Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Viêm họng cần kiêng ăn gì và có thể ăn gì thưa bác sĩ?

Viêm họng hạt (viêm họng mãn tính quá phát) là hiện tượng viêm nhiễm trong họng kéo dài, ảnh hưởng trực tiếp đến những hạch lympho ở họng. Trong trường hợp ấy, các hạch bạch huyết này sẽ có ảnh hưởng và quá phát thành những hạt ở niêm mạc họng. Những hạt này có kích thước khác nhau, có thể tập trung thành từng đám hoặc thành trụ dài nối tiếp nhau, có màu hồng, đỏ.

Nếu như bị mắc phải viêm họng hạt, người mắc bệnh liên tục phải khạc nhổ hoặc đằng hắng mới đỡ khó chịu. Do đó, việc ăn uống rất khó khăn. Viêm họng cần kiêng ăn gì và có thể ăn gì là việc mà người mắc bệnh nào cũng lo lắng, thắc mắc.

Xem thêm:

Viêm họng cần kiêng ăn gì?

Nếu có thể biết được viêm họng cần kiêng ăn gì và có ý thức kiêng, bệnh nhân không chỉ tránh được trieu chung benh viem hong hat mà còn rút ngắn được thời gian khôi phục cũng như ngăn chặn nguy cơ biến chứng nguy hiểm.

Thức ăn cay nóng

Thức ăn cay nóng điển hình như tiêu ớt, mù tạt… sẽ làm cho người bị bệnh có cảm giác đau họng, sưng phồng và rát cổ họng nhiều hơn. Bởi vì thế, bạn nên tránh xa chúng.

Viêm họng cần kiêng ăn gì
Viêm họng cần kiêng ăn gì

Thức ăn cứng, giòn

Ngũ cốc, những loại hạt khô như là óc chó, hạt hướng dương và những loại thực phẩm cứng, giòn khác tuy rất giàu dinh dưỡng cho cơ thể nhưng với những bệnh nhân viêm họng hạt thì buộc phải tránh sử dụng. Các thực phẩm nhiều gia vị kích ứng cổ họng, làm tăng viêm đau… cũng nên loại khỏi danh sách thực phẩm của bạn.

Thực phẩm có chất kích thích

Khi bị mắc viêm họng hạt bạn không nên sử dụng những loại thực phẩm chứa chất kích thích như cà phê, thuốc lá, nước ngọt… bởi trong các thức ăn này có chứa chất làm tổn thương niêm mạc họng lúc mắc viêm họng hạt, bởi vậy nên chúng càng làm viêm họng tiến triển nặng hơn.

Viêm họng ăn gì?

Viêm họng ăn gì tốt nhất? Trái ngược với các món ăn vừa nêu, trường hợp có dau hieu viem hong các bạn cần phải lựa chọn món ăn mềm như cháo, soup hoặc bún, phở… Thêm vào đó, bạn phải chú ý ăn uống, bổ sung thêm các loại vitamin E, vitamin C để làm mềm, làm ẩm cũng như tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể để dễ dàng đối phó với bệnh viêm họng hạt, như là dứa, cà chua, mâm xôi, đu đủ…

Ngoài ra, phải uống thật nhiều nước giúp cổ họng dịu lại, tăng cường độ ẩm, hạn chế khô họng, rát họng gia tăng. Bạn cũng có thể sử dụng thêm mật ong pha với nước ấm sẽ hạn chế đau đớn và kháng viêm rất hữu hiệu.

Lưu ý: Quá trình ăn kiêng nói trên sẽ nhanh chóng chấm dứt nếu bạn đưa ra được hướng chữa trị hữu hiệu và thích hợp với triệu chứng của người bệnh. Bởi thế, ngay từ khi có các dấu hiệu viêm họng hạt đầu tiên, các bạn hãy tìm đến những phòng khám tai mũi họng tốt để được những bác sĩ thăm khám và chữa trị bệnh viêm họng hạt tận gốc.

Kỹ thuật plasma trị liệu tận gốc chứng viêm họng hạt

Đối với viêm họng mãn tính quá phát hay những hội chứng tai mũi họng khác như viêm V.A hoặc viêm amidan mủ, những bác sĩ điều trị phòng khám chuyên khoa tai mũi họng Đông Phương dùng Kỹ thuật phân giải nhiệt độ thấp plasma với mục đích loại bỏ viêm nhiễm, trả lại sự cân bằng cho niêm mạc và môi trường trong họng của người mắc bệnh. Thực tế đã chứng minh, có đến 98.9% Người bệnh khỏi bệnh hoàn toàn khi điều trị bằng phác đồ này đối với viêm họng hạt mãn tính cũng như các thể bệnh viêm nhiễm cấp tính tới mãn tính ở họng.

Nguyên lý hoạt động

"Kỹ thuật phân giải nhiệt độ thấp plasma" kết hợp với bộ máy ống soi thanh quản Olympus của Nhật Bản, độ rõ nét cao, loại bỏ đúng mô bệnh giúp hồi phục lại công dụng phòng tránh bệnh ban đầu. Không chỉ có vậy các kết cấu mô bình thường được bảo vệ nguyên vẹn, chức năng sinh lý không bị tổn hại. Việc trị có tính tối ứng đúng bệnh cao, thời gian ngắn, tính an toàn cao, không cần phải nằm viện.

Ưu điểm

- Có tính cá nhân hóa, kỹ thuật chẩn đoán trị viêm họng mãn tính toàn diện
- Trị liệu đồng bộ hóa, tiêu chuẩn hóa, nâng cao tỉ lệ trị liệu viêm họng mãn tính
- Không cần phải thủ thuật, ít đau, không buộc phải nằm viện, giúp việc trị liệu chứng nhẹ nhàng hơn.
- Nâng cao hệ số an toàn, trị liệu bệnh chỉ mất khoảng 15-30 phút.

Lời khuyên: Hy vọng rằng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn có thể trả lời cho câu hỏi viem hong hat kieng an gi và nên ăn gì cũng như có phương án xử lý triệt để bệnh này. Mọi băn khoăn, mời bạn trực tiếp liên hệ hotline 02432.878.750 hoặc thông qua khung tư vấn trên website taimuihiong497.com của Phòng khám tai mũi họng Đông Phương để được bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ một cách tốt nhất.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét