Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

Nhận biết biểu hiện bệnh mụn cơm ở chân

Khi bị mụn cơm ở chân không ít người chủ quan xem nhẹ hoặc nhầm lẫn với biểu hiện chai chân từ đó trì hoãn trị, có người thì tự lấy dao, kim cạy gây nhiễm trùng nghiêm trọng. Vậy có cách nào nhận biết biểu hiện bệnh mụn cơm ở chân?

Xem thêm:

- viêm da tiếp xúc
- cách chữa dị ứng da
- mụn cóc là gì

Nguyên nhân gây ra biểu hiện bệnh mụn cơm ở chân


Mụn cơm nói chung, mụn cơm ở chân nói riêng là bởi lẽ virus HPV xâm nhập vào cơ thể từ các vết trầy xước, vết nứt trên da. Virus HPV thường sinh trưởng ở những nơi môi trường ẩm ướt như giày do đó nếu như bàn chân đổ mồ hôi, ẩm ướt và đi giày bít kín là đã có nguy cơ bị mắc bệnh mụn cơm.

Đi chân trần gây biểu hiện bệnh mụn cơm ở chân
Đi chân trần gây biểu hiện bệnh mụn cơm ở chân


Biểu hiện bệnh mụn cơm ở chân


Rất nhiều người sẽ bị nhầm lẫn mụn cơm với vết chai chân bởi thế mọi người nên lưu ý các trạng thái tiếp theo đây.

Mụn cơm là những vết tròn hoặc dẹt có kích thước từ 2 milimet – 2cm, có thể sẽ thấy những chấm đen nhỏ xíu trên bề mặt, đây là kết thúc của mao mạch. Hoặc mun com có màu vàng đục, xung quanh là màu hồng, nổi lên khỏi bề mặt da.

Bệnh rất dễ lây lan bởi thế từ lòng bàn chân rất có thể lan sang các vị trí khác cũng như theo thời gian sẽ khiến tăng kích thước mụn, gây cảm giác đau đớn. Mụn cơm ở chân, bàn chân thường gây cảm giác đau như có sỏi ở trong giày.

Ví trí thường lên mụn cơm ở chân nhất là lòng bàn chân rồi đến mu bàn chân, ngón chân rồi mới đến móng chân.

Trong trường hợp đó vết chai chân không có mạch máu, màu vàng đục thành từng mảng, thường ở những vị trí chịu tì đè của bàn chân và không gây cảm giác đau.

Những đối tượng nào hay bị mụn cơm ở chân?


Mụn cơm ở chân là hội chứng thường gặp ở nông thôn bởi vì người dân có thói quen đi chân đất. Đi chân đất làm đồng bởi thế dễ xảy ra xây xát, trầy xước tạo điều kiện thuận lợi cho virus thâm nhập vào cơ thể.

Việc đi chân đất ở những phòng tắm công cộng, bể bơi công cộng cũng là nhân tố xuất hiện mụn cơm ở chân. Ngay cả trường hợp đi chân trần trên sàn tập gym, tập yoga cũng có thể sẽ là nguy cơ dẫn đến mụn cơm ở bàn chân. Từ đó theo thông kê có khoảng 10% người ở độ tuổi thanh thiếu niên mắc mụn cơm ở chân.

Phụ nữ thường có thói quen đi làm móng ở tiệm cũng là đối tượng dễ mắc mụn cơm bởi lẽ dụng cụ ở tiệm làm móng không được làm vệ sinh sạch sẽ, trong khi làm móng có thể gây trầy xước khiến cho virus xâm nhập dễ dàng.

Ngoài ra những đối tượng mắc phải rối loạn chuyển hóa, suy yếu hệ miễn dịch (phụ nữ mang thai, người lớn tuổi) và suy nhược thần kinh đều có nguy cơ cao bị mụn cơm, dị ứng da.

Nếu nhận thấy các hiện tượng của bệnh mụn cơm ở chân, các bạn cần tới phòng khám da liễu uy tín để thăm khám, kiểm tra và được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn những thông tin cần thiết chữa trị bệnh hiệu quả. Mọi câu hỏi bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để được bác sĩ phòng khám Đông Phương tư vấn cụ thể nhé.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét