường, hệ thống máu sẽ thay đổi, huyết quản ở tai bị thu hẹp. Từ đó chúng dần dần bị mất đi khả năng đàn hồi, máu khó lưu thông, các tế bào hồng cầu dần trở nên cứng hơn. Khi những tế bào hồng cầu cứng sẽ có khả năng khiến các huyết quản bị tắc nghẽn, tuần hoàn máu trong tai khó hơn, cơ thể thiếu hụt sắt nên năng lực chuyên chở oxy của tế bào hồng cầu bị giảm sút khiến tế bào thính giác trong tai thiếu hụt chất dinh dưỡng dẫn tới tình trạng điếc. Chính vì thế, chúng ta nên ưu tiên những thức ăn giàu sắt như mộc nhĩ đen, gan động vật, rau chân vịt, thịt nạc, rau cần…trong bữa cơm mỗi ngày để hỗ trợ trong quá trình phòng và chữa trị bệnh được tốt hơn

Một số loại thực phẩm hỗ trợ trị bệnh điếc ở người già
Một số loại thực phẩm hỗ trợ trị bệnh điếc ở người già

Bổ sung vitamin D cho cơ thể


Nếu cơ thể thiếu vitamin D sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc giảm thính lực ở người già. Nguyên nhân là ở người cao tuổi lượng canxi trong máu thấp hơn so với người bình thường là do cơ thể thiếu hụt vitamin D. Đến khi được bổ sung vitamin D thì thính lực sẽ tốt hơn. Vì vậy trong bữa ăn hàng ngày bạn nên bổ sung các loại nấm, mộc nhĩ trắng chứa vitamin D2 hoặc là gan gia cầm, gia súc, trứng chứa vitamin D3. Bên cạnh đó trong mô da và mỡ ở người khi được chiếu dưới ánh nắng mặt trời có thể tự tổng hợp vitamin D3 do đó người già có thể tắm nắng thường xuyên.

Tăng cường hàm lượng kẽm


Những loại thức ăn chứa nhiều kẽm có lợi ích vô cùng quan trọng với thính lực. Bởi vì hàm lượng kẽm trong ốc tai cao gấp nhiều lần những bộ phận khác trong cơ thể nhưng đến khi ngoài 60 tuổi thì suy giảm rõ rệt. Thông thường đến khi sang độ tuổi trung niên thì chúng ta phải bổ sung các thực phẩm từ cá, rau cải, cà rốt, đậu nành, các loại hải sản… là các thực phẩm có chứa nhiều kẽm rất tốt cho sức khỏe.

Các thực phẩm trên chúng ta có thể sử dụng đối với các người bệnh có biểu hiện suy giảm chức năng thính giác như biểu hiện tai bị ù, chứng bệnh viêm tai ngoài, viêm tai giữa…theo đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa cũng đem tới hiệu quả cải thiện chức năng nghe rõ rệt. Để có thể phòng tránh bệnh hiệu quả, ngoài lựa chọn các thực phẩm có ích cho thính lực thì người già cần phải vệ sinh sạch sẽ vùng tai mũi họng mỗi ngày đặc biệt là sau khi tắm và tiếp xúc với hóa chất. Không những thế, việc nghỉ ngơi tĩnh dưỡng và chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao là cách phòng bệnh đắc lực nhất ngăn chặn việc điếc đột ngột có thể tìm đến bất cứ lúc nào.

Khi tình trạng điếc tai ngày càng trở nên nghiêm trọng và những cách trên không có hiệu quả, hãy nhanh chóng đến phong kham tai mui hong để được kiểm tra và có cách điều trị hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét