Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Nguyên nhân và phương pháp trị bệnh viêm đa xoang

Viêm đa xoang là biểu hiện viêm nhiều xoang cùng một lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể biểu hiện ở thể cấp tính hoặc phát triển thành viêm xoang mãn tính rất khó trị tận gốc.

nếu như bị viêm đa xoang bệnh nhân sẽ gặp nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau hốc mắt, sốt, chảy nước mũi kéo dài, mủ xanh hay vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng khi nằm hoặc có cảm giác vướng trong vòm họng, nhiều người còn mất vị giác,… Và nếu bị viêm xoang nào thì biểu hiện của nó thể hiện ở vị trí xoang đó. Những ai bị mắc phải sẽ vô cùng phiền hà, mọi sinh hoạt của cuộc sống dường như bị chi phối bởi nó.

Xem thêm:

Lý do gây nên căn bệnh viêm đa xoang

Không ít bệnh nhân mắc bệnh viêm đa xoang nhưng lại không biết thủ phạm làm phát sinh chứng bệnh này là do đâu. Để phòng bệnh có hiệu quả và lựa chọn được liệu pháp điều trị triệt để căn nguyên bệnh thì việc cần phải làm trước tiên là xác định được nguyên nhân làm phát sinh bệnh. Viêm đa xoang xuất hiện là từ một trong số các nguyên nhân chính như:

– Thủ phạm kể đến đầu tiên làm phát sinh bệnh viêm đa xoang là: những người bị mắc các chứng bệnh viêm nhiễm khác như: viêm mũi, viêm họng, viêm amidan,…Đây chính là môi trường tốt để cho bệnh viêm xoang có thể tấn công.

– Những người có cơ địa dị ứng: Nếu cơ địa của bạn bị dị ứng với một chất kích ứng nào đó như là dị ứng hóa chất, thực phẩm kéo dài làm niêm mạc mũi phù nề dẫn tới tắc xoang và dẫn đến triệu chứng viêm nhiễm.

– Yếu tố môi trường như: làm việc và sinh hoạt trong điều kiện có chứa quá nhiều chất độc hại, môi trường xung quanh có nhiều khói bụi, hóa chất,…

– Những người có sức đề kháng yếu, sức đề kháng cơ thể suy giảm,…tạo điều kiện cho các vi khuẩn, virus xâm nhập khiến cho viêm nhiễm hệ hô hấp bùng phát nhanh chóng.

– Người có thói quen sinh hoạt không tốt như: thường xuyên sử dụng các chất kích thích, vệ sinh cá nhân không tốt, không đúng cách cũng là lý do gây ra bệnh.

Lý do gây nên căn bệnh viêm đa xoang
Lý do gây nên căn bệnh viêm đa xoang

Các liệu pháp chữa viêm đa xoang

Tùy theo tình trạng thực tế của người bị bệnh, tiến triển và giai đoan của bệnh mà có biện pháp điều trị phù hợp, phổ biến nhất hiện nay là phương pháp Đông y và Tây y.

1, Áp dụng phương pháp Tây y chữa bệnh viêm đa xoang

Với tình trạng cấp tính có thể được điều trị bằng phương pháp nội khoa, vận dụng các biện pháp hỗ trợ tại chỗ như: xông mũi, rửa mũi với nước muối sinh lý, chọc rửa xoang, bơm dung dịch kháng sinh vào xoang, hoặc có thể dùng một số loại thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm để chữa bệnh.

Với viêm đa xoang mạn tính là giai đoạn viêm xoang đã phát triển qua một quá trình dài với các biểu hiện phức tạp bởi thế liệu pháp trị bệnh cũng khó khăn và đặc biệt hơn nhiều. Khi ấy viêm đa xoang có thể đã gây ra các biến chứng đối với hốc mắt, và những cơ quan lân cận. Cần phải có sự can thiệp của dao kéo, và để chữa trị có kết quả cần phải sử dụng nhiều cách khác nhau. Trong điều kiện này phẫu thuật được dùng để chỉnh vẹo lệch vách ngăn, cắt polyp mũi, mở dẫn lưu các lỗ thông tự nhiên, xử lý các nguyên nhân gây bít tắc dẫn lưu của xoang. Biện pháp phẫu thuật được cho là có tác dụng nhưng sau khi phẫu thuật bệnh có tái phát lại không thì khó có thể nói trước được.

Điều trị bằng phương pháp Tây y trên có thể làm giảm nhanh những dấu hiệu thông thường. Nhưng, tỷ lệ bị tái phát cũng khá lớn, tác dụng không mong muốn mang lại cũng không ít và chi phí cao, mất thời gian điều trị,… Hiện nay rất nhiều bệnh nhân cũng sử dụng thuốc đông y mang lại hiệu quả và an toàn cao.

2, Sử dụng phương pháp Đông y chữa trị viêm đa xoang

Có thể nói, hiện nay Đông y là một phương pháp an toàn giúp chữa bệnh hiệu quả bệnh viêm đa xoang. Đông y điều trị bệnh vẫn thường khắc phục được các nhược điểm mà chữa trị bằng Tây y mang lại. Bởi thế từ lâu Đông y đã trở thành biện pháp được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn. Bằng cơ chế trị bệnh theo hướng biện chứng luận trị, lấy can thận làm gốc, không những giúp chữa trị hiệu quả các biểu hiện mà còn đi sâu loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân gây ra bệnh. Không những thế, những bài thuốc Đông y dùng nguyên liệu hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên vô cùng an toàn và lành tính đối với sức khỏe người bệnh.

Tuy nhiên, để có thể lựa chọn được phương thuốc đông y phù hợp hiệu quả cũng không phải dễ dàng. Không phải phương thuốc Đông y nào cũng có thể giúp chữa trị viêm đa xoang có hiệu quả, nếu lựa chọn không cẩn thận dễ tiền mất tật mang, bệnh lại thêm bệnh. Vì thế bệnh nhân phải tìm hiểu kĩ thông tin, tới địa chỉ khám tai mũi họng uy tín nhất hà nội để chữa bệnh. Mọi thông tin liên quan có thể truy cập website taimuihong497.com hoặ gọi đến số 0988.111.497 để được hỗ trợ.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét