Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Biểu hiện viêm da dị ứng và phương pháp nhận biết

Biểu hiện viêm da dị ứng là bệnh ngoài da mạn tính có thể diễn ra tại bất kỳ vị trí nào, có xu hướng bùng nổ theo định kỳ và sau đấy giảm dần. Cùng tìm hiểu về nguyên nhân gây bệnh, dấu hiệu, ảnh hưởng sức khỏe của bệnh này để phòng tránh, chữa trị đúng đắn.

Xem thêm:


Tác nhân gây bệnh viêm da dị ứng


Nguyên nhân chính xác của viêm da dị ứng vẫn còn chưa được kết luận cụ thể tuy nhiên có lẽ là bởi sự kết hợp của da khô bị kích thích, cùng với một sự cố từ bên trong hệ thống miễn dịch của cơ thể. Stress và các rối loạn cảm xúc khác có thể làm viêm da dị ứng trầm trọng hơn tuy không phải là "thủ phạm" hình thành nó.

Viêm da dị ứng thường hay xảy ra cùng dị ứng và thường xuyên xảy ra ở những gia đình trong đấy một trong những thành viên khác có bệnh hen suyễn hay sốt cỏ khô. Nhiều khi bé có các biểu hiện và triệu chứng của viêm da dị ứng sau đấy phát triển thành bệnh hen suyễn hoặc sốt cỏ khô.

Nhận biết biểu hiện viêm da dị ứng


Một vài biểu hiện của viêm da dị ứng gồm có:

– Vị trí bị mắc bệnh như dị ứng da mặt, da tay, vai… có màu đỏ hay đậm hơn đến nâu – xám.
– Dấu hiệu bệnh viêm da dị ứng gây cảm giác ngứa, rõ rệt hơn vào ban đêm.
– Có thể rỉ dịch nếu trầy xước.
– Dày, nứt da hoặc có vảy da.

Chứng bệnh viêm da dị ứng xuất hiện thường xuyên nhất trên bàn tay và bàn chân, ở mặt trước của khuỷu, sau đầu gối và ở trên mắt cá chân, cổ tay, mặt, cổ và ngực. Viêm da dị ứng cũng có khả năng ảnh hưởng tới da quanh mắt, bao gồm cả mí mắt. Gãi có thể gây tấy đỏ và sưng đau quanh mắt.

Hầu hết những bệnh nhân bị benh di ung ngoai da đều có vi khuẩn tụ cầu đang phát triển trên da. Vi khuẩn tụ cầu khuẩn nhân lên và có thể làm xấu đi những biểu hiện, tăng mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Biểu hiện viêm da dị ứng do dùng các chất tẩy rửa
Biểu hiện viêm da dị ứng do dùng các chất tẩy rửa


Những yếu tố khác có thể khiến làm xấu đi các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh viêm da dị ứng bao gồm: tắm nước nóng, da khô, stress, đổ mồ hôi, thay đổi nhiệt độ đột ngột, độ ẩm thấp, dung môi, chất tẩy rửa, xà phòng, những loại thực phẩm có tính kích thích như trứng, sữa, cá, đậu nành hay lúa mì,…

Chứng bệnh viêm da dị ứng là tình trạng bệnh ngoài da mãn tính có thể xảy ra ở bất kỳ vùng da nào, có xu hướng bùng phát theo chu kỳ và sau đấy giảm dần.Trường hợp không có phác đồ chữa trị triệt để, rất có thể dấu hiệu viêm da dị ứng sẽ tái phát và nghiêm trọng hơn trong tương lai.

Bởi thế, ngay từ khi nhận thấy những triệu chứng đầu tiên của bệnh viêm da dị ứng hãy đến các địa chỉ khám da liễu tốt ở hà nội để được kiểm tra, thăm khám và có sự tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa. Mọi thắc mắc hoặc thông tin chi tiết về bệnh, các bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 tư vấn trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

Chúc bạn nhanh chóng hồi phục!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét