Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Sử dụng thuốc trị ho đúng phương pháp cho bé

Bệnh ho, viêm họng... Là những vấn đề về đường hô hấp mà đối tượng con nhỏ thường bị mắc. Việc trị liệu biểu hiện này ở trẻ nhỏ cũng là điều làm cho không ít bậc cha mẹ luôn phải trăn trở suy nghĩ. Phần lớn các bậc phụ huynh khi thấy con mình có tình trạng của bệnh là nghĩ tới việc sử dụng các thuốc kháng sinh để chua tri viem hong. Điều này không hẳn là sai, tuy nhiên việc sử dụng thuốc không đúng biện pháp đôi lúc còn là "con dao hai lưỡi" gây nên nhiều công dụng phụ khôn lường với trẻ. Vậy, khi sử dụng thuốc trị ho, viêm họng các bậc cha mẹ cần lưu ý những điều gì để bảo đảm an toàn cho con?

Xem thêm:

Thời điểm nào cần sử dụng các thuốc điều trị ho cho con nhỏ

Ho được coi là 1 phản xạ của cơ thể có thể giúp loại bỏ đờm trong đường hô hấp ra ngoài. Các cha mẹ bình thường cứ thấy con con nhỏ có tình trạng ho là lo lắng, mà không biết rằng đó có khả năng sẽ là hiện trạng tự nhiên của cơ thể.

Lưu ý khi sử dụng thuốc trị ho cho con
Lưu ý khi sử dụng thuốc trị ho cho con


Thông thường đối với các trẻ nhỏ bị mắc phải ho hoặc là viêm họng cấp tính, thường bé sẽ có thể tự khỏi sau một vài ngày phát bệnh.

Chính vì thế, không phải với bé nào khi bị mắc phải ho, viêm họng cũng đều sẽ buộc phải dùng thuốc để trị liệu. Việc quyết định trị liệu bằng thuốc đối với biểu hiện ho, viêm họng ở con nhỏ phải được cha mẹ xem xét, cân nhắc và đánh giá cẩn thận và được tư vấn bới các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng.

Một số lưu ý nếu sử dụng thuốc kháng sinh trị liệu ho cho con nhỏ

Nếu mà rất nhiều hiện trạng căn bệnh viêm họng, ho ở trẻ em không có biểu hiện thuyên giảm thì việc chữa ho với các loại thuốc là điều cần thiết. Tuy nhiên trường hợp trị cho trẻ, cha mẹ cũng nên chú ý, cẩn trọng một số vấn đề sau đây:

Không nên tự ý dùng thuốc để trị cho trẻ nhỏ, cho dù là thuốc đông y hay tây y. Dùng bất kỳ loại thuốc nào cũng cần phải có sự tư vấn kê đơn của bác sỹ. Đồng thời phải tìm hiểu rõ về nguồn gốc của các loại thuốc mà bạn dùng cho con.

Nên tuân thủ trị cho trẻ theo đúng như phương pháp trị mà bác sỹ đã đưa ra. Đó là về liều lượng, thời gian, chế độ ăn uống của con trong suốt quá trình dùng thuốc.

Giảm thiểu dùng thuốc tiêu đờm với trẻ em

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét