Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Thuốc đặc trị viêm tai ngoài nào hiệu quả?

Đã từng bị mắc bệnh lý viêm tai ngoài và tái phát nhiều lần, dù đã đổi nhiều loại thuốc kháng viêm khác nhau nhưng vẫn không đem tới hiệu quả. Nhiều người mắc bệnh đã tìm đến phòng khám 497 quang trung hà nội cùng với hy vọng được giải đáp thắc mắc vì sao họ điều trị mãi mà không khỏi và nên dùng thuốc đặc trị viêm tai ngoài nào mới khỏi đây.

Xem thêm:

Bệnh viêm tai ngoài là gì?

Viêm tai ngoài là biểu hiện viêm nhiễm tại tổ chức tai ngoài có thể là ống tai, vành tai. Với một số dẫu hiệu khá dễ nhận diện như sưng ống tai, đau vành tai, nhức tai, đau tai cùng với các cảm giác khó chịu khác. Đặc biệt, có một số tình trạng ống tai ngoài nổi lên những nốt mụn như mụn phỏng, sau một vài ngày nốt mụn này vỡ ra thoát mủ, làm lỗ tai bị chảy mủ có màu xanh hoặc vàng, có mùi hôi khó chịu.

Nhân tố gây ra triệu chứng này thông thường là bởi sự tấn công của những loại virus, vi khuẩn từ ngoài môi trường hoặc đã có sẵn bên trong tai, gặp điều kiện thuận lợi bùng phát gây viêm. Một số tác nhân gây bệnh phổ biến có thể kể tới như những biến đổi môi trường, thời tiết đột ngột; sống và sinh hoạt trong môi trường bị ô nhiễm kéo dài hoặc là các chứng bệnh viêm tai mũi họng có liên quan: viêm tai giữa, viêm họng, viêm mũi…

Thuốc đặc trị tai ngoài nào hiệu quả?
Thuốc đặc trị tai ngoài nào hiệu quả?

Viêm ống tai ngoài uống thuốc gì đây?

Không ít người bệnh đến khi thấy một vài dấu hiệu viêm thường đi ra hiệu thuốc và hỏi dược sĩ tôi bị viêm tai ngoài uống thuốc gì, sau đó mua các loại thuốc được bán theo kinh nghiệm của họ rồi về tự điều trị. Các loại thuốc điều trị viêm tai ngoài mà người bệnh mua về hầu hết là thuốc kháng sinh, tiêu viêm, giảm đau, giảm sưng để ngăn chặn hoạt động của vi khuẩn gây bệnh một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, thuốc điều trị viêm tai ngoài này chỉ có thể mang đến kết quả tích cực với lần đầu tiên sử dụng. Ngay từ lần tái phát đầu tiên, công dụng của những loại thuốc này đã bị giảm đi đáng kể và không thể đem lại tác dụng điều trị như mong muốn được nữa.

Với việc viêm tai ngoài uống thuốc gì cần có ý kiến của bác sĩ điều trị. Sử dụng bừa bãi các thuốc kháng sinh để chữa trị bệnh không chỉ không thể chữa trị bệnh khỏi được mà còn có nguy cơ gây rất nhiều biến chứng xấu cho sức khỏe như nhờn thuốc, kháng thuốc, sốc thuốc hay tác động nghiêm trọng đến chức năng gan, thận.

Để biết chính xác viêm tai ngoài uống thuốc gì, bệnh nhân cần phải được khám, kiểm tra, xác định nguyên nhân và mức độ bệnh. Thực hiện những xét nghiệm cần thiết để chắc chắn rằng các loại thuốc điều trị đó hoàn toàn phù hợp và không hề mang lại bất cứ 1 mối đe dọa nào cho sức khỏe về sau.

Lời khuyên: Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về trị bệnh ở nhà nếu như không có đủ chuyên môn, kiến thức và sự hiểu biết. Việc này mặc dù có thể giúp tiết kiệm cho bạn một ít thời gian, 1 phần chi phí ban đầu nhưng mà hậu quả mà nó đem tới lại rất nặng nề.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét