Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Bị viêm amidan cần kiêng gì?

Bị viêm amidan cần kiêng gì là điều có tới 99% người bị bệnh không hề biết bởi thế mà vẫn còn không ít trường hợp bệnh mãi không khỏi, dễ bị tái phát bởi ăn uống mà ra.

Xem thêm:

Bị viêm amidan phải kiêng gì

Căn bệnh viêm amidan rất phổ biến trong cuộc sống, có thể tự khỏi nhưng cũng có nguy cơ dẫn tới nhiều biến chứng như áp xe amidan, amidan hốc mủ, viêm phế quản, viêm mũi, viêm xoang, viêm thận, viêm khớp, viêm tim, nhiễm khuẩn huyết… Bởi vậy, song song với việc chữa trị, người mắc bệnh cần phải chú ý đến chế độ ăn uống mỗi ngày.

Bị viêm amidan cần kiêng gì?
Bị viêm amidan cần kiêng gì?


Dưới đây là giải đáp bệnh viêm amidan nên kiêng ăn gì:

– Tránh những thực phẩm có nhiều tiêu, ớt, cay, nóng có khả năng kích ứng họng.
– kiêng đồ ăn cứng, đồ chiên xào, đồ nướng nhiều dầu mỡ.
– Không ăn những ngũ cốc khô như Sôcôla, nho khô, đậu phộng…do chúng có chứa thành phần arginin không những không tốt cho cơ thể mà còn tạo điều kiện thuận lợi siêu vi phát triển, khiến cho tình trạng bệnh lâu khỏi hơn.
– Tuyệt đối hạn chế thực phẩm ăn sống, các loại gỏi, rau sống, nộm… không tốt cho người bị bệnh đang trong quá trình điều trị viêm amidan, viêm họng.
– Hạn chế sử dụng những loại thức uống có cồn, có ga (bia, rượu, cafe…), nước lạnh, bên cạnh đó, người bị bệnh viêm amidan cũng không nên hút thuốc.

Bị viêm amidan nên kiêng ăn gì là điều mà người bị bệnh nào cũng cần phải hiểu rõ để ngăn tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn vì dùng các loại thực phẩm không tốt cho hiện trạng bệnh của mình. Viêm amidan kiêng gì không hề khó để bạn có thể thực hiện được, bởi thế các chuyên gia phòng khám đa khoa đông phương khuyên bạn cần phải chú ý tới chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe nói chung và cho tình trạng bệnh viêm amidan nói riêng.

Khi nào thì phải cắt amidan?

Cắt amidan là biện pháp điều trị cơ bản nhằm loại bỏ tổ chức amidan không còn đảm bảo chức năng bảo vệ nữa mà ngược lại đã trở thành ổ viêm nhiễm chứa đầy vi khuẩn, làm cản trở lớn đến hệ hô hấp và tiêu hóa.

Dù vậy, không phải đối tượng nào cũng có thể chỉ định cắt amidan. Bởi nó tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như mức độ viêm, thời điểm hợp lý, độ tuổi có thể thực hiện. Ngày nay có phương pháp trị bệnh viêm amidan không cần phẫu thuật rất hữu hiệu và an toàn cho bệnh nhân, các bạn có thể tham khảo trên website của phòng khám tai mũi họng Phương đông hoặc thông qua tư vấn trực tuyến để tìm hiểu rõ hơn.

Có thể cắt amidan với bất kỳ đọ tuổi nào tuy nhiên thường sau 4 tuổi, tuy nhiên cũng có trường hợp trẻ nhỏ hơn vẫn buộc phải phẫu thuật khi amidan sưng quá to, trẻ sốt viêm amidan có nguy cơ dẫn đến chứng ngưng thở cho trẻ.

Chỉ nên thực hiện cắt amidan trong các điều kiện sau:

Viêm amidan dẫn đến các biến chứng như viêm xoang, viêm tai giữa, thấp tim, viêm khớp, viêm cầu thận…

Viêm amidan nhiều đợt cấp, từ 5 – 6 lần trong 1 năm.

Amidan sưng to, làm cản trở đường ăn uống, hô hấp dễ dẫn tới tình trạng ngủ ngáy, ngưng thở lúc ngủ khiến ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Nghi ngờ ác tính, amidan có nhiều ngóc ngách chứa mủ, dịch tiết mùi hôi khó chịu, nuốt vướng…

Viêm amidan là căn bệnh có thể gây ra rất nhiều biến chứng, di chứng nguy hiểm vì thế phải được thăm khám và điều trị sớm để hạn chế tác hại của viêm amidan. Hơn nữa, việc phòng bệnh trong cuộc sống thường ngày cũng là vấn đề vô cùng cần thiết.

Khi có các triệu chứng đau họng, amidan sưng tấy đỏ, nuốt đau, có thể kéo theo sốt, đau đầu… thì tốt nhất chúng ta nên tới những cơ sở y tế chuyên khoa để khám chữa kịp thời cũng là để các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán cụ thể xem trường hợp của mình có cần cắt viêm amidan hay không.

Trên đây là giải đáp bị viêm amidan không nên ăn gì, nắm rõ những điều này sẽ giúp chúng ta nhanh chóng khỏi bệnh hơn ngược lại nếu như không biết bị viêm amidan nên kiêng ăn gì hoặc chúng ta vô tình bỏ qua, xem nhẹ vấn đề ăn uống có thể làm căn bệnh nghiêm trọng hơn, khó chữa hơn, dễ tái phát hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét