Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

Nổi mề đay kiêng những gì có thể nhanh khỏi?

Triệu chứng nổi mề đay mẩn ngứa còn gọi là phong ngứa là một biểu thị phản ứng có thời hạn của da, bệnh có các đặc trưng nổi bật là: trên da xuất hiện các mảng sung đỏ, ngứa… Để chữa bệnh nổi mề đay có hiệu quả cao, ngoài việc tích cực sử dụng các loại thuốc điều trị thì chế đọ dinh dưỡng như thế nào cũng có tác động một phần rất lớn. Chính vì vậy, trong trường hợp bị nổi mề đay người bệnh hãy tuân theo lưu ý dinh dưỡng sau đây:

Xem thêm:

Nổi mề đay nên kiêng những gì?

Trong y học cổ truyền gọi nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân gây bệnh do phong hàn, phong nhiệt hay các nhân tố khác như: dị ứng thực phẩm, dị ứng các thuốc điều trị, các loại ký sinh trùng… khiến xuất hiện ở da các nốt ban, ngứa, đỏ hay phù tạị chỗ. Chính vì vậy, Bên cạnh việc kiêng gió lạnh, kiêng nước, người bị dị ứng nổi mề đay cần hạn chế ăn các thực phẩm sau:

Nổi mề đay kiêng những gì có thể nhanh khỏi?
Nổi mề đay kiêng những gì có thể nhanh khỏi?


– Trong giai đoạn nổi mề đay cấp người bị bệnh cần giảm ăn đường và muối vì lượng đường trong máu tăng cao sẽ làm xuất hiện biểu hiện quá mẫn (dị ứng). Còn lượng muối quá nhiều có nguy cơ gây kích ứng hệ thần kinh ngoại biên.

– Tránh những thực phẩm làm kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Nếu đang bị phù nề, rịn nước thì cần thiết cần phải kiêng thức ăn có nhiều nước như canh, súp, uống ít nước.

– Những người bị dị ứng thực phẩm nên hạn chế những loại nguyên liệu có nhiều đạm như là tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Đối với trẻ nhỏ bị nổi mề đay: Phải ăn chế độ ít đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Đối với những người đang bị nổi mề đay mãn tính, sau khi điều trị khỏi, nếu người mắc bệnh vẫn chưa rõ bị dị ứng với loại thức ăn nào, cần phải ăn thử từng loại để xem có dị ứng hay không. Ví dụ, một ngày ăn hoàn toàn bằng thịt gà (không ăn thêm thực phẩm nào khác), nếu mà bị dị ứng thì xác định tác nhân do thịt gà gây nên. Nếu vẫn chưa biết được thì thử tương tự với các thực phẩm khác.

Ngày nay, bằng công nghệ tiên tiến, người bệnh hoàn toàn có thể biết được chính mình có dị ứng với loại dị nguyên nào bằng việc thực hiện xét nghiệm dị ứng tại trung tâm y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Với các loại phương tiện công nghệ cao, có thể nhanh chóng nhận diện chính xác tới hơn 200 loại nguyên nhân dị ứng khác nhau. Từ đó mà biết cách điều trị và hạn chế tiếp xúc với những loại dị nguyên ấy.

phong kham da lieu Đông Phương là 1 trong các trung tâm khám chữa bệnh uy tín hàng đầu ở Hà Nội, được trang bị những thiết bị tiên tiến nhất nhập khẩu từ những quốc gia phát triển hàng đầu thế giới có thể giúp các bạn nhanh chóng nhận ra những tác nhân làm phát sinh dị ứng và có phương án điều trị phù hợp nhất. Các bạn có thể liên hệ số hotline 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp cùng những chuyên gia da liễu giỏi nhất về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Cũng có thể truy cập website chuabenhdalieu.vn để tìm hiểu thêm chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét