Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Nhận biết biểu hiện bệnh viêm xoang sàng sau

Viêm xoang là chứng bệnh phổ biến ở nước ta ngày nay. Hội chứng viêm xoang sàng sau dẫn đến ảnh hưởng rất lớn tới công việc, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày với những biểu hiện bệnh viêm xoang sàng sau điển hình như tắc mũi, chảy dịch, khịt mũi thường xuyên...làm ảnh hưởng đến sinh hoạt. Bệnh lúc không được khám tai mũi họng và trị liệu kịp thời có khả năng gây nên rất nhiều biến chứng nghiêm trọng như: viêm phế quản, viêm phổ cấp, viêm màng não. Bởi lẽ đây là chứng khó chữa lại dễ tái phát, và tỷ lệ biến chứng cao nên bệnh này cần phải được đề cao trong việc trị sớm, để phòng ngừa ảnh hưởng của nó đến sức khỏe.

Trong tất cả những loại viêm xoang, thì viêm xoang sàng sau là thể viêm xoang ít được mọi người quan tâm đến, nhưng hậu quả mà nó gây nên cho người bệnh thì không nhỏ. Qua bài viết dưới đây bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về chứng viêm xoang sàng sau.

Xem thêm:

Nhận biết biểu hiện bệnh viêm xoang sàng sau


Xoang sàng sau thông thường ở sâu phía trong hốc mũi, sau mặt nên phần lớn các hiện trạng của viêm xoang sàng sau sẽ khó nhận biết hơn do triệu chứng thường âm ỉ và không rõ ràng như xoang trước. Dù vậy người bị bệnh có khả năng nhận thấy chứng bệnh viêm xoang sàng sớm với một vài hiện trạng đặc trưng như sau:

- Đau, nhức đầu: Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy được nhất đối với những ai mắc bệnh viêm xoang sàng sau. Đau nhức thường gặp ở vùng sau gáy, vùng đỉnh, vì những lỗ thông xoang sau với mũi ở phía sau bởi vậy mủ không chảy ra mũi mà chảy xuống họng. Còn đối với viêm xoang sau mủ nhầy, đặc, có mùi hôi, dính ở vòm họng thường phải khịt, khạc mủ mới xuống được cổ họng. Cũng do mủ luôn đọng, dính ở vòm, thành sau họng nên luôn có cảm giác vướng, khó chịu ở họng.


Nhận biết biểu hiện bệnh viêm xoang sàng sau
Nhận biết biểu hiện bệnh viêm xoang sàng sau


- Chảy dịch mủ, ho kéo dài: bệnh lý viêm xoang đặc trưng đấy là một vài xoang chứa dịch mủ, viêm xoang sau cũng không ngoại lệ, tuy nhiên dịch mủ viêm xoang sau khó có thể tự chảy, thường xì ra không qua mũi mà theo thành sau họng xuống tới đường hô hấp dưới cũng vì thế trong trường hợp mắc phải viêm xoang sau hay bị ho, dẫn đến viêm họng mạn, ngứa, rát, khô họng hay đưa tới viêm thanh quản mạn hoặc u lành như hạt xơ dây thanh quản ở người buộc phải nói nhiều.

- Đối với người lớn tuổi: viêm xoang sàng sau rất dễ làm phát sinh viêm khí quản mãn tính, để lâu sẽ chuyển thành viêm giãn phế quản cùng với đặc trưng là ho mạnh kéo dài về đêm, thường hay khạc nhiều đờm. Bởi vì thế trong trường hợp mắc phải hiện trạng này thì bạn cần phải lưu ý cẩn thận để không gặp phải nguy cơ đáng tiếc có khả năng xảy ra.

- Với trẻ bị viêm xoang sàng sau: thường gây ra hiện trạng phế quản co thắt cùng với những cơn ho nhiều về đêm, khó thở, thở có tiếng như cơn hen, cha mẹ buộc phải lưu ý tới một vài triệu chứng này và đưa con nhỏ tới cơ sở y tế sớm để chữa nhé!

- Viêm xoang sàng sau gây mờ mắt: bởi vì đa số các xoang sàng sau thường nằm dọc theo một vài dây thần kinh mắt vì thế nếu bị viêm thường rất dễ tác động đến một số dây thần kinh thị giác gây mờ mắt, mờ mắt có khả năng từng lúc rồi qua đi. Nếu mà thị lực của bạn giảm đột ngột trong khoảng thời gian dài và có xu hướng tăng lên theo từng ngày thì buộc phải đi tới bệnh viện  phát hiện viêm xoang sàng sau sớm và chữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét