Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Trị bệnh viêm amidan hốc mủ với mẹo vặt đơn giản

Viêm amidan hốc mủ khó chữa và rất dễ tái phát ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của bạn. Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng chia sẻ một số phương thuốc trị bệnh amidan hốc mủ đơn giản mà rất hữu hiệu. Còn ngại gì mà không thử

Xem thêm: Mẹo hết ù tai chỉ với thực phẩm hàng ngày

Trị bệnh viêm amidan hốc mủ với mẹo vặt đơn giản


Viêm amidan mang đến không ít phiền phức trong sinh hoạt, giao tiếp và cả những hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng. Với một vài biểu hiện như amidan hình thành lớp bã đậu màu trắng, hơi thở có mùi khó chịu… bệnh nhân cần có những biện pháp xử trí ngay không để tình hình xấu đi và trở thành viêm amidan mạn tính.

1, Trị bệnh viêm amidan hốc mủ với húng chanh và đường phèn


Chuẩn bị 20g lá húng chanh tươi, 20g đường phèn. Cho các nguyên liệu vào bát, mang đi hấp cách thủy. Khi đường tan hết, các bạn chắt lấy nước uống, hoặc ngậm cả bã nuốt nước từ từ. Thực hiện mỗi ngày trong khoảng 4 đến 5 ngày sẽ thấy biểu hiện viêm amidan hốc mủ giảm hẳn. Biện pháp này còn có tác dụng chữa ho do viêm họng vô cùng hữu hiệu nữa đấy.

Trị bệnh viêm amidan hốc mủ với mẹo vặt đơn giản
Trị bệnh viêm amidan hốc mủ với mẹo vặt đơn giản


2, Sữa nghệ mang đến công dụng tức thì


Trị bệnh viêm amidan bằng sữa nghệ chắc rất nhiều người vẫn chưa nghe nói đến. Nhưng đây lại là một phương thuốc trị bệnh viêm amidan hốc mủ vô cùng đơn giản mà hiệu quả lắm đấy. Bạn hãy lấy 1 củ nghệ tươi giã nhỏ, đun sữa nóng rồi cho nghệ đã giã vào khuấy đều. Chắt lấy nước bỏ bã để uống. Thực hiện cách này liên tục trong 3 ngày sẽ thấy có hiệu quả.

Chất curcumin có trong nghệ có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả, làm lành vết thương. Bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách mua sẵn tinh bột nghệ, đun nóng sữa rồi cho thêm tinh bột nghệ, khuấy tan để uống.

3, Lá xương sông hấp mật ong


Phương thuốc cổ truyền không bao giờ cũ. Bạn hãy chọn lấy vài lá xương sông còn bánh tẻ, thái nhỏ, cho vào bát cùng chút mật ong rồi mang hấp cách thủy. Chắt lấy nước, uống mỗi lần 1 thìa cà phê. Cách này thường được dành cho trẻ nhỏ do tính an toàn, lành tính mà dễ uống nữa. Xương sông và mật ong có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch họng, chống viêm rất hiệu quả.

4, Nước chanh muối mật ong


Chắc cũng chẳng còn ai xa lạ với mẹo chanh muối trị viêm họng, viêm amidan nữa. Thay đổi thêm một chút bằng cách thêm vào cốc nước chanh một muỗng mật ong sẽ làm bạn ngạc nhiên vì không chỉ ngon hơn, nó còn có công dụng chữa bệnh tốt hơnF

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét