Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Chữa dau hieu viem mui di ung bằng các vấn đề cơ bản

Trong những căn bệnh về đường hô hấp hiện nay thì viêm mũi dị ứng là một trong nhiều chứng bệnh phổ biến nhất. Mặc dù dau hieu viem mui di ung hầu như không gây nguy hiểm cho tính mạng bệnh nhân nhưng lại rất dai dẳng và dễ tái phát

Chữa trị dau hieu viem mui di ung triệt để là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Có 3 điều cơ bản sau bệnh nhân cần chú ý khi trị viêm mũi dị ứng.

Xem thêm:

1. Không nên tiếp xúc với tác nhân gây kích thích

Xét về mặt khoa học thì việc điều trị cần tránh tiếp xúc với các dị nguyên và kiểm soát môi trường sống. Người bị bệnh có thể thực hiện những cách sau:

Chữa dau hieu viem mui di ung bằng các vấn đề cơ bản
Dùng khẩu trang mỗi khi ra ngoài


- Dùng khẩu trang, rửa mũi bằng nước muối sinh lý, tắm gội sạch sẽ nếu ra bên ngoài trời
- làm vệ sinh phòng ở và những đồ dùng ở trong nhà sạch sẽ và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời
- tránh dùng thảm và nệm ghế bằng vải.
- Không nên nuôi chó mèo hay các vật có lông khác trong nhà
- Hạn chế cho trẻ chơi thú bông nếu mà trẻ bị dị ứng
- Tránh tiếp xúc với khói thuốc, khói xe, nước hoa hay là các hóa chất khác.
- Nếu bị dị ứng nghề nghiệp, nếu như không thể đổi nghề, người mắc bệnh nên sử dụng khẩu trang, mặt nạ hay dùng những vật liệu thay thế.

2. Sử dụng các thuốc chữa viêm mũi dị ứng

Đa số các dau hieu viem mui di ung đều được chữa trị bằng thuốc. Sử dụng những loại thuốc chống ngạt mũi, có thể dùng đơn độc hay kết hợp với Antihistamines. Lưu ý, thuốc có nguy cơ dấn đến tác dụng không mong muốn như hồi hộp, lo lắng, mất ngủ và quánh đàm. Chất phenylpropanolamine có trong nhiều loại thuốc (như Contac, Decolgen) còn dẫn đến biếng ăn và có khả năng gây tai biến mạch máu não.

Người bị bệnh nên chú ý không nên sử dụng những loại thuốc chữa nghẹt mũi dạng xịt hay nhỏ mũi quá 7 ngày bởi việc lạm dụng nó sẽ gây ra tình trạng sinh lý phản hồi, làm cho người bệnh nghẹt mũi nặng hơn, phải tăng liều, dẫn đến biểu hiện viêm mũi do thuốc và nghiện thuốc, rất khó điều trị.

3. Liệu pháp miễn dịch

Sau khi biết chính xác bị dị ứng với loại kháng nguyên nào người bị bệnh sẽ được tiêm chất kháng nguyên gây dị ứng với liều lượng tăng dần và giúp cho cơ thể thích nghi dần với chất đó và không bị dị ứng nữa

Tỷ lệ thành công của phương pháp này là 80-90% (có hiệu quả cao nhất với các đối tượng viem mui di ung do phấn hoa, bụi nhà và lông chó mèo). Nhưng thời gian chữa trị tương đối dài từ 4 – 5 năm mới đạt kết quả mong muốn và dau hieu viem mui di ung chỉ bắt đầu cải thiện rõ sau 6-12 tháng.

Vì vậy, để có thể đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất, người bị bệnh cần phải sắp xếp thời gian và công việc đồng thởi phải đảm bảo tuân thủ nghiêm túc liệu trình điều trị của bác sĩ phòng khám tai mũi họng tốt.

Khi bạn thực hiện tốt 3 điều này thì hoàn toàn có thể điều trị viêm mũi dị ứng dễ dàng. Nên chữa sớm vì nếu như để lâu ngày bệnh có thể bị biến chứng thành viêm xoang mũi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét