Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Thường xuyên ù tai là bệnh gì?

Tình trạng thường xuyên ù tai có khả năng là cảnh báo cho các bất thường về sức khỏe của bạn. Đây có thể chỉ đơn giản là biểu hiện của việc bạn đang bị quá sức, tai bạn có một số tổn thương hoặc nghiêm trọng hơn là những chứng bệnh tiềm ẩn khác.

Xem thêm:


Thường xuyên ù tai là bệnh gì?


Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng, nguyên nhân dẫn đến cảm giác ù tai rất đa dạng, từ đơn giản tới phức tạp và mức độ nguy hiểm của hiện tượng này cũng khác nhau. Bên cạnh các nguyên nhân thường gặp như tuổi tác, sự thương tổn vùng tai, tiếp xúc liên tục với tiếng ồn thì cảm giác ù tai còn có thể là biểu hiện của nhiều bệnh khác nữa.

Một số bệnh về tai: Những bệnh về tai có thể là viêm tai giữa, thủng màng nhĩ hoặc viêm ống tai cũng là một trong những tác nhân phổ biến khiến cho bạn mắc phải ù tai.

Một số chứng bệnh tim mạch: Một số chứng bệnh tim mạch cũng có triệu chứng là hiện tượng ù tai cần phải được chú ý như là cao huyết áp hay phình động mạch

Thường xuyên ù tai là bệnh gì?
Thường xuyên ù tai là bệnh gì?


Rối loạn chuyển hóa: Tình trạng rối loạn chuyển hóa gây xốp xơ tai, cứng khớp xương con làm cho hệ thống này chuyển động khó khăn, cản trở âm thanh truyền đến tai và gây ra những âm thanh ù ù bên trong tai.

Thoái hóa xương khớp: Rất nhiều người không thể ngờ tới ù tai lại có thể là biểu hiện của thoái hóa xương khớp. Tuy nhiên, nhiều trường hợp cho thấy, những ai bị thoái hóa đốt sống cổ cũng có dấu hiệu bị ù tai rõ rệt.

Chữa trị thường xuyên ù tai ra sao


1, Điều trị ù tai bằng thuốc

Các thuốc thường được bác sĩ điều trị kê đơn cho người bệnh nhằm phục hồi cảm giác ù tai đấy là các thuốc kháng viêm, các loại thuốc kháng sinh, các thuốc chống co giật và các thuốc an thần. Dù vậy, các thuốc này chỉ là phương pháp điều trị bệnh ù tai tạm thời, việc sử dụng quá nhiều thuốc trong thời gian dài có nguy cơ gây ra kháng thuốc và làm cho tình trạng ù tai trở nên nghiêm trọng hơn.

2, Máy trợ thính

Dùng máy trợ thính sẽ có tác dụng giúp người bị bệnh nghe rõ hơn các âm thanh từ bên ngoài, khắc phục được một phần những phiền toái bởi ù tai gây ra. Nhưng khi dùng máy trợ thính lại không có tác dụng điều trị ù tai.

3, Lấn át tiếng ồn

Để có thể dập tắt các tiếng ù bên trong, người mắc bệnh thường nghe nhạc hay là nghe các âm thanh với cường độ lớn nhằm thoát khỏi cảm giác khó chịu này. Tuy nhiên, không những không chữa trị khỏi triệu chứng ù tai mà còn có khả năng dẫn đến nguy cơ làm tổn thương thính giác.

4, Thư giãn

Thư giãn, massage, vật lý trị liệu và bấm huyệt chữa ù tai đang được sử dụng khá phổ biến và có vẻ đem đến kết quả tốt. Tuy nhiên, đại đa số các đối tượng làm theo biện pháp này đều chia sẻ rằng, ù tai đã tái phát khi họ dừng trị liệu.

Để có 1 phương pháp trị liệu ù tai đem lại hiệu quả khả quan và thực sự triệt để các bạn buộc phải xác định được chính xác lý do gây nên hiện tượng này. Hơn nữa, việc xác định sớm tình trạng sức khỏe của mình cũng có thể giúp bạn tránh được những nguy cơ tiềm ẩn trước khi chúng chuyển biến nghiêm trọng hơn đe dọa sức khỏe của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét