Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2018

Bạn đã thử cách chữa trị mụn cóc bằng tỏi chưa?

Cách chữa trị mụn cóc bằng tỏi là một trong các cách trị bệnh tại nhà được không ít người bệnh áp dụng và phản hồi tốt, các bạn đã thử liệu pháp này chưa? Hãy cùng chuyên khoa da liễu Đông Phương tìm hiểu nhé.

Xem thêm:

Tìm hiểu cách chữa trị mụn cóc bằng tỏi


Mụn cóc là loại mụn thường xuyên xuất hiện trên các bộ phận của cơ thể như tay, mụn cóc ở chân, … Tuy lành tính nhưng mụn cóc lại có thể sẽ lan trên diện rộng bởi vậy cần có liệu pháp chữa kịp thời ngay từ khi mới hình thành. Có nhiều cách trị mụn cóc từ thảo dược thiên nhiên, an toàn cho da. Trong đó, phổ biên nhất là dùng tỏi chữa trị mụn cóc.

Cách thực hiện: Bóc vỏ tỏi rồi thực hiện cắt ra thành nhiều lát, sau đấy chà đi chà lại ở chỗ mụn cóc sao cho nước tỏi ngấm vào mụn cóc càng nhiều càng nhanh khỏi. Hoặc bạn cũng có thể ép tỏi lấy dịch tỏi và bôi lên chỗ nốt mụn cóc là phác đồ điều trị mụn cóc bằng tỏi đơn giản nhất.

Nên đắp trực tiếp lát tỏi hoặc bôi nước tỏi nguyên chất lên chỗ có mụn 1-2 lần/ 1 ngày nhưng chú ý không để quá lâu do tỏi có thể làm da bạn bị rộp lên.

cách chữa trị mụn cóc bằng tỏi
Cách chữa trị mụn cóc bằng tỏi


Trị mụn cóc bằng tỏi


Trong tỏi chứa hàm lượng chất hoạt tính tính Azooene, dianllil disulfide, diallil – trisulfjde và hoạt chất lưu huỳnh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, sát trùng khá hiệu quả. Nên nếu mà sử dụng tỏi để trị mụn cóc là liệu pháp vô cùng rất tốt để mụn vĩnh viễn không bao giờ có cơ hội quay trở lại.

Không chỉ thế, trong tỏi còn chứa hoạt tính allicin giúp da trở nên mịn màng, trắng sáng, đồng thời tăng khả năng đề kháng, ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn, giúp mô tế bào trở nên khỏe mạnh bởi vậy rất nhiều người ưa chuộng dùng liệu pháp trị mụn cóc bằng tỏi.

Tỏi có điều trị khỏi được bệnh mụn cóc không?


Không thể phủ nhận công dụng của những biện pháp tại nhà như trị liệu mụn cóc bằng tỏi, chữa mụn cóc bằng lá tía tô,… tuy nhiên đây chỉ là phương án tạm thời, không thể trị liệu triệt để chứng mụn cóc.

Bác sỹ chuyên khoa da liễu khuyến cáo, đầu tiên cần phải xác định loại mụn cóc, vị trí mụn cóc (mụn cóc ở bàn chân, tay, mặt,..), tính chất mụn để đưa ra liệu pháp trị phù hợp nhất là những mụn cóc mọc ở vị trí nhạy cảm như cơ quan sinh dục, hậu môn,… dùng liệu pháp chữa trị mụn cóc bằng tỏi cho các vị trí này không thực sự phù hợp và hữu hiệu.

Công nghệ đốt mụn cơm bằng laser hiện nay đang được một vài bệnh viện thực hiện trị mụn cóc, mụn cơm nhưng kết quả chữa trị của các cơ sở thì không giống nhau. Bởi vì vậy, người bệnh cần chọn bệnh viện uy tín, có đầy đủ trang thiết bị và đội ngũ bác sĩ chuyên khoa lành nghề để loại bỏ mụn cóc an toàn, hữu hiệu.

Khi chỉ thực hiện đốt mụn cóc bằng laser thì không thể loại bỏ được virus gây ra mụn bên trong cơ thể, chúng vẫn sẽ ẩn bên trong và tìm cơ hội phát bệnh sau này, các nốt mụn sau khi đốt vẫn có khả năng bị mụn cóc trở lại.

Hiểu rõ vấn đề đó, những bác sĩ chuyên khoa phòng khám da liễu Đông Phương đã dùng phương pháp Đông tây y kết hợp. Trong đó, đông y với các loại thuốc bôi, thuốc uống, tây y dùng tia laser để trị liệu đem lại hiệu quả toàn diện trong việc loại bỏ mụn cóc, khắc phục những nhược điểm còn tồn tại.

Những loại thuốc đông y đều gồm các thành phần từ thảo dược thiên nhiên nên phù hợp với rất nhiều đặc tính da, nhiều đối tượng thuộc những lứa tuổi khác nhau, không gây công dụng phụ trên da, kích ứng da, an toàn cho cơ thể.

Đốt mụn cóc bằng laser được thực hiện bằng cách chiếu tia laser làm phân hóa các tế bào lão hóa dưới da, sinh trưởng thêm những tế bào mới. Do đó, những tế bào được cải thiện, không sinh nhiệt, không để lại sẹo sau trị. Đồng thời, tăng khả năng đàn hồi, độ mịn của da nhờ ảnh hưởng kích thích tăng sinh collagen trong lớp bì khiến căng da quanh vùng da vừa trị, phòng tránh biểu hiện tái phát.

Bạn đang áp dụng phác đồ điều trị mụn cóc bằng tỏi không có hiệu quả, bạn muốn dùng cách laser hay muốn tìm hiểu thêm về phác đồ điều trị phù hợp với trạng thái chứng bệnh của mình, bạn có thể kham da lieu o dau tốt hoặc liên hệ với bác sĩ của phòng khám Đông Phương để được tư vấn chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét