Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Chữa viêm họng bằng các loại thực phẩm thông dụng

Hội chứng viêm họng, ho là các vấn đề về đường hô hấp mà bất cứ ai cũng có thể sẽ gặp phải. Đa số những ai bị mắc viêm họng thường nghĩ ngay tới việc mua thuốc tây để chữa viêm họng mà quên mất rằng nhiều thức ăn trong bữa ăn hàng ngày cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Các bác sỹ phòng khám tai chuyên khoa tai mũi họng uy tín cũng đã bất mí khi bị ho, viêm họng nên ghi nhớ các loại thực phẩm hữu ích dưới đây để sử dụng mỗi khi bị căn bệnh viêm họng, mời các bạn cùng tham khảo tìm hiểu.

Xem thêm:

1, Mật ong

Hoàn toàn có thể nói rằng, mật ong là 1 trong các loại loại thực phẩm hàng đầu chữa viêm họng mà mọi người thường dùng. Sở dĩ mật ong được dùng phổ biến như vậy là bởi vì mật ong có chứa những thành phần có công dụng chữa trị viêm họng hiệu quả, đặc biệt giúp làm dịu cổ họng, và đẩy lùi các cơn đau rát.

Không những thế, mật ong có tính kháng khuẩn nên rất có lợi để chống lại vi khuẩn và vi - rút. Chính vì vậy, người bệnh viêm họng có khả năng chỉ cần cho một thìa cà phê nhỏ mật ong vào trong họng ngậm trong khoảng 5 – 10 phút là có thể cải thiện được tình trạng căn bệnh viêm họng. Hoặc cũng có khả năng sẽ sử dụng theo cách khác đó là hòa một chút mật ong trong nước ấm để uống, hay dùng hấp cách thủy cùng với một số nguyên liệu khác như quất, lá hẹ, lá húng chanh, gừng....đều được.

2, Giấm táo

Rất nhiều người vẫn thường quen dùng giấm táo như một gia vị trong chế biến món ăn, tuy nhiên không nhiều người hiểu rằng, giấm táo còn được dùng để chữa trị bệnh ho, viêm họng rất công hiệu.

Chữa viêm họng bằng giấm táo
Chữa viêm họng bằng giấm táo


Trong dân gian, giấm táo có tính chua, bởi vì vậy nó có tác dụng giúp ức chế vi khuẩn cũng như diệt khuẩn hiệu quả. Không chỉ có vậy, giấm táo còn có thể kích thích giúp tăng sinh miễn dịch vì vậy còn có khả năng ngăn ngừa được hiện trạng bội nhiễm xảy ra.

Mỗi khi mắc viêm họng, người bệnh chỉ phải bổ sung giấm táo vào trong bữa ăn hoặc dùng giấm táo trộn cùng với mật ong cũng có thể phát huy được công dụng.

3, Một số món canh

Nếu không may mắc phải viêm họng, các bạn nên ăn những món canh cũng có tác dụng giúp phòng tránh được các dấu hiệu phiền toái mà chứng viêm họng dẫn tới. Đó có thể là các món canh thanh mát như mùng tơi - rau đay, rau lang, mướp, bầu bí,…

Các món canh này có tác dụng chính là làm dịu các cơn đau rát nơi cổ họng của bạn, không làm tổn thương thêm niêm mạc họng, giúp họng bạn cảm thấy dễ chịu hơn nhiều.

4, Bạc hà

Bạc hà là một loại thảo dược có công dụng trị ho cũng như rất nhiều trạng thái của bệnh viêm họng hiệu quả, bởi nó có công dụng làm thông các niêm mạc bị tiết đầy dịch.

Có rất nhiều biện pháp để người ta dùng bạc hà chữa trị ho, viêm họng, có thể là dùng trực tiếp lá bạc hà, có thể hấp cách thủy, hay cũng có thể dùng tinh dầu bạc hà đều được.

5, Đồ ăn có chứa vitamin C

Các thực phẩm có chứa vitamin C rất hữu ích. Nó không chỉ giúp làm tăng khả năng thải độc cho gan, cũng như giúp loại bỏ những chất có hại của phản ứng bởi hội chứng viêm họng dẫn tới. Người ta đã chứng minh được rằng vitamin C có tác dụng chính là giúp làm mát, bởi vậy trong trường hợp mắc phải viêm họng mà dùng nhiều món ăn chứa nhiều vitamin C sẽ giúp xoa dịu triệu chứng rát ở họng. Đồng thời, vitamin C còn giúp làm tăng khả năng đề kháng cho cơ thể, vì thế có công dụng đẩy lùi được các chứng khác.

Với 5 loại thực phẩm mà chúng tôi mách bạn ở trên hi vọng sẽ là những tham khảo hữu ích cho người mắc bệnh trong quá trình trị liệu cũng như phòng chứng viêm họng và các bệnh hô hấp khác. Các bạn nên kiên trì thực hiện để luôn giữ được cho mình một hệ hô hấp khỏe mạnh nhất. Chúc các bạn luôn khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét