Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

Những mẹo chữa trị mụn tốt nhất dành cho nam giới

Nhắc tới mụn hay mụn trứng cá, chúng ta thường chỉ tìm hiểu đến những phương pháp chữa mụn trứng cá dành cho nữ giới mà quên mất là các bạn nam cũng gặp các vấn đề về mụn trứng cá nghiêm trọng không kém con gái đâu. Ngoài thói quen uống nước đầy đủ và có cách sống lành mạnh, thì những nguyên liệu tự nhiên cũng rất tốt cho việc trị mụn và ngăn mụn trứng cá bùng phát đấy con trai nhé.

Xem thêm:

Lá lô hội

Nhắc tới phương pháp chữa mụn tự nhiên cho nam giới, cây lô hội được xem là nguyên liệu tốt nhất. Bởi lẽ, bên cạnh hiệu quả làm dịu vùng da sưng tấy, gel lô hội còn có chứa các chất chống khẩn và mầm bệnh có khả năng gây ra mụn trứng cá.

- Cách 1: Cắt lấy phần thịt (chất gel) của lô hội và bôi trực tiếp lên vùng da mụn, để yên khoảng 10 phút sau đấy rửa sạch.

- Cách 2: Các bạn trộn 1 - 2 thìa gel lô hội cùng với một vài giọt nước chanh, bôi dung dịch thu được lên trên vùng mụn sau đấy để qua đêm.

Những mẹo chữa trị mụn tốt nhất dành cho nam giới
Những mẹo chữa trị mụn tốt nhất dành cho nam giới

Giấm táo

Giấm táo được coi là phương pháp chữa trị mụn hiệu quả nhất dành cho những bạn nam sở hữu làn da dầu. Những chất có trong giấm táo có tác dụng diệt các nguyên nhân hình thành mụn trứng cá và giúp loại bỏ các tế bào chết ở trên da. Không những thế, khu vực da bị mụn trứng cá cũng sẽ giảm sưng đỏ nếu như được bôi giấm táo đấy.

- Cách 1: Hòa tan 2 thìa giấm táo cùng với 2 thìa nước vào trong 1 chén nhỏ, ngâm một miếng bông gòn trong chén giấm khoảng 5 phút rồi dùng miếng bông mát xa quanh vùng mụn trong 2 phút, sau đấy rửa sạch.

- Cách 2: Trộn 1 thìa giấm táo, 1 thìa mật ong, 2 thìa trà xanh, 5 thìa đường với một ít nước thành hỗn hợp đồng nhất, đắp hỗ hợp thu được lên mặt khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Các bạn nhớ thực hiện 2 lần/tuần để ngăn chặn mụn hiệu quả.

Mật ong

Mọi người đều biết mật ong là món quà từ thiên nhiên giúp chữa trị mụn trứng cá rất tốt, nhất là với các bạn nam có làn da dầu. Mật ong có tác dụng hút hết chất dư thừa và bã nhờn trên da. Cùng với khả năng chống khuẩn, mật ong sẽ ngăn ngừa hình thành mụn và giúp duy trì độ ẩm cho da.

- Cách 1: Trộn lẫn mật ong và sữa chua thành dạng hỗn hợp, đắp lên mặt và để qua đêm để có kết quả tốt nhất.

- Cách 2: Nghiền nát 3 - 5 viên thuốc aspirin (thuốc giảm đau có thể mua tại tất cả các hiệu thuốc), trộn bột thuốc cùng với 1 thìa nước và 1 thìa mật ong sau đó đắp hỗn hợp lên mặt và để khoảng 10 -15 phút.

Tinh bột nghệ

Trong củ nghệ chứa tinh chất kháng viêm và giúp ngăn mụn nhanh chóng. Ngoài hiệu quả chữa mụn cho nam giới, bột nghệ còn có hiệu quả ngăn chặn và làm mờ những vết thâm, sẹo vì mụn trứng cá gây nên

- Cách 1: Hoà tan bột nghệ cùng với chút nước, bôi hỗn hợp lên chỗ da mụn trứng cá sau đó để qua đêm.

- Cách 2: Trộn ½ thìa bột nghệ và 2 thìa sữa chua với nhau, đắp hỗn hợp lên trên da mặt trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch với nước.

Chỉ mất một vài phút cùng với các nguyên liệu sẵn có, bạn đã có thể chăm sóc cho làn da nhạy cảm của mình rồi. Thật đơn giản và nhanh chóng để có làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, các cách trên chỉ là các mẹo dân gian để giúp bạn giảm thiểu phần nào biểu hiện da mụn. Nó chỉ mang tới hiệu quả cho các trường hợp mụn mới, vẫn đang còn nhẹ. Với những trường hợp da mụn nghiêm trọng, mụn ở những vị trí đặc biệt trên cơ thể.. Bạn nên tới phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để được thăm khám và có các chữa trị hiệu quả, phù hợp hơn.

khám da liễu ở đâu tốt Đông Phương là một trong những phòng khám da liễu tốt nhất tại Hà Nội trong việc khám và trị làn sa mụn có hiệu quả. Mọi thông tin chi tiết về những phương pháp chữa trị mụn trứng cá hiện đại, tốt hơn các bạn có thể gọi đến số điện thoại 0988.111.497 để trao đổi trực tiếp với các chuyên gia tại phòng khám.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Liên kết hay:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét