Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Cách trị ù tai khi bị nước vào hiệu quả

Ù tai khi bị nước vào là tình trạng rất phổ biến trong đời sống bởi bơi lội, tắm gội,… Cách trị ù tai khi bị nước vào như thế nào là sáng suốt để tránh "hậu hoạ khôn lường" không phải ai cũng biết.

Xem thêm:

Cách trị ù tai khi bị nước vào thường dùng

Khác với ù tai đau họng, ù tai khó thở, ù tai vì viêm xoang, viêm tai giữa hay các hội chứng khác, triệu chứng ù tai phải, tai trái vì bị nước xâm nhập vào làm cho bạn cảm thấy vô cùng khó chịu vì sự ướt vướng, ngạt trong tai.

Nếu bị nước vào lỗ tai, tiếng ù ù, ọc ạch và nặng một bên tai khiến bạn khó chịu và bạn sẽ tìm đủ mọi cách để nước chảy ra như nghiêng đầu qua một bên rồi dùng tay vỗ bên kia đầu hy vọng nước sẽ chảy ra, nhưng không được.

Cũng có một số người dùng que tăm bông ngoáy tai cho rằng phương pháp điều trị ù tai khi bị nước vào như vậy là sáng suốt nhưng tai vẫn bị ù nặng, bạn cho sâu tăm bông vào thêm có cảm giác đau nhói, có khả năng sẽ làm cho màng nhĩ bị tổn thương sẽ rất là tai hại.

Cách trị ù tai khi bị nước vào hiệu quả
Cách trị ù tai khi bị nước vào hiệu quả

Mách bạn cách trị ù tai khi bị nước vào đúng chuẩn

Có 1 tai nạn khác phổ biến hơn khi chữa hiện tượng ù tai là phần bông gòn của que tăm bông nằm lại trong tai, cần đi gặp bác sĩ điều trị sẽ mất thêm thời gian và tiền bạc. Chính vì thế cần làm gì đây, làm sao để hết bị ù tai, lam sao de het u tai?

Khi nước vào, nút ráy tai đang khô gặp nước sẽ nở ra chèn ép ống tai ngoài gây ù tai, nghe kém và đau tai. Nếu màng nhĩ bị thủng sẵn bởi vì viêm tai giữa, lúc tắm gội nước vào tai sẽ gây viêm tái phát. Trường hợp này có trạng thái rõ rệt bằng chảy mủ tai vàng xanh, ù tai, nghe kém. Các cách chữa nước vào lỗ tai cực đơn giản và hiệu quả sẽ hữu ích cho bạn:

- Nếu như nước vào tai ít, bạn chỉ phải nghiêng đầu, kéo vành tai xuống lắc lắc hoặc nhảy lò cò vài cái là nước sẽ ra ngoài, phần nước còn lại sẽ được hấp thu với tổ chức dưới da của ống tai ngoài.
-Lấy tay bịt tai không bị ngấm nước, vỗ vỗ vào tai và há miệng thật to để tạo áp lực đẩy nước ra.
-Nếu như sử dụng các phương pháp đó mà vẫn cảm nhận thấy nước vẫn còn đọng trong ống tai, dùng một miếng bông khô đặt ở cửa tai để hút nước từ trong ống tai ra, đừng lau hay ngoáy tai.

Các bác sĩ phong kham da khoa dong phuong chia sẻ: Xử trí và áp dụng liệu pháp trị liệu ù tai khi bị nước vào, chữa chứng ù tai không đúng sẽ rất nguy hiểm. Đặc biệt, hội chứng viêm ống tai ngoài sẽ xuất hiện trong trường hợp sau khi bị nước vào tai mà lau chùi nhiều, lớp biểu bì bảo vệ ống tai bị tổn thương làm vi khuẩn xâm nhập vào ống tai ngoài gây nên viêm ống tai, trạng thái thời kỳ đầu là ngứa rồi đau nhức ngày càng tăng.

Sau khi nước ra hết tai mà bạn vẫn bị đau tai, ù tai thì cần phải đi khám, để bác sĩ kiểm tra xem có ảnh hưởng gì không. Bác sỹ phòng khám tai mũi họng cho rằng, nếu mà chỉ đơn thuần ù tai bởi lẽ nước vào có thể xử lý tại chỗ, nếu như viêm nhiễm gây nên những bệnh lý khác như viêm tai giữa, viêm tai ngoài, u tai lau ngay khong khoi, nên sớm thăm khám và chữa trị dứt điểm bằng liệu pháp trị liệu chuyên nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét