Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Các phương pháp trị bệnh dị ứng da hiệu quả nhất

Da bị mắc phải dị ứng là trạng thái mà một vài người gặp phải, theo bác sỹ chuyên khoa da liễu, khống chế bệnh lý này tuy khó nhưng chỉ cần phải người bị bệnh có phương pháp trị bệnh dị ứng da và thực hiện các biện pháp chăm sóc, hạn chế cẩn thận để căn bệnh không tái phát.

Xem thêm:


Phương pháp trị bệnh dị ứng da như thế nào?


Có 3 phương pháp chữa bệnh dị ứng da cơ bản là:

+ Tự trị bệnh dị ứng tại nhà


– Dùng 100g lá hoa đỗ quyên còn tươi rửa sạch đem sắc lấy nước để uống và rửa bên ngoài là biện pháp trị liệu dị ứng da mặt tại nhà đơn giản.

– Thân cây đu đủ phơi khô 30g, đem nấu lấy nước dùng trong ngày.

– Lá khổ qua, lá mướp, nước mật của con cá trắm đen, cây cải dầu vừa đủ. Lấy lá khổ qua và lá mướp phơi khô, thực hiện cắt nhỏ và nghiền thành bột mịn, rồi trộn cùng với mật cá trắm đen, sau đấy trộn đều với cây cải dầu đắp lên vùng da bị mắc dị ứng.

Các phương pháp trị bệnh dị ứng da hiệu quả nhất
Các phương pháp trị bệnh dị ứng da hiệu quả nhất


– Vỏ táo chua, vỏ nhãn (lượng bằng nhau) mang đun lấy nước rửa vùng da dị ứng là cách chữa trị dị ứng da đơn giản tại nhà.

– Dùng lá trà (chè), vỏ cam, cam thảo, đun lấy nước để vệ sinh vùng da mắc phải dị ứng.

+ Sử dụng thuốc


Trong trường hợp mắc phải viêm da dị ứng để làm giảm viêm sưng nhanh bạn cũng có thể lựa chọn một số loại thuốc trị liệu dị ứng da mặt và liệu pháp chữa trị viêm nhiễm, sưng viêm:

– Thuốc bôi Tacrolimus

Thuốc có tác dụng ức chế sự tổng hợp và giải phóng chất cytokin hạn chế tình trạng viêm nhiễm. Tuy nhiên thuốc chỉ được sử dụng bôi ở vùng mặt và thân, tuyệt đối không được bôi lên các niêm mạc trên da hoặc vết thương hở sâu.

– Thuốc kháng histamin

Thuốc kháng histamin cũng được chỉ định để giảm thiểu nhân tố gây viêm nhiễm dị ứng, giảm ngứa nhanh triệu chứng dị ứng ngoài da, phòng tránh trạng thái viêm nhiễm tổn thương da.

– Các thuốc sát khuẩn

Thuốc sát khuẩn từ dung dịch thuốc tím hay ASA là cũng là loại thuốc bôi ngoài da được sử dụng nhằm giúp khô vết thương làm liền vùng da mắc phải tổn thương nhanh hơn.

+ Điều trị tại chuyên khoa da liễu


Việc thăm khám và chữa các hội chứng da liễu tại dia chi kham da lieu tot o ha noi là điều vô cùng quan trọng, trường hợp bạn gặp phải hiện trạng da bị mắc phải dị ứng nên đi kham da lieu càng sớm càng tốt, các bác sỹ sẽ căn cứ vào triệu chứng chứng cụ thể, tiền sử bệnh, cơ địa của người mắc bệnh để đưa ra liệu pháp trị liệu hữu hiệu cho bạn.

Ngăn chặn bệnh viêm da dị ứng bằng cách nào?


Triệu chứng viêm da dị ứng có thể xuất hiện bất ngờ và gây nên những tác động lớn tới đời sống thường ngày. Bên cạnh đó, nó thường khó chữa trị và dễ tái phát. Tuy nhiên, chúng ta có thể dễ dàng hạn chế căn bệnh này với các thay đổi thói quen trong cuộc sống mỗi ngày.

Phòng tránh da khô có khả năng là một yếu tố trong việc giúp hạn chế cơn phát bệnh của viêm da dị ứng. Các lời khuyên có khả năng giúp hạn chế các tác động làm cho khô da:

– Tắm ít thường xuyên hơn. Phần lớn các người dễ mắc viêm da dị ứng không nên tắm quá nhiều. Lúc tắm, giới hạn 15 – 20 phút và dùng nước ấm hơn là nóng. Sử dụng dầu tắm cũng rất hữu ích.

– Chỉ dùng một vài loại xà phòng hoặc chất tẩy rửa tổng hợp. Chọn xà phòng nhẹ sạch mà không cần quá mức loại bỏ các loại dầu tự nhiên ngăn chặn gây dị ứng da tay. Chất khử mùi và xà phòng kháng khuẩn có thể sẽ làm cho da khô hơn. Dùng xà phòng chỉ trên khuôn mặt, nách, vùng sinh dục, tay và chân. Sử dụng nước ở nơi khác.

– Làm khô mình cẩn thận. Làm khô da nhanh chóng với lòng bàn tay, hoặc nhẹ nhàng lau nhẹ da với một chiếc khăn mềm mại sau khi đã tắm.

– Dưỡng ẩm da. Chất dưỡng ẩm bao phủ một lớp trên da mà vẫn để cho nước thoát. Cũng rất có thể dùng mỹ phẩm có chứa chất dưỡng ẩm. Lúc da khô, có khả năng sẽ áp dụng một số loại dầu như dầu em bé, khi làn da vẫn còn ẩm. Dầu có công dụng mạnh hơn chất dưỡng ẩm và ngăn cản sự bay hơi của nước từ bề mặt của da.

Các bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyên bạn nên chủ động phòng tránh bệnh trước khi tình trạng dị ứng da tìm đến. Đến phòng khám chuyên khoa hay trung tâm y tế tiến hành xét nghiệm tìm yếu tố gây ra dị ứng và từ đó có những cách ứng phó kịp thời, hạn chế tiếp xúc với các loại dị nguyên này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét