Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Thời điểm chữa trị điếc tai trái tác động ra sao?

Điếc tai trái là căn bệnh dễ mắc phải trên lâm sàng, người mắc bệnh bị điếc vì rất nhiều nguyên nhân dẫn tới. Vậy mắc phải hội chứng này có thể hồi phục lại thính giác được không? Bằng biện pháp nào? Thời điểm chữa trị điếc tai trái tác động ra sao?

Xem thêm:

Khả năng khôi phục điếc tai phụ thuộc vào một số yếu tố

Lý do gây điếc tai

Có nhiều lý do gây điếc tai trái nói riêng và điếc tai nói chung, tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà có thể sẽ đưa ra liệu pháp điều trị cũng như kết luận có khả năng chữa khỏi được hay không. Nếu là điếc tai do căn bệnh về tai như thủng màng nhĩ, viêm tai giữa,… có khả năng sẽ khôi phục thính giác trường hợp phát hiện và trị sớm. Điếc tai do chấn thương, bởi lẽ chứng trong cơ thể cũng có thể sẽ trị liệu khỏi. Benh diec tai dot ngot là ca bệnh cấp cứu, nếu như bỏ lỡ "giờ vàng" trị liệu thì có khả năng mất thính lực vĩnh viễn.

Thời điểm chữa trị điếc tai trái ảnh hưởng đến kết quả
Thời điểm chữa trị điếc tai trái ảnh hưởng đến kết quả

Thời điểm chữa trị điếc tai trái

Thời điểm chữa trị điếc tai quyết định lớn đến khả năng khôi phục thính lực, bởi vậy nếu như có biểu hiện ban đầu buộc phải nhanh chóng tới cơ sở chuyên khoa để kiểm tra và chữa điếc tai trái kịp thời.

Cách trị liệu

Sau khi đảm bảo được 2 nhân tố trên thì phác đồ trị là điều quyết định lớn tới khả năng hồi phục thính lực của người bị bệnh. Điếc tai trái trị liệu như thế nào để lấy lại thính lực

Bác sỹ tai mũi họng trung ương cho biết, liệu pháp chữa trị điếc tai trái có rất nhiều, bệnh nhân cần phải căn cứ vào triệu chứng căn bệnh, thể chất cụ thể, yếu tố bệnh tật, năng lực kinh tế… để lựa chọn phác đồ phù hợp với bản thân và đem tới kết quả hồi phục thính lực.

Điều trị bằng thuốc: Nhằm loại bỏ và xử lý tác nhân gây căn bệnh điếc tai, một số người lựa chọn xử lý bằng thuốc giãn mạch máu, thuốc chống đông máu, vitamin B, thuốc chuẩn bị năng lượng và nếu mà bắt buộc, buộc phải dùng steroid trong thời gian định để tiến hành xử lý. Tuy nhiên cách này không thực sự có kết quả.

Phẫu thuật: Đối với di chứng ở ống tai ngoài bẩm sinh, dị thường tai trong, viêm tai giữa, nếu như xác định vòi nhĩ và chức năng tai trong tốt có khả năng tiến hành tiểu phẫu tái tạo thính lực. Biện pháp này bao gồm thủ thuật sửa màng nhĩ, phẫu thuật tạo hình màng nhĩ, mổ xương bàn đạp, phẫu thuật tiến hành cắt bỏ xương bàn đạp.

Máy trợ thính: nhiều người mắc phải điếc tai trái dùng máy trợ thính để cải thiện trạng thái tiếp nhận âm thanh. Nhưng phương pháp này thường sử dụng nếu mà xử lý hoặc tiểu phẫu không có hữu hiệu, đợi sau khi bệnh tình ổn định mới có thể lựa chọn máy trợ thính.

Cấy ốc tai nhân tạo: Ốc tai nhân tạo là 1 loại thiết bị điện tử bởi lẽ âm thanh trong máy xử lý ngôn ngữ bên ngoài chuyển thành tín hiệu điện dạng mã hóa. Thông qua cấy ghép cơ quan điện cực trực tiếp phục hồi thần kinh hưng phấn hoặc tái tạo khả năng cảm thụ âm thanh của người điếc.

Những năm gần đây căn cứ vào sự phát triển của kỹ thuật điện tử, kỹ thuật tính toán, ngữ âm học, điện sinh lý học, vật liệu học, khoa học hiển vi tai, đưa kỹ thuật cấy ghép ốc tai nhân tạo từ nghiên cứu thực nghiệm tiến vào ứng dụng lâm sàng. Hiện nay, trên toàn thế giới sử dụng ốc tai nhân tạo như phương pháp rất tốt để điều trị điếc tai, ở chuyên khoa tai mũi họng lớn cũng sử dụng cách này.

Phương pháp điều trị điếc tai trái không phải ai cũng thực hiện được vì tình trạng của mỗi người không giống nhau. Từ đó, cần dựa vào kiểm tra chuyên nghiệp chính quy mới có khả năng xác định được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét