Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Mổ vẹo vách ngăn mũi có đau không và trong trường hợp nào phải mổ?

Phẫu thuật mổ vẹo vách ngăn mũi có đau không là vấn đề rất nhiều người lo lắng lúc phát hiện mình bị vẹo vách ngăn mũi. Đây là căn bệnh rất hay gặp, theo thống kê, có 70 - 80% dân số mắc vẹo vách ngăn mũi ở tất cả những thể dạng như vẹo 1 vên, gai vách ngăn, mào vách ngăn mũi hay vẹo phức tạp hình chữ S… Tuy nhiên, theo những bác sĩ điều trị phong kham da khoa dong phuong Hà Nội, không phải bất cứ lúc nào cũng phải mổ. Đồng thời, phẫu thuật mổ vẹo vách ngăn mũi có đau không cũng còn phụ thuộc vào rất nhiều nhân tố.

Xem thêm:

Mổ vẹo vách ngăn mũi với trường hợp nào cần thiết?

Vách ngăn mũi là bộ phần nằm ở giữa chia đôi hốc mũi thành 2 phần (phía trước là cấu trúc sụn, phía sau là xương). Vẹo vách ngăn mũi được biết là tình trạng vách ngăn bị vẹo một bên hay phức tạp hơn là vẹo hình chữ S.

Vẹo vách ngăn mũi có khả năng bắt nguồn từ một số lý do khác nhau. Nhiều khi mắc phải vẹo vách ngăn bẩm sinh nhưng không chỉ thế không thể không nhắc tới nguyên nhân chấn thương gây vẹo vách ngăn mũi.

Vẹo vách ngăn mũi có khả năng sẽ làm phát sinh nhiều vấn đề trong cuộc sống cũng như sức khỏe của người bệnh như khó thở, nghẹt mũi, nhức đầu, chảy máu cam hay đau đớn và biến dạng mặt. Mổ là cách chữa vẹo vách ngăn mũi duy nhất để khắc phục biểu hiện này. Sau phẫu thuật, vách ngăn mũi sẽ được kéo thẳng giúp không khí lưu thông trong mũi tốt hơn.

Chỉ nên thủ thuật chỉnh hình vách ngăn mũi trường hợp hiện trạng vẹo vách ngăn làm phát sinh các ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống và sức khỏe của người bị mắc phải bệnh: bị ngạt mũi, lệch vách ngăn mũi gây đau đầu trong một thời gian dài; thường xuyên bị chảy dịch mũi hay chảy máu cam; cản trở hô hấp… Tuy nhiên, bệnh nhân nên tới những phòng khám chuyên khoa tai mũi họng uy tín để thực hiện các xét nghiệm, chụp chiếu và có sự tư vấn của bác sĩ điều trị trước khi quyết định có cần mổ vẹo vách ngăn mũi hay không.

Phẫu thuật mổ vẹo vách ngăn mũi có đau không?
Phẫu thuật mổ vẹo vách ngăn mũi có đau không?

Phẫu thuật mổ vẹo vách ngăn mũi có đau không?

Hiện nay với khoa học công nghệ phát triển, các kỹ thuật được sử dụng trong phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi không còn mang đến cảm giác đau đớn cho người bị bệnh nữa. Tuy nhiên, trong thực tế phẫu thuật mổ vẹo vách ngăn mũi có đau không còn phụ thuộc vào rất nhiều nhân tố khác nhau chứ không đơn thuần là kỹ thuật tiểu phẫu vẹo vách ngăn mũi. Bao gồm những vấn đề trước thủ thuật, trong thời gian tiểu phẫu vẹo vách ngăn mũi và chăm sóc sau trị liệu.

Chuẩn bị trước phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi

Có nhiều vấn đề bác sĩ điều trị sẽ lưu ý người mắc bệnh và cần phải được nghiêm túc thực hiện. Một số loại thuốc có thể sẽ khiến tác động đến quá trình tiểu phẫu chỉnh vách ngăn như aspirin, ibiprofen hay các thuốc làm loãng máu khác buộc phải được ngưng dùng.

Trong khi thực hiện phẫu thuật

Hiện nay, khi thực hiện tiểu phẫu vẹo vách ngăn mũi người bệnh sẽ được gây tê (có thể là gây tê tại chỗ hoặc gây mê toàn thân) chính vì thế khi thủ thuật người bị bệnh hầu như không cảm nhận được cảm giác đau đớn.

Phẫu thuật mổ vẹo vách ngăn mũi có đau không cũng phụ thuộc vào phác đồ tiến hành thủ thuật này. Với liệu pháp thủ thuật truyền thống, tình trạng đau có khả năng kéo dài và rõ rệt hơn so với mổ vách ngăn mũi nội soi.

Chăm sóc sau thủ thuật

Sau khi thuốc mê hết tác dụng, người bệnh có thể sẽ nhận thấy được mũi hơi sưng và đau. Một vài thuốc giảm đau cũng được chỉ định để sử dụng trong giai đoạn này tuy nhiên hạn chế aspirin, abuprofen hay những hoạt chất làm cho loãng máu khác.

Người bệnh chỉ nên hoạt động thể chất sau phẫu thuật một vài tuần để giảm sưng đau và thúc đẩy quá trình hồi phục. Tránh làm việc nặng hay quá sức.

Phẫu thuật mổ vẹo vách ngăn mũi có đau không còn phụ thuộc vào các nhân tố khác nhau. Bởi vì vậy, bằng việc nghiêm túc thực hiện các vấn đề bác sĩ lưu ý bệnh nhân cũng có khả năng tránh được cảm giác đau đớn này. Việc lựa chọn một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín cũng có thể giúp bạn yên tâm hơn và không còn lo lắng đến vấn đề phẫu thuật mổ vẹo vách ngăn mũi có đau không nữa.

Phòng khám tai mũi họng Đông Phương – 497 Quang Trung – Hà Đông – Hà Nội là cơ sở y tế uy tín trên địa bàn Hà Nội. Với đội ngũ cán bộ y bác sĩ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng giải đáp mọi băn khoăn của bạn. Mọi vấn đề liên quan tới phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi, bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0243.2728.750 Hoặc khung chat dưới góc phải website taimuihong497.com để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét