Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Điều trị dị ứng da mặt như thế nào cho nhanh khỏi

Dị ứng da mặt là hiện tượng thường gặp gây cảm giác khó chịu phiền toái, đây cũng là 1 dạng căn bệnh dị ứng nếu mà không sớm có cách điều trị dị ứng da mặt tốt sẽ khiến hiện trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

Liên kết hữu ích:

Triệu chứng nhận biết hiện tượng dị ứng da mặt

Một vài tình trạng cho biết bản thân đang bị mắc bệnh dị ứng da mặt dưới đây sẽ giúp bạn cảnh giác để nếu thấy chúng xuất hiện thì cần có những cách trị liệu bệnh sớm, ngăn ngừa được những tác động mà bệnh dị ứng da có khả năng gây ra.

– Da nổi mụn trứng cá: Mụn trứng cá xuất hiện có khả năng sẽ là bởi triệu chứng dị ứng da làm phát sinh, dị ứng làm cho hiện tượng tăng tiết bã nhờn lên cao làm lỗ chân lông bị bịt kín, rất dễ bị viêm và dẫn đến trạng thái dị ứng da mặt, lâu ngày có khả năng sẽ gây viêm da.

Điều trị dị ứng da mặt như thế nào cho nhanh khỏi
Điều trị dị ứng da mặt như thế nào cho nhanh khỏi


– Nổi mề đay mẩn ngứa: trạng thái dị ứng khiến cho cơ thể phản ứng giữa yếu tố bảo vệ và yếu tố xâm nhập dẫn tới mẩn đỏ, nóng rát tại khu vực da dị ứng, gây ngứa và khó chịu. Hiện trạng này giúp chúng ta dễ dàng nhận biết đang mắc dị ứng da mặt.

– Da khô hơn: Làn da mắc phải dị ứng thường trở nên khô ráp và tróc da, sần sùi mất thẩm mỹ, trị dị ứng da mặt hiệu quả có thể cải thiện triệu chứng này nhanh chóng.

– Chàm tiếp xúc: nếu mà người bệnh dị ứng da mặt vì tiếp xúc với những chất gây nên dị ứng sẽ xuất hiện trạng thái nổi hồng ban kèm theo bỏng nước ngay tại khu vực da đó.

– Hiện trạng khác: Dị ứng da mặt kéo dài không trị hợp lý thì sẽ xuất hiện triệu chứng da thâm nám, da bị lão hóa, nhăn nheo…..

Các phác đồ điều trị dị ứng da mặt hữu hiệu

Trường hợp chẳng may bị dị ứng da mặt thì việc buộc phải thực hiện quan trọng nhất chính là tìm ra "thủ phạm" gây dị ứng là gì, để bước đầu phòng ngừa các hiện trạng nặng mà bệnh lý dị ứng có khả năng sẽ làm phát sinh. Đồng thời với việc đó là tìm liệu pháp chữa trị nhanh những triệu chứng dị ứng từ sớm để loại bỏ tận gốc viêm da dị ứng.

Một số phương pháp chữa để bạn tham khảo:

+ Xử lý ban đầu

Làm gì nếu như da mặt mắc dị ứng? Ngay khi phát hiện chứng bệnh dị ứng da mặt thì bước đầu bạn nên có những phác đồ xử lý bệnh giảm thiểu lý do gây hội chứng làm cho bệnh nghiêm trọng hơn, ngừng dùng ngay các loại mỹ phẩm thường dùng như sữa rửa mặt, kem dưỡng trắng, kem dưỡng ẩm…. Là biện pháp điều trị dị ứng da mặt ban đầu.

+ Rửa mặt bằng nguyên liệu tự nhiên

Để tự chế nước rửa mặt cho da dị ứng từ thiên nhiên bạn phải lựa chọn những nguyên liệu như rượu trắng 40 độ C, một trái chanh (lấy vỏ bỏ nước), một thìa muối sạch, 1 thìa phèn chua và 1 củ nghệ thái lát.

Cho tất cả những nguyên liệu trên vào nấu sôi trong khoảng 10 phút, dùng dung dịch thu đươc khi vãn còn ấm để rửa mặt hai lần/ ngày. Ngay khi rửa mặt bằng loại dung dịch này trên bạn sẽ nhận thấy ngay tác dụng hết ngứa, những trạng thái ban đầu của hội chứng cũng giảm dần sau vài lần sử dụng biện pháp trị da mặt bị dị ứng này.

+ Dùng thuốc chữa dị ứng da mặt

Trong trường hợp trạng thái bệnh lý đã trở nên trầm trọng thì người mắc bệnh cần được dùng thuốc trị liệu ngay để giảm nhanh các hiện trạng vì viêm da dị ứng gây nên. Rất nhiều loại thuốc thường dùng như thuốc kháng histamin chống dị ứng, kháng sinh chống nhiễm khuẩn, thuốc corticoid chống viêm, các loại vitamin tăng khả năng đề kháng….

Việc sử dụng những loại thuốc khiến cach tri di ung da mat buộc phải có chỉ định của chuyên gia do rất nhiều loại thuốc có thể sẽ dẫn tới các công dụng không mong muốn như gây viêm da, teo da,…

Không chỉ có thế người bệnh cũng có khả năng dùng những vị thuốc Đông y điều trị dị ứng da mặt cũng đạt được những hiệu quả nhất định, rất nhiều vị thuốc thường được đông y sử dụng điều trị dị ứng da như bồ công anh, hoắc hương, cây kim cúc…

Các bài thuốc trên có khả năng tự thực hiện tại nhà một cách an toàn, dễ thực hiện tuy nhiên hiệu quả trị ở mỗi tình trạng, cơ địa không giống nhau, vẫn còn chưa kể tới các đối tượng dùng thuốc tùy tiện, xử lý mù quáng khiến cho da mặt dị ứng càng trầm trọng thêm.

Tốt nhất trường hợp bị mắc phải dị ứng da mặt còn chưa rõ nguyên nhân, các bạn buộc phải tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa phòng khám da liễu đông phương hà nội để được tư vấn và hỗ trợ điều trị hội chứng tốt nhất.

Sau khi thực hiện trị liệu dị ứng da mặt có kết quả, bạn nên lưu ý tới việc chăm sóc dưỡng da giúp da khôi phục nhanh chóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét