Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Một vài liệu pháp trị bệnh mụn cơm dễ dàng tại nhà

Mụn cơm mặc dù không nguy hiểm tới mạng sống của người mắc bệnh tuy nhiên lại tác động lớn tới tâm lý, sinh hoạt của người bệnh. Chữa trị bệnh mụn cơm thế nào để nhanh chóng loại bỏ bệnh? Các bạn đã thử các cách bên dưới đây chưa?

Xem thêm:


Trị bệnh mụn cơm dễ ợt ngay tại nhà, bạn đã thử chưa?


+ Loại bỏ mụn cơm với lá tía tô


Buổi tối, dùng lá tía tô tươi, rửa sạch, giã nhỏ rồi vắt lấy nước bôi vào các hạt cơm (mụn cơm), để qua đêm. Nếu người bệnh kiên trì thực hiện, chắc chắn bạn sẽ hài lòng về tác dụng của cách điều trị mụn cơm với lá tía tô này đấy.

+ Chiết xuất trà xanh


Tinh chất trà xanh được xem như một chất kháng viêm hữu hiệu, nó có khả năng "tiêu diệt" nhiều loại vi khuẩn gây hại. Trị mụn cơm ở tay bằng tinh chất trà xanh chính là 1 liệu pháp khá thông dụng, mà cũng rất hiệu quả. Rất dễ dàng với cách chữa khỏi hạt cơm bằng mẹo là bôi trực tiếp tinh chất trà xanh lên các nốt mụn hàng ngày cho tới khi các chấm mụn cơm dần biến mất.

Trị bệnh mụn cơm đơn giản với lô hội
Trị bệnh mụn cơm đơn giản với lô hội


+ Gel lô hội


Biện pháp chua mun com ở trên mặt đó là dùng một miếng bông hay một mảnh vải mềm nhỏ thấm lấy chất nhờn (nhựa) của cây lô hội, bằng cách tách đôi lá lô hội. Sau đó chấm lên nốt mụn cơm trong vòng khoảng 1 phút hay bạn cũng có thể lấy dây buộc miếng vải (bông) có nhựa lô hội lên trên nốt mụn mỗi ngày vài giờ.

+ Dầu chanh


Bạn có thể dùng dầu chanh để bôi trực tiếp lên nốt mụn hoặc khu vực da bị mụn để chua mun com cho tới lúc không còn thấy có mụn cơm nữa.

+ Dầu thầu dầu


Một trong nhiều biện pháp chữa bệnh mụn cơm hữu hiệu là người bệnh hãy lấy dầu thầu dầu chấm lên trên nốt mụn. Sau đấy người mắc bệnh có thể sử dụng loại dầu này thoa đều và mát -xa các ngón tay, để tránh lây lan và đạt được hiệu quả nhanh chóng. Hàng ngày bạn nên làm theo phương pháp này khoảng 2 lần, nên làm trong vòng ít nhất là 3 tuần.

+ Khoai tây


Cắt khoai tây thành khoanh, đừng nên cắt mỏng quá. Sau đấy chà xát lên vết mụn hay vùng da bị mụn. Mỗi ngày các bạn nên làm vài lần.

+ Tỏi


Tỏi có tác dụng khá tốt đối với việc trị mụn cơm hoặc các bệnh ngứa. Tỏi giã nhuyễn đắp lên nốt mụn, lấy gạc băng lại. Nên thực hiện trước khi đi ngủ và bỏ gach ra vào sáng sớm hôm sau.

Chữa mụn cơm không hề đơn giản bởi vì nếu như không chữa trị đúng phương pháp, những nốt mụn cơm sẽ nhanh chóng mọc lại. Chữa bệnh tại nhà đơn giản, tiện lợi tuy nhiên không thể chữa khỏi hẳn bệnh.

Khi muốn trị bệnh khỏi hẳn, không tái phát, người bệnh nên đến kham da lieu o dau gần nhất để được kiểm tra, thăm khám và tư vấn các phác đồ chữa bệnh tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét