Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Một số điều lưu ý nếu bị viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng là 1 chứng dễ tái phát và kéo dài dai dẳng vì vậy khó chữa trị triệt để. Vì thế điều quan trọng đối với chữa trị là làm thế nào phòng và hạn chế căn bệnh viêm mũi dị ứng hữu hiệu. Muốn vậy, người bị viêm mũi dị ứng cần tuân thủ thực hiện tốt một số chú ý sau đây sẽ giúp ích cho bạn ngăn chặn và chống lại căn bệnh này.

Xem thêm:

Một số điều cần chú ý nếu mắc viêm mũi dị ứng

Tránh tiếp xúc với những nhân tố gây dị ứng

– Tránh tiếp xúc với môi trường có nhiều bụi bẩn, ô nhiễm, phấn hoa, lông động vật,… Không nên tiếp xúc với thời tiết lạnh bằng cách đeo khẩu trang, khăn ấm mỗi khi đi ra đường.
– Tránh ăn một vài loại thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, thịt bò, nhộng, trứng, sữa,…
– Cần phải vệ sinh không gian sống sạch sẽ, tạo bầu không khí trong lành.
– Người mắc bệnh không nên đi bơi nếu mà đang bị viêm mũi dị ứng, viêm xoang.

Một số điều lưu ý nếu bị viêm mũi dị ứng
Một số điều lưu ý nếu bị viêm mũi dị ứng

Thận trọng nếu như dùng thuốc điều trị viêm mũi dị ứng

Hiện nay để chữa viêm mũi dị ứng thường dùng những loại thuốc kháng sinh, corticoids, thuốc chống dị ứng,… hay thủ thuật. Các loại thuốc này khi sử dụng cho hiệu quả nhanh chóng tuy nhiên rất dễ làm phát sinh công dụng phụ tác động tới sức khỏe. Bởi vậy trường hợp dùng người mắc bệnh cần phải hết sức cân nhắc và thận trọng. Tốt nhất không nên tự ý sử dụng thuốc và buộc phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước để chọn loại thuốc và liều dùng phù hợp. Bạn nên:

– Sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị, sử dụng đúng liều lượng, thời gian, không được tự ý ngưng dùng thuốc.
– Nếu như sử dụng thuốc corticoids tốt nhất nên dùng dạng thuốc xịt tại chỗ hoặc hít sẽ an toàn hơn và có công dụng nhanh.
– Người bệnh chỉ nên dùng thuốc kháng sinh điều trị viêm mũi dị ứng khi bị mắc bội nhiễm. Không nên sử dụng bừa bãi vì sẽ gây hại cho sức khỏe.
– Việc chẩn đoán và áp dụng phương pháp phẫu thuật chữa viêm mũi dị ứng cần phải thông qua bác sĩ. Không phải bất cứ người bệnh nào cũng có thể sẽ thực hiện theo liệu pháp này.

Thiết lập chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học

Theo các bác sĩ Phòng khám tai mũi họng Đông Phương, nếu như mắc phải viêm mũi dị ứng người bị bệnh phải thường xuyên bổ sung một vài thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất đặc biệt là rau quả tươi sẽ tốt cho việc hỗ trợ chữa hội chứng viêm mũi dị ứng, uống nhiều nước. Đồng thời, bạn phải hạn chế ăn những đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, không uống rượu bia, đồ uống có ga,…
Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe và khả năng đề kháng của cơ thể chống lại các yếu tố gây bệnh từ bên ngoài.
Đi ngủ đúng giờ, không thức khuya, làm việc quá sức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét