Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

Nguyên nhân và cách điều trị viêm tai ngoài ở người lớn

Viêm tai ngoài ở người lớn là tình trạng bệnh lý dễ mắc phải, lý do gây căn bệnh viêm ống tai ngoài trong cuộc sống là không ít, trong đó bao gồm những chứng bệnh về da như vi khuẩn viêm nhiễm và chứng bệnh á sừng,… Nguyên nhân và cách điều trị viêm tai ngoài ở người lớn là gì?

Xem thêm:

Nguyên nhân làm phát sinh hội chứng viêm tai ngoài ở người lớn

+ Sức đề kháng bị suy giảm: Sức đề kháng hay còn gọi là khả năng miễn dịch rất quan trọng với cơ thể trước nhân tố gây bệnh như virus, vi khuẩn, kí sinh trùng… rất dễ suy yếu nếu không được quan tâm và chăm sóc cũng như các tác động xấu từ thời tiết, môi trường. Các bệnh toàn thân khiến sức đề kháng của cơ thể suy giảm, ống tai ngoài cực dễ viêm nhiễm, không chỉ có thế không dễ thuyên giảm, như căn bệnh tiểu đường, viêm thận mãn tính,rối loạn nội tiết tố, thiếu máu,…

+ Thay đổi môi trường toàn bộ ống tai ngoài: Bơi lội, tắm gội, nước chảy vào trong ống tai, da bị ngâm nước, các tầng chất bị vỡ, vi sinh vật xâm nhập gây viêm tai ngoài ở người lớn. Không chỉ có vậy, ống tai ngoài có 1 chút tính axit, những yếu tố làm cho thay đổi môi trường axit đều có khả năng khiến cho sức đề kháng của ống tai ngoài giảm.

+ Ngoại thương: nếu mà ngoáy tai không cẩn thận khiến cho vùng da ống tai ngoài tổn thương, hoặc dị vật cọ khiến tổn thương da, dẫn đến viêm nhiễm, xuất hiện trạng thái viêm tai ngoài.

+ Do viêm tai giữa: nếu bị mắc phải viêm tai giữa, dịch mủ chảy vào ống tai ngoài, gây kích thích, ngâm lâu ngày, làm da bị tổn thương viêm nhiễm.

cách điều trị viêm tai ngoài ở người lớn
Cách điều trị viêm tai ngoài ở người lớn

Cách điều trị viêm tai ngoài ở người lớn

Bác sỹ phòng khám tai mũi họng Đông Phương cho biết, viêm ống tai ngoài có thể được chia thành viêm ống tai ngoài cấp tính và viêm ống tai ngoài mãn tính. Xử lý viêm ống tai ngoài buộc phải dựa trên bệnh tình, yếu tố gây bệnh, loại bệnh, tùy từng trường hợp cụ thể để lựa chọn phác đồ điều trị phù hợp, chỉ có xử lý đúng trạng thái, đúng lý do mới đạt được hiệu quả tốt.

Thông thường, trường hợp mắc phải viêm tai ngoài ở người lớn nhẹ, người mắc bệnh sẽ được chỉ định sử dụng thuốc. Thuốc chủ yếu là nhằm mục đích kháng khuẩn, bài mủ, tiêu sưng để loại bỏ bệnh lý viêm nhưng rất nhiều loại viêm ống tai ngoài gây ra thủng màng nhĩ, xử lý bằng thuốc đơn thuần rất khó xử lý khỏi lỗ thủng, khó đạt hiệu quả cao, dễ tái phát. Chính vì thế, các bác sĩ khám tai mũi họng ở hà nội đã đưa ra một biện pháp tốt hơn đó chính là xử lý viêm ống tai ngoài bằng thủ thuật.

Trị liệu bằng cách phẫu thuật bằng 2 bước:

1. Làm vỡ đầu mủ hoặc cắt hút mủ sau lúc mụn chín
2. Trị liệu bằng thiết bị hiện đại

Kính hiển vi phẫu thuật tai của Đức được đưa vào dùng với kính tiêu sắc bởi nguyên liệu quang học cao cấp chế thành, bộ phận quang học ưu việt, loại bỏ hiệu quả, hình ảnh 3D chân thực, rõ nét. Đồng thời dùng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, loại sạch ổ viêm nhiễm viêm tai ngoài ở người lớn, tái tạo màng nhĩ bằng kỹ thuật chỉnh hình màng nhĩ, khôi phục sức khỏe đôi tai cho người mắc bệnh.

Ưu điểm của phương pháp

+ Vết thương rất nhỏ: người mắc bệnh đại đa số đều không cảm nhận thấy được cảm giác đau đớn, không làm tổn thương các tổ chức bình thường xung quanh.

+ Phục hồi nhanh: Quá trình mổ ngắn, khôi phục nhanh.

+ Không phải nằm viện: thủ thuật tinh vi, không cần phải nằm viện

Ở trên là giới thiệu về nhân tố gây bệnh và phác đồ chữa trị viêm tai ngoài ở người lớn. Nếu như có vấn đề cụ thể nào, bạn hãy thông qua bác sỹ tư vấn trực tuyến của phòng khám tai mũi họng Đông Phương, để được hướng dẫn chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét