Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Biểu hiện mụn cóc ở bàn chân và cách chữa bệnh tốt nhất

Mụn cóc thường do 1 loại virus làm hình thành, nơi xuất hiện mụn không giống nhau, đặc điểm và triệu chứng cũng tương đối khác biệt, ngay sau đây là những thông tin về tác nhân gây bệnh, biểu hiện mụn cóc ở bàn chân và phác đồ chữa trị.

Xem thêm:


Bệnh mụn cóc ở chân là gì?


Mụn cóc ở chân là 1 biểu hiện nhiễm trùng da vì virus HPV gây ra. Mun coc này mọc phổ biến ở lòng bàn chân của người mắc bệnh. Theo thống kê có khoảng 10% người trong độ tuổi thanh thiếu niên bị hội chứng này.

Việc sử dụng phòng tắm công cộng, đi bơi ở hồ bơi hồ bơi công cộng cũng là một trong các yếu tố khiến xuất hiện mụn cóc do virus HPV có thể xâm nhập và phát triển đặc biệt những đối tượng có kahr năng đề kháng yếu thông qua các vết nứt, trầy xước trên da.

Thậm chí cả việc đơn giản không ngờ là đi chân trần quanh phòng thay đồ sau khi tập luyện ở phòng tập gym, tập võ, yoga… cũng rất có thể làm tăng nguy cơ phát triển những mụn cóc ở chân.

Nếu bàn chân đổ mồ hôi và độ ẩm không được thoát ra (như lúc đi giày bít kín), mụn cóc sẽ có cơ hội để xuất hiện. Mụn cóc lòng bàn chân thường dễ lan rộng sang các khu vực khác của bàn chân, tăng dần kích thước mụn và gây cảm giác đau đớn phải sớm có phương pháp chữa trị mụn cóc ở chân ngay sau khi nhận thấy biểu hiện bệnh đầu tiên.


Biểu hiện mụn cóc ở bàn chân
Biểu hiện mụn cóc ở bàn chân


Biểu hiện mụn cóc ở bàn chân


Nhiều bệnh nhân không nhận ra mình đã mắc phải mụn cóc bởi vì dễ bị nhầm với vết chai trên chân.
Tuy nhiên, để nhận diện mụn cóc, hãy nhìn các chấm đen li ti trên lớp bề mặt của 1 mụn cóc bàn chân, không hề giống với mụn cơm thông thường. Đây là những mao mạch máu đã mất sự sống. Với trường hợp đó, các vết chai bàn chân không có mạch máu, thường là giống cây nến sáp màu vàng và dễ mắc phải ở các nơi chịu sự tì đè ở lòng bàn chân gây chai sạn.

Mụn cóc có thể rất đau hoặc gây đau nhẹ. Mụn cóc lớn lên có "chân rễ" bám sâu vào trong da, khiến người bị mắc phải hội chứng này có cảm giác như có 1 viên sỏi bên trong giày của mình, rất đau và vướng víu khó chịu.

Đâu là phác đồ điều trị mụn cóc ở chân hiệu quả?


Mặc dù mụn cóc lòng bàn chân rất có thể tự biến mất nhưng cũng có khả năng phát triển to hơn, gây một vài bất tiện khó chịu trong sinh hoạt và cuộc sống bởi vì vậy phải sớm có biện pháp xử lý khoa học.

Một sai lầm hay mắc phải của người bị mụn cóc là tự lấy kim cạy mụn cóc vì nghĩ bị mắc phải đạp gai, dằm, cũng có người tự cắt mụn bằng các dụng cụ không vô trùng hay meo chua mun coc vẫn chưa được kiểm chứng hiệu quả.

Tất cả các việc làm này sẽ gây nhiễm trùng bội nhiễm tại các vết thương và làm cho biểu hiện bệnh nặng hơn, nếu như để bệnh kéo dài sẽ phát triển thành những vết loét mãn tính ở bàn chân.

Bác sĩ chuyên khoa da liễu sẽ cẩn thận tiến hành cắt mụn cóc và tiến hành cách trị mụn cóc ở lòng bàn chân chuyên nghiệp đồng thời hướng dẫn liệu pháp tự chăm sóc.

Khi mụn cóc kháng với chữa bình thường hay thuốc bôi điều trị mụn cóc, chuyên gia rất có thể cân nhắc một ca phẫu thuật để loại bỏ nó. Sau khi gây tê cục bộ được áp dụng, những bác sĩ có khả năng sử dụng nitơ lỏng để đóng băng những mụn cóc và hòa tan nó. Để phòng ngừa sẹo hoặc gây tổn hại các mô khác, biện pháp này chỉ loại bỏ phần trên của mụn cóc.

Không chỉ vậy biện pháp chiếu tia laser cũng là một kỹ thuật trị được áp dụng rất nhiều tại các chuyên khoa da liễu.

Rất nhiều mẹo dân gian có khả năng sẽ dùng làm biện pháp điều trị mụn cóc ở lòng bàn chân đấy là ngâm chân vào nước muối ấm mỗi tối khoảng 15-20 phút.

Bạn cũng có thể dùng cục đá bọt chà xát nhẹ nhàng cho da mụt cóc bớt dầy, sau đấy giã củ hành tím tươi đắp lên mụn cóc và băng lại đến sáng. Áp dụng cách trị liệu chứng bệnh mụn cóc này lặp lại như vậy trong khoảng 8-10 ngày mụn cóc sẽ tự bong ra và vết thương dần khỏi.

Đã nêu là các phân tích về yếu tố gây bệnh, biểu hiện và phương pháp trị liệu mụn cóc ở chân, nếu như bạn đang gặp phải các tình trạng này gây cản trở đến sinh hoạt và đời sống của bạn thì việc cần phải làm không phải là tìm mọi phương pháp tẩy bỏ đám mụn đó mà buộc phải xác định rõ có phải là là mụn cóc hay không, sau đấy điều trị 1 cách thận trọng.

Lời khuyên da lieu dong phuong dành cho bạn là cần phải tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa da liễu để nhanh chóng loại bỏ mụn cóc ở chân, đồng thời trong cuộc sống hàng ngày nên phòng ngừa các nguy cơ có khả năng sẽ làm cho căn bệnh này tiếp tục phát sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét