Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Cách vệ sinh tai trong trường hợp bị viêm tai giữa

Viêm tai giữa là chứng bệnh khá thông thường và có thể sẽ bắt gặp ở những lứa tuổi khác nhau. Dù vậy, không phải ai cũng biết các bước vệ sinh tai nếu như bị viêm tai giữa cho đúng, giúp cho trạng thái viêm nhiễm được cải thiện.

Xem thêm:

Cách vệ sinh tai lúc đang bị viêm tai giữa

Viêm tai giữa là bệnh khá hay gặp và có thể bắt gặp ở những lứa tuổi khác nhau. Trong trường hợp bị mắc phải bệnh viêm tai giữa cấp, hầu hết người mắc bệnh đều gặp những trạng thái rất rõ ràng như: sốt cao, đau nhức tai, ngứa ngáy tai, mất ngủ, đau họng và có khả năng bị đi ngoài. Sau đợt viêm nhiễm cấp tính ban đầu, viêm tai giữa ứ mủ dưới áp lực của dịch mủ có trong tai giữa, có thể bị thủng màng nhĩ và xuất hiện dịch mủ chảy ra tai.

Mặc dù đây là hội chứng dễ mắc phải tuy nhiên không phải ai cũng biết biện pháp vệ sinh tai trường hợp mắc viêm tai giữa cho đúng, hỗ trợ cải thiện hiện trạng viêm nhiễm ở tai giữa thật sự hữu hiệu. Trong trường hợp đó, việc làm này rất cần thiết, góp phần rất lớn vào quá trình điều trị bệnh và phục hồi của người mắc bệnh.

Trên thực tế, có các cách vệ sinh tai nếu mà bị chứng viêm tai giữa, nhưng dùng khăn mềm để vệ sinh là phác đồ hữu hiệu nhất, dễ dàng, tiện lợi nhất và được những người mắc bệnh áp dụng.

Đặc biệt, biện pháp vệ sinh tai trường hợp mắc phải viêm tai giữa này hoàn toàn có khả năng dùng với trẻ nhỏ, mang lại kết quả tức thời và tương đối an toàn.

Cách vệ sinh tai lúc đang bị viêm tai giữa
Cách vệ sinh tai lúc đang bị viêm tai giữa


Cách thực hiện như sau:

– Chuẩn bị: 1 miếng vải xô mềm hay 1 khăn mặt chất mịn mục dùng để lau tai, ngăn ngừa sự cọ sát gây ra viêm nhiễm nghiêm trọng và lan rộng ra ống tai ngoài. Dùng cùng nước muối sinh lý.

– Cách thực hiện: các bạn dùng khăn đã chuẩn bị bên trên rửa bằng nước ấm và vắt hết nước sao cho khăn mềm ra để lau tai cho dễ và giảm đau cho người bệnh. Sau đấy, nhỏ từ 1 đến 2 giọt nước muối sinh lý vào trong tai. Với những đối tượng người bị bệnh có ráy tai khô thì nên thay nước muối sinh lý bằng oxy già sẽ cho hiệu quả nhanh hơn hoặc khi sử dụng thuốc rửa tai hằng ngày bệnh cũng mau khỏi hơn. Đây cũng là phương pháp vệ sinh tai cho trẻ em mắc viêm tai giữa được khuyến nghị.

Ngoài biện pháp nêu trên, bạn có thể sẽ rửa tai bằng dầu ô liu, đinh hương hoặc nước tỏi… đều cho kết quả tương tự. Mặc dù vậy, dung dịch nước muối sinh lý vẫn là sự lựa chọn an toàn nhất, có khả năng sẽ hạn chế viêm nhiễm cho người bị bệnh mà không gây tổn hại tới niêm mạc tai (Nước muối sinh lý có khả năng kháng khuẩn nhưng lại rất dịu nhẹ và có khả năng sẽ cân bằng môi trường trong tai).

Ngoài việc làm vệ sinh tai sạch sẽ, các bạn cần lưu ý 1 điều vô cùng quan trọng đó là, viêm tai giữa là hiện tượng bệnh lý; chính vì thế, phương pháp tốt nhất là các bạn phải sớm trị hội chứng này để giảm thiểu viêm nhiễm lan rộng, khắc phục tận gốc hiện trạng của bản thân. Các phác đồ vệ sinh chỉ có tác dụng hạn chế cảm giác đau đớn và hỗ trợ trị liệu đạt hiệu quả tốt hơn mà thôi.

Phác đồ chữa trị hội chứng viêm tai giữa hữu hiệu

Những bác sĩ của phòng khám tai mũi họng ở hà nội cho rằng, để tri viem tai giua không hề khó như nhiều người vẫn tưởng. Điều trước tiên là bạn chọn lựa đúng liệu pháp cũng như cơ sở trị liệu bệnh uy tín.

Hiện nay, Kỹ thuật vi phẫu bệnh tai thực hiện đối với những bệnh nhân mắc viêm tai giữa được thực hiện tại Phòng khám Đông Phương được đánh giá là biện pháp hiện đại và an toàn bậc nhất. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có khả năng tin tưởng và chữa trị hội chứng thông qua phác đồ này mà không cần lo lắng về vấn đề gì.

Nguyên lý vận hành

– Liệu pháp này kết hợp quang học, điện học và lực học cùng với bộ máy xử lý kỹ thuật số đa phương tiện. Đặc điểm nổi trội của nó là ống vi phẫu tai nhỏ, độ sáng cao và góc độ chiếu sáng rộng đồng thời tạo hình rõ nét.

– Đặc biệt, nó có thể chiếu sáng sâu vào trong qua các lỗ thủng, có thể không làm phát sinh tổn thương tới tai đồng thời nhận ra và điều trị sớm các mô bệnh. Khôi phục được hầu hết sự thiếu sót ở các biện pháp truyền thống. Yếu tố gây bệnh chủ đạo là loại bỏbệnh, còn giữ được kết cấu bình thường của bộ phận vùng bị bệnh.

Ưu điểm

– Tầm nhìn trong trường hợp tiểu phẫu lớn, rõ ràng, độ sáng cao, độ chuẩn xác cao.
– Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu: Kết hợp hai trong 1 nội soi tai, kính hiển vi, tổn thương ít
– Chỉ đau ít sau khi mổ, biến chứng ít, phục hồi chức năng nhanh.

Lời khuyên: Cùng với tiến trình chữa trị, vệ sinh tai sạch sẽ, người bị bệnh phải đặc biệt chú ý phòng bệnh sao cho thật tốt. Hãy làm vệ sinh tai mũi họng sạch sẽ đồng thời tăng cường ăn uống, luyện tập thể dục thể thao để phòng tránh viêm nhiễm tái phát.
Mọi câu hỏi liên quan đến viêm tai giữa cũng như những bệnh lý về tai mũi họng khác, mới các bạn trực tiếp liên hệ hotline 02432.878.750 Hoặc qua cửa sổ chat hiển thị trên website taimuihong497.com của Phòng khám Đông Phương để được giải đáp cụ thể.

Chúc bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét