Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

Chia sẻ các phương pháp thổi bay mụn trứng cá trong chớp mắt

Bác sĩ phòng khám da liễu uy tín xin bật mí cùng các bạn một vài phương pháp xóa mụn trứng cá ngay lập tức từ: nước chanh, giấm táo, tinh dầu trà và gel lô hội. Hãy cùng thử với chúng tôi nhé!

Mụn trứng cá là kẻ thù số một của làn da, sự xuất hiện của chúng làm gương mặt bạn không còn căng mịn và còn để lại các chấm thâm đen mà rất lâu sau vẫn không chịu mờ. Mụn trứng cá làm vị trí đó sưng to và tấy lên không chỉ làm bạn không còn tự tin trong giao tiếp mà còn có thể bị viêm nếu không có biện pháp xử lý khoa học.

Xem thêm:



Với các loại nguyên liệu dưới đây sẽ giúp làn da kháng viêm và làm sạch vi khuẩn, kích thích sự sản sinh các tế bào mới, giúp da mau lành và cùng với đó là tác dụng làm mịn và sáng da rất hiệu quả đấy.

Các biện pháp thổi bay mụn trứng cá cực hiệu quả

Nước cốt chanh thổi bay mụn trứng cá trong chớp mắt
Nước cốt chanh thổi bay mụn trứng cá trong chớp mắt


1. Nước cốt chanh tươi


Trong nước cốt chanh có chứa hàm lượng lớn vitamin C có khả năng sát khuẩn, làm se khít lỗ chân lông, giúp trắng da và hạn chế viêm, sưng do mụn trứng cá gây nên.

Cách thực hiện:

- Cắt 1/2 quả chanh tươi và vắt lấy nước cốt, lấy tăm bông thấm vào nước cốt chanh và chấm vào nốt mụn trứng cá, để nguyên từ 15-20 phút và rửa lại với nước sạch.

- Có thể dùng phối hợp nước cốt nửa quả chanh với 2 thìa nước hoa hồng sau đó chấm lên nốt mụn trứng cá, làm sạch da sau 15 phút, phương pháp này cũng mang lại hiệu quả giảm sưng viêm cho mụn trứng cá cực hữu hiệu.

-Thực hiện 2 cách trên từ 2-3 lần/ 1 tuần để có kết quả tốt nhất.

2. Giấm táo


Giấm táo không chỉ được dùng trong chế biến thực phẩm mà đây còn là 1 loại thần dược có khả năng làm đẹp cho da, giảm vết thâm, chống khuẩn và loại bỏ mụn trứng cá tốt đến không ngờ.

Cách làm:

– Dùng 1-2 thìa giấm táo pha với một lượng nước tinh khiết vừa đủ. Lấy tăm bông hay là bông tẩy trang thấm nước giấm táo và thoa vào vùng da bị mụn từ 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước, hoặc bạn cũng có thể dùng nước giấm táo pha loãng để làm sạch da.

- Lưu ý, không để dung dịch giấm táo nguyên chất loang vào mắt và không thoa lên những vùng da bị trầy xước.

3. Tinh dầu trà


Tinh dầu trà hay còn gọi là tea tree oil, được chiết xuất từ cây trà có vị cay nóng và mùi hắc, là một loại thực vật thân gỗ trồng phổ biến ở Úc. Các bạn không nhần lẫn với loại trà xanh mà người Việt vẫn hay sử dụng nhé.

Tinh dầu trà có thể mua ở các cửa hàng thuốc tây, hóa mỹ phẩm.

Dầu trà mặc dù có công dụng tiêu trừ mụn trứng cá tương đối tốt song các bạn nên hết sức lưu ý khi dùng bởi loại dầu này nếu như uống phải sẽ gây ngộ độc.

Ngoài ra một số người có da nhạy cảm cũng để ý vì dầu trà có tính cay nóng gần như dầu gió vì thế có thể gây dị ứng cho da mẫn cảm.

Cách thực hiện:

– Pha 3-4 giọt tinh dầu trà cùng với nửa chén nước, khuấy đều rồi sử dụng tăm bông chấm lấy nước, nhẹ nhàng bôi lên vùng da mụn để yên trong 10-20 phút rồi bôi kem dưỡng da lên mà không cần phải rửa mặt lại.

- Chú ý, trước khi thoa tinh dầu trà cần rửa sạch mặt và lau khô, tỉ lệ thích hợp với da thường là 90% nước và 10% tinh dầu trà và da nhạy cảm là 95% nước và 5% tinh dầu trà.

- Đối với những người có làn da quá nhạy cảm, bạn có thể áp dụng thử công thức: 1-2 giọt tinh dầu trà với 1/2 thìa nước cây lô hội, nhẹ nhàng thoa lên khu vực da bị mụn, đợi đến khi cho khô và rửa lại với nước ấm.

- Làm từ 1-2 lần mỗi ngày.

4. Gel lô hội


Gel lô hội được coi là dược phẩm làm đẹp rất phổ biến của chị em phụ nữ, có tác dụng làm sáng, đẹp da, giảm sưng và viêm do mụn trứng cá. Nếu như không có nước lô hội, các bạn có thể mua gel lô hội ở những nhà thuốc tây hoặc cửa hàng bán mỹ phẩm.

Cách thực hiện:

- Cắt 1 lá lô hội tươi tách bỏ phần vỏ và lấy phần gel lô hội ở trong bôi lên nốt mụn trứng cá, để cho khô sau đó rửa lại bằng nước sạch.

- Với các tuýp gel lô hội mua ở ngoài thì bạn lấy trực tiếp 1 lượng vừa đủ và thoa lên da mụn.

- Thực hiện 2-3 lần mỗi ngày cho tới lúc mốt trứng cá lặn đi và da đẹp lại.

Chỉ với 4 bí kíp trên, mong các bạn sẽ thổi bay mụn trứng cá nhanh chóng, sớm lấy lại vẻ mịn màng và căng tràn sức sống của da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét