Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Bệnh mụn cóc ở mặt trị như thế nào để khỏi hiệu quả?

Bệnh mụn cóc ở mặt trị cũng giống như ở các vị trí khác nhưng việc chữa buộc phải cẩn trọng hơn và theo các liệu pháp an toàn để không làm tổn thương vùng da bị bệnh và không để lại sẹo làm mất thẩm mỹ.

Xem thêm:


Triệu chứng của bệnh mụn cóc ở mặt là gì?


Mụn cóc bởi lẽ virus HPV (Human Papilloma Virus) xâm nhập vào da qua những vết trầy xước, ủ bệnh trong vài tháng rồi mới phát ra ngoài.

Thông thường mụn cóc là các cục sẩn, bề mặt da có dáng tròn, kích thước từ 2mm – 2cm, màu xám tuy nhiên cũng có dạng mụn sẩn nhỏ chỉ hơi nhô lên khỏi bề mặt, kích thước nhỏ từ 1- 5mm, có màu vàng nâu, bề mặt láng. Dạng mụn này mặc dù kích thước nhỏ nhưng tốc độ lây lan khá nhanh.

Mụn cóc ở mặt rất có thể mọc riêng lẻ hay mọc thành từng đám.

Trên mặt, mụn cóc thường hay xuất hiện ở xung quanh mắt và cằm là chủ yếu. Ở mí mắt nhiều người thường lầm với mụn thịt, nhưng mụn cóc không giống với mụn thịt, mụn thịt không gây đau, ngứa thì mụn cóc gây sưng, nếu chạm vào có khả năng lây lan.

Mụn cóc hình thành trên mặt mặt làm mất thẩm mỹ tác động nghiêm trọng tới tâm lý của người bị bệnh bởi vì thế trị mụn cóc càng sớm càng tốt, tránh nếu như lây lan nhanh sẽ rất khó trong việc điều trị.

Bệnh mụn cóc ở mặt điều trị như thế nào?


+ Tri mun coc bằng tỏi


Nếu mụn cóc mọc riêng lẻ, kích thước nhỏ hơn 5mm rất có thể dùng cách tri mun coc với tỏi.

Bởi lẽ trong tỏi có những chất có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và sát trùng rất tốt. Nhưng bôi tỏi lên khu vực bị mắc mụn khi lan sang vùng da lành có thể dẫn đến biểu hiện bỏng da. Do đó người bệnh chỉ xát tỏi vào vị trí chấm mụn, không nên để quá lâu.

Lưu ý trường hợp thực hiện cho thêm muối rửa sạch da mặt trước và sau khi thực hiện phương pháp chữa trị mụn coc hữu hiệu nhất, phác đồ chữa trị mụn cóc nhanh nhất.

Dùng quả sung tươi chữa bệnh mụn cóc trên mặt
Dùng quả sung tươi chữa bệnh mụn cóc trên mặt


+ Sử dụng quả sung tươi


Nước trong quả sung tươi và mủ của trái sung đều chứa vài chất chống ôxy hóa, kháng virus chính vì thế cũng giúp giảm thiểu sự nhiễm trùng do mụn cóc làm hình thành, ức chế sự lây lan.

Tiến hành cắt đôi quả sung tươi lấy phần nhựa bôi trực tiếp lên da. Thực hiện liệu pháp này 3 lần/ngày, liên tiếp trong 2 tuần để cso được kết quả tri mun coc như ý.

+ Trị liệu mụn cóc bằng lá tía tô


Đây là biện pháp trị liệu dân gian, tuy nhiên theo một số công trình khoa học cho thấy lá tía tô có chứa perila aldehyde và limonene, đây là hai hợp chất có khả năng điều hòa bài tiết da, đồng thời ức chế vi khuẩn phát triển.

Phương thuốc tri mun coc trên mặt này áp dụng được cho mụn cóc ở mặt bởi lẽ độ lành tính, có thể sẽ sử dụng cho mọi loại da khô, da dầu, da hỗn hợp thậm chí là da bị mắc mụn cóc, mụn cơm.

Liệu pháp thực hiện khá đơn giản, chỉ cần lấy 200g lá tía tô đem rửa sạch. Trong trường hợp cần thiết bạn có khả năng sẽ ngâm trong nước muối loãng để loại bỏ tạp chất, hóa chất. Sau đó mang giã nát hay xay nhuyễn lọc lấy nước cốt sau đó chấm lên nốt mụn. Kiên trì thực hiện 3 lần/tuần.

+ Lệu pháp tri mun coc bằng tia laser


Đây là phương pháp chữa trị dùng công nghệ cao điều trị mụn cóc nhờ các tia laser với cơ chế chiếu ánh sáng sâu vào da với các bước sóng có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn đồng thời tái tạo collagen, phục hồi da sau trị.

Chữa trị mụn cóc bằng laser không đau, không để lại sẹo, không làm tổn thương da.

Ở trên là những cách chữa trị mụn cóc ở mặt bằng các mẹo dân gian và công nghệ hiện đại, chữa theo phương pháp nào hữu hiệu, tiến hành cắt mụn cóc, đốt mụn cóc ở đâu thì nhanh khỏi còn tùy thuộc vào hiện trạng bệnh lý và cơ địa người bị bệnh bởi vì vậy, đến chuyên khoa da liễu thăm khám và tư vấn biện pháp trị liệu là lời khuyên tốt nhất cho bạn.

Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc liên quan tới trị mụn cóc như thế nào để nhanh khỏi, làm như thế nào hiệu quả và cách điều trị bệnh khoa học các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0988.111.497 hoặc truy cập website khoadalieu.vn để được chuyên gia phong kham da lieu uy tin tư vấn chi tiết và miễn phí nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét