Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2018

Điều trị viêm da dị ứng hiệu quả nhất

Viêm da dị ứng là một trong những căn bệnh mạn tính không ít người bị mắc phải. Nó làm bệnh nhân lo lắng hơn vì khi xuất hiện bệnh thường có kèm theo các biểu hiện rất khó chịu ví dụ như nổi mẩn đỏ gây ngứa ngáy, nặng hơn thì trong mụn có mủ và bệnh lây lan rộng ra những vùng da khác. Có rất nhiều nguyên nhân làm bạn bị mắc phải viêm da dị ứng như hóa chất, thời tiết, thức ăn… Để có thể điều trị chứng bệnh viêm da dị ứng thì trước tiên các bạn phải loại bỏ được nguyên nhân gây bệnh, đồng thời dùng thêm những loại thuốc tây khi thấy cần thiết. Bài viết sau đây sẽ cho bạn cách nhìn rõ nhất về căn bệnh này.

Xem thêm:




Các lý do dẫn tới bệnh viêm da dị ứng


Căn bệnh viêm da dị ứng được hình thành bởi nhiều những nguyên nhân khác nhau mà các bạn rất khó để xác định được mình bị bệnh do đâu. Tuy nhiên, một vài nhân tố dưới đây được xem là những tác nhân gây bệnh hay gặp nhất:

Do tiếp xúc trực tiếp với hóa chất có hại: các loại hóa chất công nghiệp, nước tẩy rửa, thuốc trừ sâu, thuốc nhuộm tóc… rất dễ khiến bạn bị dị ứng. Vì vậy hãy thận trọng dùng các cách an toàn khi tiếp xúc với các chất này.

Dị ứng với thời tiết là nguyên nhân gây ngứa ngáy dị ứng rất nhiều người bị mắc phải do thời tiết thay đổi đột ngột làm cho cơ thể của bạn không kịp thích nghi.

Do thực phẩm: Nhiều người có cơ địa dị ứng với các loại thực phẩm như tôm, cua, thịt đỏ, phô mai… hãy chú ý hạn chế ăn các loại thực phẩm này.

Các lý do dẫn tới bệnh viêm da dị ứng
Các lý do dẫn tới bệnh viêm da dị ứng


Những biểu hiện của bệnh viêm da dị ứng


Bệnh viêm da dị ứng có một số dấu hiệu nhận biết rõ ràng, cụ thể như:

– Cảm giác ngứa ngáy khó chịu làm bạn không thể ngừng gãi

– Kèm theo cảm giác ngứa thì trên da cũng có những vùng ban đỏ có nhiều mẩn đỏ gây đau nhức vô cùng khó chịu.

Tùy vào diện tích khu vực da tiếp xúc với các nhân tố gây bệnh mà mức độ nặng nhẹ của bệnh viêm da dị ứng cũng khác nhau. Do vậy mỗi khi bị căn bệnh này thì các bạn cần phải chú ý mình mới tiếp xúc với những tác nhân gây bệnh nào để có thể phòng tránh bệnh nhé.

Liệu pháp chữa bệnh viêm da dị ứng


Để việc chữa trị chứng bệnh viêm da dị ứng có được kết quả nhanh chóng thì người bệnh cần phải xác định và loại bỏ được yếu tố gây bệnh cho chính mình

Trường hợp bạn bị dị ứng thời tiết, đặc biệt là lúc thời tiết hanh khô thì việc bạn phải làm là giữ ẩm cho da, không nên tắm nước nóng và không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh sẽ dễ khiến cho da bị tái phát viêm ngứa.

Luôn giữ nhà cửa được sạch sẽ để không có bụi bẩn trong nhà, tránh xa phấn hoa, thú nuôi trong nhà bởi vì chúng có khả năng làm bạn bị dị ứng

Uống nhiều nước, tăng cường ăn trái cây để bổ sung vitamin cho cơ thể. Hạn chế dùng những chất kích thích và hạn chế ăn đồ cay nóng vì chúng khiến bệnh này dễ tái phát.

Để có thể nhanh chóng chấm dứt các cơn ngứa ngáy khó chịu và phòng tránh một số biến chứng xấu xảy ra thì bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra và tư vấn cách điều trị thích hợp nhất. Tùy theo tình trạng bệnh mà người mắc bệnh có thể được chỉ định sử dụng một số loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm, thuốc chống nhiễm khuẩn, thuốc kháng histamine… Những loại thuốc chứa corticoid ít khi được dùng để điều trị bệnh vì nó gây ra nhiều tác dụng không mong muốn nguy hiểm.

Việc trị viêm da dị ứng nếu như không kịp thời và đúng cách sẽ khiến làn da của bạn bị tổn thương và để lại sẹo. Do vậy bạn không nên xem nhẹ chứng bệnh này mà hãy bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách phòng ngừa cũng như chữa trị bệnh càng sớm càng tốt. Đến kham da lieu để thăm khám sớm và có biện pháp chữa trị tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét