Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

Trị bệnh viêm họng đơn giản với nguyên liệu nhà bếp

Cả người lớn và bé đều có nguy cơ bị mắc phải viêm họng nhiều lần trong năm. Mặc dù là benh tai mui hong thường gặp, dễ chữa nhưng không phải bởi vậy mà chúng ta có quyền bỏ qua. Viêm họng cũng có khả năng làm phát sinh những biến chứng nặng nề trong trường hợp không can thiệp. Khi vừa mới bắt đầu thấy được họng bị mắc phải viêm, người bệnh chẳng cần phải đi đâu xa, hãy xuống ngay nhà bếp bởi có rất nhiều nguyên liệu ở đây sẽ giúp bạn điều trị bệnh viêm họng rất tốt.

Xem thêm:

1, Giấm táo

Bạn có biết rằng giấm táo có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, tiêu viêm hiệu quả không? Chứng bệnh viêm họng của chúng ta 1 phần cũng bởi vì vi khuẩn làm hình thành. Bạn hãy lấy hai hoặc 3 thìa cà phê giấm này hòa chung với 1 cốc nước ấm nhỏ rồi lấy súc miếng. Lúc chữa trị cho bé thì chỉ dùng một thìa giấm thôi nhé.

Trị bệnh viêm họng đơn giản với nguyên liệu nhà bếp
Trị bệnh viêm họng đơn giản với nguyên liệu nhà bếp


Lần đầu súc miệng hầu hết người bệnh vẫn chưa nhận thấy hữu hiệu rõ rệt nhưng mà cứ khoảng một tiếng rưỡi bạn lại lấy nước này súc miệng một lần đảm bảo hiện trạng ho khan hay nóng, đau rát ở cổ họng sẽ giảm hẳn.

2, Sử dụng một vài tép tỏi

Đối với những tổn thương bởi viêm nhiễm thì tỏi là phương án lựa chọn số một cho bạn. Trước tiên múc 60g đường trắng hòa tan với nước đun sôi để nguội. Nhặt các tép tỏi chừng 16g, bóc bỏ phần vỏ rồi giã nát cho luôn vào cốc nước đường vừa pha. Sau 1 ngày bạn đã có thể lấy thuốc ra sử dụng rồi đấy, tuy nhiên nhớ phải bỏ hết phần cái tỏi ra nhé.

Thuốc này cũng có thể dùng cho bé không vấn đề gì đâu nhé. Mỗi lần uống 10ml thuốc ngâm, 1 ngày nên uống 3 lần, sau vài ngày hội chứng viêm họng sẽ khỏi.

3, Sử dụng tinh dầu để trị liệu hội chứng viêm họng

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng nhiều loại tinh dầu cần thiết như cỏ xạ hương, hoa oải hương, chanh, sả, bưởi và tinh dầu quế rất hiệu quả trong chữa lành những hiện trạng của viêm họng.

Để sử dụng những loại tinh dầu trên trị liệu viêm họng, hãy cho 5 giọt 1 trong các loại tinh dầu bạn thích vào trong nồi nước đậy kín nắp, nấu vừa sôi tới rồi nhanh chóng hạ bếp, mở nắp từ từ và hít hơi nước có chứa tinh dầu trong vài phút.

Thực hiện 2-3 lần mỗi ngày để thấy được kết quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét