Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Benh viem hong bởi những nguyên nhân nào gây nên

Có khá nhiều nguyên nhân gây ra benh viem hong ví dụ như thời tiết lạnh, uống nhiều nước lạnh,… như nhiều người vẫn biết. Nhưng bên cạnh đó còn có rất nhiều lý do khác gây ra viêm họng mà bạn không thể ngờ tới. Đấy là những nguyên nhân thường gặp ngay trong môi trường sống. Cùng điểm qua những nguyên nhân làm hình thành viêm họng bên dưới đây để phòng bệnh thật tốt cũng như giúp điều trị bệnh tốt nhất.

Xem thêm:

Benh viem hong bởi virus, vi khuẩn

Phần lớn nguyên nhân dẫn tới viêm họng là vì nhiễm vi khuẩn hoặc virut. Trong đó viêm họng bởi vi khuẩn thường liên quan tới các loại liên cầu, tụ cầu, phế cầu, H.influenzae,… Các trường hợp viêm họng do virut thường là adeno, rhino, vi rút hợp bào đường thở, cúm, sởi… Những tác nhân này xâm nhập qua đường hô hấp gây ra viêm họng, viêm xoang, viêm phổi.

Biểu hiện viêm họng do bị nhiễm khuẩn, nhiễm virut là ho dai dẳng kèm đau rát họng, sốt

Benh viem hong bởi ô nhiễm môi trường

Môi trường bị ô nhiễm do khói bụi, khí thải, những chất hóa học,… trong sinh hoạt và công nghiệp là nguyên nhân thường xuyên gây bệnh viêm họng và những chứng bệnh đường hô hấp khác. Những nhân tố này xâm nhập qua đường thở gây ra viêm họng, viêm phổi, viêm phế quản.

Bị benh viem hong do hít phải khói thuốc
Bị benh viem hong do hít phải khói thuốc

Bị benh viem hong do hít phải khói thuốc

Thuốc lá là một trong các yếu tố chính dẫn tới những căn bệnh về phổi và cả viêm họng mà nhiều người có thể không để ý tới. Không chỉ riêng những người hút thuốc mà ngay cả những người thường xuyên hít khói thuốc cũng bị tác động đến niêm mạc họng gây ra khô rát họng, viêm họng.

Do thói quen ăn uống

Thói quen, sở thích ăn những thực phẩm cay nóng, thức ăn chiên, nướng,… cũng có thể gây nên viêm họng và làm cho việc chữa viêm họng mãi không khỏi. Không chỉ thế, người vốn có tiền sử bị viêm họng nếu như ăn những thực phẩm cứng, đồ nướng,… sẽ gây cọ xát lên niêm mạc cổ họng dẫn tới bị trầy xước, viêm và đau rát. Đặc biệt, uống rượu bia nhiều cũng khiến cho bạn bị viêm họng.

Bởi thời tiết

Thời tiết biến đổi thất thường, đặc biệt là là khi chuyển lạnh rất dễ làm cho nhiều người mắc phải viêm họng và đây cũng là nguyên nhân khiến cho viêm họng tái phát và điều trị không khỏi. Thời tiết biến đổi khiến cho vi khuẩn, virut dễ xâm nhập vào cổ họng và gây viêm, không khí lạnh làm cho cổ họng khô gây đau rát nếu như không được bảo vệ tốt.

Có thể vì công tác vệ sinh cá nhân kém

Răng miệng là nơi dễ bị nhiễm khuẩn do thức ăn thừa, mảng bám tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Nếu mà không được vệ sinh sạch sẽ sẽ gây ra viêm họng, viêm amidan,… Đây cũng chính là nguyên nhân người bị bệnh viêm họng thường được phong kham tai mui hong uy tin o ha noi khuyên phải làm vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

Do bệnh trào ngược dạ dày

người bệnh trào ngược dạ dày thực quản có thể bị những axit dạ dày tràn qua thực quản, họng. Axit có thể dẫn tới kích thích và trong thời gian dài gây bào mòn, viêm loét niêm mạc họng nên dẫn đến căn bệnh viêm họng. Những biểu hiện chứng bệnh trào ngược dạ dày thực quản như là ợ nóng, ợ chua, rát họng.

Do thực phẩm không sạch

Tiêu thụ thực phẩm, thức ăn không đảm bảo vệ sinh hay môi trường ăn uống không sạch sẽ, có chứa nhiều vi khuẩn cũng chính là tác nhân dẫn tới viêm họng mà chúng ta buộc phải chú ý phòng tránh.
Ngoài những tác nhân nêu trên, những người bị hen suyễn, suy hô hấp, căn bệnh viêm phế quản, viêm amidan,… cũng thường xuyên bị viêm họng kèm theo. Bên cạnh đó, người làm công việc như giáo viên, ca sĩ, người buôn bán,… thường xuyên phải nói nhiều cũng rất dễ bị bệnh viêm họng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét