Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Mẹo chữa ho viêm họng bằng gừng và mật ong

Từ xưa, gừng đã được xem là một vị thuốc được sử dụng trong rất nhiều bài thuốc điều trị bệnh hiệu quả. Đặc biệt với những chứng bệnh đường hô hấp như ho, viêm họng… thì gừng là một vị thuốc không thể thiếu. Trong bài viết hôm nay, phòng khám tai mũi họng đông phương hà nội xin chia sẻ mẹo chữa ho viêm họng bằng gừng và mật ong để các bạn cùng tham khảo và sử dụng khi cần.

Đông y cho rằng, gừng có vị cay, tính ấm, đi vào các kinh là phế, tỳ và vị, có công dụng tán hàn ôn trung, làm ấm cơ thể, hồi dương thông lạc, phát biểu, long đờm… do đó thường dùng để giải cảm, chữa ho, đau bụng, đau nhức xương khớp… Không những thế, mật ong có công dụng kháng khuẩn chống viêm, làm dịu cổ họng và bồi bổ cơ thể hiệu quả. Khi được phối hợp với mật ong và gừng để trị ho, đặc biệt ho có đờm sẽ càng đem lại tác dụng hiệu quả.

Xem thêm:

Mẹo chữa ho viêm họng bằng gừng và mật ong

Cách 1: Trà gừng mật ong

Bạn đem gừng tươi cạo vỏ rửa sạch, xắt gừng thành những lát mỏng sau đó hãm cùng với nước sôi khoảng 20 phút rồi cho một vài muỗng mật ong vào và uống vào mỗi sáng là biện pháp chữa ho có đờm rất hữu hiệu. Ngoài ra, mỗi ngày uống 1 ly trà gừng mật ong có thể sẽ giúp cơ thể tăng cường khả năng đề kháng và phòng bệnh rất tốt.

Mẹo chữa ho viêm họng bằng gừng và mật ong
Mẹo chữa ho viêm họng bằng gừng và mật ong

Cách 2: Nước mật ong, chanh và gừng

Củ gừng làm sạch và xắt thành từng lát mỏng sau đấy đun sôi với 1 ly nước. Sau đó chắt lấy nước gừng, đợi nước nguội bớt thì vắt 1/2 quả chanh và 3 muỗng mật ong vào khuấy đều lên uống có tác dụng giúp cổ họng kháng khuẩn, giảm viêm, chữa ho khan, ho đờm rất nhanh.

Cách 3: Phối hợp gừng, mật ong và quất

Các bạn cho 5 trái quất tươi đã bỏ hạt, 1 miếng gừng nhỏ và 5 muỗng canh mật ong vào trong 1 chén nhỏ và hấp cách thủy. Sau đó chắt lấy nước này uống mỗi lần 1-2 muỗng, ngày 2 -3 lần.

Nếu như không có nhiều thời gian, các bạn có thể ngâm quất và mật ong + thêm vài lát gừng vào trong một hũ nhỏ để dùng dần cũng mang đến hiệu quả tương tự.

Cách 4: Ngậm gừng mật ong

lấy một củ gừng nhỏ rửa sạch sau đấy mang nướng cho cháy xém. Chờ gừng nguội thì cạo vỏ rồi giã nát, cho 2-3 muỗng mật ong vào trộn đều và ngậm trong miệng sau đó nuốt nước từ từ có thể giúp giảm đau họng, tiêu đờm.

Cách 5: Dùng gừng, mật ong, chanh và nghệ

Chuẩn bị 20g gừng tươi, 20g nghệ vàng, 20g chanh, 5 muỗng mật ong. Đem tất cả những nguyên liệu (trừ mật ong) xắt thành từng lát mỏng, cho vào trong 1 cái bát con và đem hấp cách thủy. Mỗi ngày uống nước này là mang đến tác dụng như 1 bài thuốc chữa ho có đờm, ho dai dẳng do bị viêm họng, khan tiếng rất tốt.

Cách 6: Bài thuốc chữa ho có đờm từ gừng và mật ong kết hợp cùng với một số vị thảo dược khác

Thành phần: 10g vỏ gừng, 10g vỏ quýt, 10g vỏ chanh, 3 quả ô mai, 30g mật ong.

Thực hiện: Cho các nguyên liệu trên vào trong chén sứ sau đó đem hấp cách thủy. Đến khi chín thì chắt nước thuốc này uống trong ngày. Biện pháp này không những trị ho có đờm mà còn có công dụng chữa viêm họng, khan tiếng mất tiếng rất hữu hiệu.

Cách 7: Mật ong ngâm gừng

Bạn chuẩn bị khoảng 500g gừng tươi sau đó mang rửa sạch đất bám bên ngoài vỏ gừng, lưu ý đừng cạo vỏ nhé. Khi gừng ráo nước thì cắt thành những lát mỏng và cho gừng + mật ong vào lọ thủy tinh. Cứ một lớp gừng thì cho một lớp mật ong lên. Để trong một thời gian, đến lúc thấy gừng co quắt lại là sử dụng được. Biện pháp này có thể sử dụng cho cả gia đình như một dạng mứt, vừa chữa ho có đờm, vừa phòng chống nhiều chứng bệnh khác hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét