Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Trị viêm da cơ địa với lá trầu không có là một phương pháp hữu hiệu?

Từ trước tới nay có một vài cách chữa cho người bệnh viêm da cơ địa nhưng trị viêm da cơ địa với lá trầu không vẫn được tin dùng do những tác dụng nhất định của nó.

Xem thêm:


Tìm hiểu công dụng trị viêm da cơ địa với lá trầu không


Lá trầu không từ ngày xưa đã là một vị thảo dược dùng để điều trị nhiều bệnh lý đem đến hiệu quả bởi vì lá trầu không có vị cay nồng, tính ấm bởi vậy có tác dụng chống viêm, sát trùng, trừ phong rất hiệu quả. Ngoài ra, lá trầu không cũng rất thích hợp sử dụng để trị các bệnh nhức đầu, viêm họng, cảm cúng, khiến cho lành vết thương, phục hồi nhanh chóng, loại bỏ các vi khuẩn trên da.

Trị viêm da cơ địa với lá trầu không
Trị viêm da cơ địa với lá trầu không


Lá trầu không có đến 2.5% là tinh dầu vì thế có hoạt tính kháng sinh mạnh, ức chế một vài chủng vi khuẩn và các chủng loại nấm có hại, nhờ các đặc tính này nên chúng ta rất có thể chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không giúp sát khuẩn và loại bỏ những vi khuẩn trên da, giúp da khôi phục nhanh hơn.

Đây là một trong những cách chữa trị viêm da cơ địa bằng thảo dược hữu hiệu tại nhà, không dẫn đến những công dụng phụ nguy hiểm, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.


Phương pháp trị viêm da cơ địa với lá trầu không hiệu quả thế nào?


+ Phác đồ trị viêm da cơ địa với lá trầu không


Bệnh nhân buộc phải chọn lựa các lá trầu không bánh tẻ, rửa sạch, sau đấy ngâm bằng nước muối pha loãng trong khoảng 20 phút nhằm loại bỏ những loại vi khuẩn bám trên lá trầu không sau đó vò nát và dùng tay chà xát nhẹ nhàng lên vùng da mắc phải viêm da cơ địa. Bên cạnh đó, có thể giã nát lá trầu không, hãm với nước sôi như hãm chè, chắt lấy nước cốt, lấy vải khô, sạch thấm nước cốt chấm lên vùng da mắc viêm có thể đẩy lùi hiện trạng viêm da, giúp vết thương mau lành.

Người bệnh có khả năng sẽ điều trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không theo biện pháp phơi khô lá, đun nước tắm hàng ngày thay vì sử dụng thuốc bôi trên da hoặc sử dụng đồng thời.


+ Hiệu quả trị viêm da cơ địa với lá trầu không


Lá trầu không có nhiều công dụng tốt, đối với trị liệu viêm da cơ địa, lá trầu không không chỉ giúp giảm dấu hiệu viêm, ngứa, sưng, dị ứng da mà còn có thể sẽ giúp lành vết thương nhanh chóng.

Tuy nhiên liệu pháp này là thuoc tri viem da cơ địa từ biểu hiện bệnh lý, không có khả năng điều trị tận gốc tác nhân gây bệnh lý viêm da cơ địa.

Chữa viêm da cơ địa bao gồm 3 bước cơ bản là chăm sóc da, xác định và loại trừ yếu tố gây bệnh hoặc nguyên nhân làm tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn và sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ địa chỉ khám da liễu uy tín nhất hà nội.

Trị liệu viêm da cơ địa bằng lá trầu không chỉ đáp ứng được yêu cầu nhất định trong việc giảm triệu chứng bệnh viêm da cơ địa, chăm sóc da, không có tác dụng điều trị khỏi tình trạng này.

Trong trường hợp bị mắc phải viêm da cơ địa, da thường bị khô và khả năng bảo vệ của da sẽ bị suy giảm, do đó, cần phải dùng những loại kem khiến cho mềm da, tạo độ ẩm cho da.

Các chất kích ứng như da như xà phòng, chất sát trùng, hoá chất, khói thuốc lá, rượu bia đều có thể sẽ càng khiến da khô hơn, chính vì thế, buộc phải hạn chế tiếp xúc, có thể dùng những loại xà phòng ít bị khử mỡ và có pH trung tính để thay thế.

Lời khuyên: Bạn hãy thử chữa trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không tại nhà nhưng nếu muốn khỏi bệnh nhanh chóng và chữa đúng đắn, tốt nhất là buộc phải đến chuyên khoa da liễu để khám và xác định dấu hiệu bệnh, tham khảo ý kiến tư vấn của bác sỹ chuyên khoa để điều trị chứng viêm da cơ địa hữu hiệu nhất.

Liên kết hữu ích: Mách bạn địa chỉ chữa bệnh vảy nến ở đâu tốt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét