Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Những cách chữa ho có đờm tại nhà với rau dền

Xuất phát từ một loại thực phẩm dùng để nấu ăn hàng ngày trong gia đình, rau dền còn được sử dụng như một vị thuốc có tác dụng chữa được nhiều bệnh. Do có vị ngọt, tính mát, không độc, sát trùng, tiêu viêm, rau dền có tác dụng trị ho rất hiệu quả. Các bạn có thể sử dụng rau dền là cách chữa ho có đờm tại nhà.

Xem thêm:

Cách chữa ho có đờm tại nhà hiệu quả với rau dền

Trong Đông y, rau dền có thể sử dụng trong rất nhiều các trường hợp bị bệnh để khắc phục hiệu quả những bệnh như kiết lỵ, lở loét, chữa rắn cắn, trị bệnh ho kéo dài lâu ngày, bị ong đốt,... Phương pháp dùng rau dền chữa bệnh được dùng với nhiều dạng khác nhau như luộc chín để ăn, uống nước ép, dùng bã rau,...

Những cách chữa ho có đờm tại nhà với rau dền
Những cách chữa ho có đờm tại nhà với rau dền


Để cách chữa ho có đờm tại nhà mang lại hiệu quả nhanh chóng, giảm biểu hiện khó chịu của bệnh và thông họng, các bạn cần phải áp dụng theo các cách sau:

Cách 1: dùng thân lá cây rau dền gai

Đây là liệu pháp dễ dàng nhất có thể trị khỏi được bệnh ho dai dẳng kéo dài, ho có đờm. Bệnh nhân chỉ cần lấy khoảng 50 – 100 gr thân lá cây rau dền gai rửa cho sạch, giã nát, vắt lấy nước uống mỗi ngày cho tới lúc khỏi bệnh.

Cách 2: Sử dụng thân lá rau dền gai và những vị thuốc khác

Nguyên liệu: 50g rau dền gai, 16g cam thảo đất, 20g lá bồng bồng, 20g kim ngân hoa.
Thực hiện: tất cả các loại trên mang rửa sạch, cho vào đun với khoảng 500ml nước đến khi còn 250ml, chia làm 2 - 3 lần. Sử dụng liên tục trong 5 ngày.

Cách 3: Sử dụng thân lá rau dền gai cùng gừng và muối

Dùng thân, lá cây rau dền gai rửa cho sạch, 1 - 3 lát gừng tươi, ít muối, nhai nuốt nước dần. Mỗi ngày dùng 1 - 2 lần.

Trên đây là một vài cách chữa ho có đờm tại nhà dễ dàng nhất dùng cây rau dền gai . Dù vậy, những cách này chỉ mang lại tác dụng rõ rệt đối với những tình trạng bệnh nhẹ hoặc mới chớm bệnh. Nếu sau một khoảng thời gian thực hiện vẫn không đem lại hiệu quả mong muốn, bệnh nhân nên đến trung tâm y tế chuyên khoa tai mũi họng gần nhất để được thăm khám và có phương pháp điều trị thích hợp hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét