Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Những phương pháp chữa mụn cơm ngay tại nhà đơn giản và tiết kiệm

Mụn cơm mặc dù không quá nguy hiểm với sức khỏe nhưng lại gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng tới thẩm mỹ, tinh thần bệnh nhân. Hãy xóa sạch những nốt mụn cơm đáng ghét xuất hiện trên da với phương pháp chữa mụn cơm vô cùng dễ dàng và an toàn tiếp theo đây nhé.

Xem thêm:


Nguyên nhân khiến mụn cơm "đeo bám" bạn mãi


Mụn cơm là những nốt sùi nhỏ lành tính trên da vì 1 loại virus gọi là papillomavirus người (HPV) gây nên. Virus này khiến cho những tế bào ở lớp ngoài cùng của da phát triển quá nhanh. Khác với nốt ruồi, mụn cơm không gây ung thư tuy nhiên vẫn buộc phải sớm có phương pháp chữa mụn cơm triệt để.

Tác nhân khiến hình thành mụn cơm là bởi vì tiếp xúc trực tiếp với papillomavirus người (HPV). Mụn cơm rất có thể lây từ người sang người bởi vì chạm vào khăn hoặc các vật dụng khác mà người nhiễm virus đã sử dụng.

Biểu hiện nhận diện mun com là các nốt sần nhỏ, mềm, có màu da, màu trắng, hồng hoặc nâu, sờ có cảm giác thô ráp. Mụn cơm rất có thể xuất hiện đơn độc hoặc thành đám, thường có 1 hoặc nhiều chấm nhỏ li ti màu đen.

Một số phương pháp chữa mụn cơm


+ Phương pháp chữa mụn cơm với vỏ chuối


Cách chữa mụn cơm trên mặt bằng vỏ chuối vô cùng đơn giản: bạn chỉ cần nhẹ nhàng chà xát vỏ chuối lên chỗ bị mắc mụn cơm, kết hợp cùng với ăn chuối hàng ngày các bạn nhé.

Phương pháp chữa mụn cơm với vỏ chuối
Phương pháp chữa mụn cơm với vỏ chuối


+ Tỏi trị liệu mụn cơm rất tốt


Tuy có mùi khó chịu, nhưng tỏi lại có công dụng trị mụn cơm rất hữu hiệu. Các bạn có thể giã nhỏ tỏi và đắp lên mụn cơm mỗi ngày hai lần áp lục trong 3 tuần, những nốt mụn cơm sẽ biến mất nhanh chóng.

+ Cách chữa mụn cơm bằng đu đủ xanh


Các bạn cắt các vết cắt cạn trên vỏ một quả đu đủ xanh, sẽ thấy nhựa trắng chảy ra. Pha 1 chút nước cùng chất nhựa từ vỏ đu đủ, sau đấy bôi lên vị trí có mụn. Chất enzym có tác dụng tiêu hủy các tế bào chết. Bôi hỗn hợp nước trên một ngày 2 lần vào buổi sáng và tối.

+ Lá tía tô


Chữa mụn cơm bằng lá tía tô rất dễ, vào buổi tối bạn lấy lá tía tô tươi, rửa sạch, giã sau đấy vắt lấy nước chấm vào những nốt mụn cơm, để qua đêm. Hoặc người mắc bệnh có thể vò nát lá tía tô rồi sử dụng gạc, bông băng và băng luôn vào vị trí mụn cơm trong khoảng 45 phút sau đó tháo ra rửa sạch.

+ Rượu dấm táo


Nếu mà bạn mắc mụn cơm ở chân, tay thì ngâm vùng da mắc phải mụn cơm vào rượu dấm táo 15 phút mỗi ngày. Sau đấy dùng bông y tế chấm khô. Và sau đó lại nhúng bông y tế vào dấm táo và chấm lên những nốt mụn cơm. Một ngày hãy chấm 2-3 lần. Làm liên tục trong khoảng 3 tuần là phương pháp chữa mụn cơm có hiệu quả.

Dùng miếng bông có thầm chất nhựa của cây lô hội, bằng cách tách đôi lá lô hội. Sau đó chấm lên trên nốt mụn cơm trong khoảng một phút hoặc bạn hãy sử dụng dây buộc miếng vải hoặc bông có nhựa cây lô hội lên nốt mụn mỗi ngày khoảng một giờ để đạt kết quả chữa mụn cơm tốt nhất.

+ Tinh chất trà xanh


Cách chữa mụn cơm bằng trà xanh vô cùng đơn giản, những bạn hãy bôi trực tiếp tinh chất trà xanh lên nốt mụn hàng ngày, thực hiện đều đặn và đúng cách để đạt kết quả tốt nhất nhé. Nên thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hy vọng, với những bật mí về biện pháp trị mụn cơm đơn giản từ thiên nhiên trên đây sẽ giúp ích cho những bạn trong việc loại bỏ những nốt mụn đáng ghét, tuy nhiên không phải trường hợp nào dùng mẹo trên cũng mang tới tác dụng như mong muốn và chúng có hiệu quả đối với những mụn bé, chỉ mới xuất hiện. Để có phương pháp điều trị tốt nhất, tốt nhất, bạn phải tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa da liễu, các bác sỹ phòng khám da liễu uy tín ở hà nội sẽ tư vấn cho bạn biện pháp chữa mụn cơm phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét