Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

Bật mí biện pháp trị mụn cóc bằng tỏi đơn giản

Có rất nhiều liệu pháp chữa mụn cóc bằng phương pháp dân gian nhưng biện pháp trị mụn cóc bằng tỏi vẫn được không ít người bệnh biết tới và sử dụng nhất. Cùng bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu rõ hơn về phương pháp trị mụn cóc ngay tại nhà này nhé.

Xem thêm:

Nguyên nhân gây ra mụn cóc


Nguyên nhân gây ra mụn cóc chủ yếu là bởi vì virus hpv gây mụn cóc, một loại virus gây u nhú ở người làm phát sinh. Mụn cóc thường hay xuất hiện ở lòng bàn chân, ngón tay, ngón chân. Đây là một loại mụn lành tính, thường không gây nguy hiểm đến sức khỏe của bệnh nhân. Tuy nhiên, trong trường hợp không được điều trị nó có thể lan rộng và ảnh hưởng tới thẩm mỹ hay đời sống thường nhật của người bệnh.

Chữa mụn cóc như thế nào?


Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa trị mụn cóc vẫn đang được áp dụng, dù vậy, những cách chữa trị mụn cóc tại nhà vẫn được rất nhiều người tìm kiếm và sử dụng do tính đơn giản, thuận tiện và chi phí thấp của nó.

Một trong các liệu pháp chữa trị bệnh mụn cóc bằng phương pháp dân gian được biết đến nhiều nhất đấy là biện pháp điều trị mụn cóc bằng tỏi. Dùng tỏi trị mụn cóc tương đối đơn giản, rẻ tiền, có thể thực hiện ngay ở nhà mà không cần đến những sự hỗ trợ y khoa khác.

biện pháp trị mụn cóc bằng tỏi
Biện pháp trị mụn cóc bằng tỏi


Bạn có thể thực thiện 2 biện pháp trị mụn cóc bằng tỏi sau đây đều đem tới hiệu quả tẩy mụn cóc như nhau:

Điều trị mụn cóc với tỏi và mật ong


Trước khi thực hiện cách chữa trị mụn cóc tại nhà này, các bạn hãy chuẩn bị 2 nhánh tỏi và 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất. Ép hoặc giã nát tỏi lấy nước, sau đấy trộn cùng với mật ong thành dung dịch đồng nhất. Dùng tay hoặc bông thấm dung dịch này sau đó bôi lên vùng da có mụn cóc, kết hợp massage để các chất thấm vào da.

Sau đó để khô tự nhiên, sau khoảng 10 đến 15 phút thì rửa lại với nước ấm. Kiên trì thực hiện bài thuốc chữa mụn cóc bằng tỏi này mỗi ngày cho tới khi khỏi hẳn.

Đắp tỏi chữa mụn cóc


Đây có lẽ là biện pháp xóa mụn cóc dễ dàng nhất mà bạn có thể tìm được. Hãy chuẩn bị 1 tép tỏi, bóc vỏ sau đó cắt làm đôi. Sau đó sử dụng 1 nửa chà xát mặt cắt lên nốt mụn cơm để tinh chất tỏi thấm sâu vào da. Phần còn lại, đặt mặt cắt lên trên nốt mụn rồi dùng băng cố định nó trên nốt mụn qua đêm sao cho diện tích tiếp xúc với mụn là nhiều nhất. Thực hiện liên tục mỗi ngày cho tới khi mụn cóc tự rụng.

Các cách chữa mụn cóc bằng tỏi tại nhà nêu trên chỉ có hiệu quả với các trường hợp mụn cóc còn nhẹ, chưa phát triển hay lan rộng. Đối với các tình trạng bệnh nặng, nếu muốn trị mụn cóc khỏi hẳn thì cần có các phương pháp triệt để hơn như trị mụn cóc bằng laser hoặc áp lạnh.

Để có thể hiểu thêm về mụn cóc và biện pháp chữa mụn cóc tận gốc, các bạn hãy đến những phòng khám da liễu ở hà nội uy tín để được thăm khám, kiểm tra và có phác đồ điều trị thích hợp nhất. Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc hãy liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để các chuyên gia kham da lieu giải đáp chi tiết và cụ thể nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét