Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Chữa bệnh thủng màng nhĩ như thế nào?

Thủng màng nhĩ có bị chảy máu không là vấn đề của nhiều người, bởi chúng ta đều biết, màng nhĩ được cấu tạo từ lớp màng mỏng vì thế rất dễ bị tổn thương và chữa bệnh thủng màng nhĩ như thế nào. Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn cùng theo dõi bài viết ngay sau đây.

Xem thêm:

Lý do dẫn tới thủng màng nhĩ

Màng nhĩ là một màng mỏng nằm cuối ống tai ngoài, nó có chức năng bảo vệ tai giữa và dẫn truyền âm thanh đến tai. Triệu chứng thủng màng nhĩ bởi viêm tai giữa hoặc vì chấn thương sẽ làm sức nghe giảm và làm cho tai giữa rất dễ bị nhiễm trùng.

– Chấn thương trực tiếp: bởi lẽ tự ý ngoáy tai bằng vật hay kim loại, thường gặp trong lúc này là bất cẩn trong lúc lấy ráy tai để dụng cụ đâm vào màng nhĩ gây ra hien tuong thung mang nhi.
– Chấn thương gián tiếp: Áp lực quá mạnh ảnh hưởng lên màng nhĩ, xảy ra khi bị người khác bạt tai quá mạnh, hoặc bởi lẽ chấn thương bom mìn, hay lặn quá sâu dưới nước… cũng là tác nhân gây thủng màng nhĩ
– Benh viem tai giua có mủ: bởi vì viêm nhiễm từ vùng mũi họng gây tụ dịch, tụ mủ bên trong hòm nhĩ và khiến cho thủng màng nhĩ từ bên trong ra để thoát mủ. Đây là một lý do rất dễ mắc phải gây ra benh thung mang nhi tai.

Màng nhĩ là một lớp màng mỏng có cấu tạo như lớp da mỏng ở bên trong tai chúng có nhiệm vụ thu âm thanh và làm rung chuỗi xương con ở bên trong tai để giúp não nhận diện và phân tích âm thanh.

Chữa bệnh thủng màng nhĩ như thế nào?
Nguyên nhân gây thủng màng nhĩ

Thủng màng nhĩ có bị chảy máu không?

Nếu mà bị chứng bệnh thủng màng nhĩ, tai sẽ xuất hiện những tình trạng phụ thuộc vào những tác nhân khác nhau. Về mức độ rất có thể là màng nhĩ bị thủng nhỏ hay to, rách ít hay nhiều,… Thủng do bệnh lý hay bởi ảnh hưởng bên ngoài,… do đó, thủng màng nhĩ có khả năng dẫn đến chảy máu hoặc không gây chảy máu. Nếu mà thủng nhỏ thường không gây chảy máu, thủng lớn sẽ có biểu hiện chảy máu ra ngoài cửa tai. Tuy nhiên, chảy máu tai không có nghĩa là bạn bị thủng màng nhĩ, ngược lại trong trường hợp thủng màng nhĩ cũng không nhất thiết phải có biểu hiện chảy máu mà phụ thộc vào tình trạng để nó biểu hiện ra bên ngoài cho bạn. Chủ yếu là bởi lẽ sự cảm nhận của bạn ở bên trong tai và thính lực của bạn. Ở trên chính là lời giải đáp cho nghi vấn thủng màng nhĩ có chảy máu không mà bạn thắc mắc.

Phác đồ chữa bệnh thủng màng nhĩ

Các chuyên gia tai mui hong trung uong khuyên rằng: bệnh nhân cần phải được can thiệp y khoa ngay thời điểm có những biểu hiện của thủng màng nhĩ trước tiên để giảm thiểu dấu hiệu điếc hoặc giảm nhẹ thính lực nghiêm trọng.

Đối với bệnh lý này, hiện nay những chuyên gia phòng khám đa khoa Đông Phương đã dùng phương pháp tái thiết màng nhĩ thông qua sự trợ giúp của kính hiển vi tai Leica – Đức.

Với kính Leica cùng hệ thống giám sát dự cảnh thông minh, các bác sĩ chuyên khoa sẽ dễ dàng tiếp cận thủ thuật tái thiết màng nhĩ. Không chỉ có thế, chú trọng giải quyết các vấn đề bệnh gây ra thủng màng nhĩ hoặc vấn đề hình thành vì thủng màng nhĩ.

Cuối cùng, áp dụng biện pháp đông tây y kết hợp, sử dụng thuốc kích thích các huyệt vị trong tai và cải thiện tuần hoàn máu ở tai, khắc phục dấu hiệu suy giảm thính lực, giúp phục hồi thính lực hoàn hảo.

Ưu điểm của kỹ thuật này là

+ Tăng cường và điều tiết thuốc 1 cách hiệu quả giúp loại bỏ tổ chức bệnh trong tai giữa.
+ Đào thải trực tiếp, ngăn ngừa viêm nhiễm lây lan.
+ Quá trình chữa ngắn, thời gian khôi phục rất nhanh, không cần phải nằm viện.
+ Kết quả cao, an toàn cho người mắc bệnh.

Lời khuyên: Trên đây là bài viết chúng tôi cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể trả lời được câu hỏi "thủng màng nhĩ có bị chảy máu không?" Và tìm cho mình một cách điều trị thủng màng nhĩ hữu hiệu nhất.

Mọi thắc mắc liên quan tới "thủng màng nhĩ có bị chảy máu không" cũng như các căn bệnh về tai mũi họng khác, mời bạn trực tiếp liên hệ hotline 02432.878.750 hoặc qua cửa sổ chat hiển thị trên website taimuihong497.com của Phòng khám Đông Phương để được giải đáp cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét