Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

Cách dân gian chữa viêm amidan hữu hiệu

Viêm amidan là một bệnh lý rất thông thường xuất hiện ở cả người lớn và nhiều hơn cả là trẻ nhỏ. Hội chứng viêm amidan kéo dài dai dẳng và dễ chuyển thành mãn tính. Thông thường để trị liệu viêm amidan thường sử dụng đến các loại thuốc kháng sinh. Tuy nhiên nếu như sử dụng thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe của trẻ. Vì vậy, các phương thuốc có nguồn gốc thảo dược đang được chú ý áp dụng phổ biến mang lại kết quả cao và an toàn. Bên dưới đây là các cách dân gian chữa viêm amidan hiệu quả cho bé mà bạn có thể sử dụng.

Xem thêm:

Cách dân gian chữa viêm amidan hữu hiệu


Một số bài thuốc trong y học cổ truyền được dùng phổ biến trong dân gian để trị bệnh tai mũi họng,  viêm amidan như sau:

Bài thuốc 1: Sinh địa 16g; huyền sâm, hoài sơn, ngưu tất mỗi thứ 12g; sơn thù, tri mẫu, trạch tả, thiên hoa phấn, đan bì, địa cốt bì, phụ linh mỗi thứ mỗi loại 8g, xạ can 6g. Tất cả nguyên liệu phối hợp thành 1 thang sắc uống. Chia ra 3 lần dùng/ ngày.

Bài thuốc có lợi ích thanh nhiệt, lương huyết, tiêu sưng giúp khắc phục nhiều dấu hiệu viêm amidan hiệu quả.

Bài thuốc 2: Sinh địa 20g, bối mẫu, mạch môn, thiên hoa phấn, địa cốt bì mỗi thứ 8g; cam thảo, bạc hà mỗi vị 4g; bạch thược, đan bì, huyền sâm mỗi vị 12g. Tất cả hợp thành thang thuốc sắc uống, uống khi mà thuốc vẫn còn ấm.
Công dụng vị thuốc: Trong bài này, mạch môn để dưỡng phế âm, huyền sâm dùng để thanh hư hỏa giải độc, sinh địa để dưỡng thận âm, bối mẫu có công dụng nhuận phế hóa đờm, đan bì có tác dụng lương huyết tiêu sưng.

Cách dân gian chữa viêm amidan hữu hiệu
Cách dân gian chữa viêm amidan hữu hiệu


Bài thuốc Đông y giúp trị viêm amidan hiệu quả


Chế độ ăn uống hợp lý cũng có ảnh hưởng tích cực đến việc trị viêm amidan hiệu quả. Trong trường hợp dùng các bài thuốc điều trị viêm amidan nêu trên, các bạn có thể sử dụng cùng với các món ăn bài thuốc ngay sau đây sẽ giúp hỗ trợ trị viêm amidan cho con nhỏ rất tốt và nhanh chóng.

– Bổ sung nhiều loại nước ép hoa quả có tác dụng làm tăng sức đề kháng hữu hiệu cho trẻ nhỏ và giảm thiểu một vài triệu chứng đau rát cổ họng, khô họng. bệnh nhân có khả năng cho trẻ nhỏ uống các loại nước trái cây theo mùa như dưa hấu, lê, nước cam, nước mía,…
– Món ăn bài thuốc với thịt lợn nạc và bồ công anh: thịt lợn nạc 50g, thái miếng vừa ăn, thêm 100g bồ công anh tươi, nấu trong hai giờ. Mỗi ngày ăn hai bát con. Dùng trị viêm amidan mạn tính kèm theo hoa mắt đầu váng, yết hầu nóng rát.
– Làm nước chanh đường: người bệnh lấy khoảng 3 lát chanh tươi cho vào cốc nước sôi cùng với 15g đường phèn (liều lượng có thể tùy chỉnh theo khẩu vị) để uống. Phác đồ này có công dụng trị viêm amidan mãn tính cũng như bệnh lý chảy máu chân răng hữu hiệu.
– Dùng bách hợp 20g, bỏ vỏ lụa, thêm lá dâu 9g sắc lấy nước, nấu canh bách hợp, mỗi ngày ăn 1 bát con. Sử dụng trị liệu họng ngứa, khô nóng đau, ho đờm ít.
– Hồng khô 1 quả, nhai nhỏ, từ từ nuốt. Mỗi ngày ăn 1 quả. sử dụng chữa trị viêm amidan mạn tính kèm cảm giác vướng họng.
– Trám muối một quả, ngậm trong miệng, nuốt nước. Hàng ngày ngậm ăn 2 quả. Có tác dụng điều trị viêm amidan mãn có đau.
– Ngân nhĩ 200g, ngâm nở, nấu nhừ với lửa nhỏ, cho thêm nước sắc của 30g mạch đông nấu thành canh đặc. Mỗi ngày ăn hai bát con. Sử dụng để chữa trị viêm amidan mãn kèm theo ho khan không có đờm, sốt về buổi chiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét