Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Khả năng bị điếc tới từ lấy ráy tai bằng xông hương

Lấy ráy tai bằng lửa hiện hiện nay đang là xu hướng của nhiều người. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng biện pháp này khá nguy hiểm, nó còn có thể khiến tai bị viêm, suy giảm thính lực, chóng mặt, thậm chí đó cũng có nguy cơ là nguyên nhân gây ù tai, điếc tai.

Xem thêm:

Lấy ráy tai bằng lửa – một dịch vụ mới tự phát

Lấy ráy tai bằng lửa được nhiều người coi là một dịch vụ mới theo kiểu Úc. Phương pháp mới này đang rất được ưa chuộng, từ người già đến trẻ nhỏ bởi cách này rất khác biệt với những cách lấy ráy tai thông thường.

Trước khi bắt đầu, người lấy ráy tai sẽ được massage thư giãn, thả lỏng gân cốt. Sau đấy, người ta lấy đèn cầy làm từ vải cotton và sáp ong thiên nhiên, rỗng ruột. Châm lửa vào 1 đầu, đầu còn lại đặt vào tai để cho khói xông vào. Khi đốt đến 2/3, người ta sẽ lấy đèn cầy ra khỏi tai và 1 dụng cụ khác lấy ráy tai ra dễ dàng.

Lấy ráy tai bằng lửa – một dịch vụ mới tự phát
Lấy ráy tai bằng lửa – một dịch vụ mới tự phát


Theo các mô tả thì loại đèn cầy làm bằng sáp ong thiên nhiên là loại đèn cầy đặc biệt. Sau khi đốt, áp lực bên ngoài sẽ mang đến cảm giác thư giãn cho người được xông tai. Sức nóng cũng có thể tạo ra lực hút chân không, làm chênh lệch áp suất ở trong và bên ngoài vành tai, giúp bụi bẩn sâu bên trong có thể lấy ra dễ dàng, cộng thêm với dầu oliu nhỏ giọt vào bên trong tai, sẽ lấy được nhiều ráy tai hơn.

Lấy ráy tai bằng lửa có khả năng làm bạn nhanh chóng bị điếc

Phường pháp dùng lửa lấy ráy tai còn được gọi là ear-canding, được dùng nhiều ở các quốc gia như Ai Cập, Trung Quốc… Theo kết quả của một cuộc nghiên cứu khoa học được đăng trên tạp chí y học Laryngoscope (Mỹ) thì ear candling khó có thể lấy hết ráy tai nếu chỉ sử dụng áp lực của lửa. 10% Bệnh nhân từng dùng phương pháp này lấy ráy tai đã bị phỏng nhẹ bên ngoài tai, bị sáp của đèn cầy chảy vào trong tai và có trường hợp còn bị tổn thương màng nhĩ, ù tai, điếc tai. Và ở nước ta phương pháp lấy ráy tai bằng lửa mới được du nhập về vì thế trình độ tay nghề của các nhân viên vẫn còn kém, cách tiến hành còn chưa đúng kỹ thật. Chính vì vậy cách lấy ráy tai này vốn đã nguy hiểm thì nay càng nguy hiểm hơn.

Sau khi đã đối diện với nhiều ca bị bỏng, suy giảm thính lực, ù tai hay điếc tai do sử dụng cách lấy ráy tai này, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng nhận thấy cần đưa ra sự cảnh báo. Cho dù bằng bất cứ mong muốn sử dụng nào, thư giãn hay làm sạch tai thì biện pháp này cũng khó có thể mang lại kết quả đáng hy vọng. Tất cả những gì bạn thu được chỉ là thỏa mãn sự hiếu kỳ của mình mà thôi, vì vậy cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định thực hiện cách này.

Khi nhận thấy những biểu hiện không bình thường đầu tiên của suy giảm thính lực, ù tai, đau tai hay mất khả năng nghe, hãy nhanh chóng đến địa chỉ khám tai mũi họng để được thăm khám và có biện pháp điều trị thích hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét